Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

27 พฤษภาคม 2554 LG เผยโฉม LG Optimus Black ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสุดยอดนวัตกรรมหน้าจอ NOVA

LG เผยโฉม LG Optimus Black ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสุดยอดนวัตกรรมหน้าจอ NOVA

LG เผยโฉม LG Optimus Black ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสุดยอดนวัตกรรมหน้าจอ NOVA
ประเด็นหลัก

LG Optimus 2X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ซึ่งให้สมรรถนะการทำงานที่รวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพด้านมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงที่เหนือชั้น และตอบโจทย์การใช้งานแอพพลิเคชั่น รวมทั้ง Multitasking ได้อย่างราบรื่น โดยในวันนี้แอลจีภูมิใจที่จะนำเสนออีกหนึ่งนวัตกรรมครั้งแรกของโลก คือ LG Optimus Black ซึ่งใช้เทคโนโลยีหน้าจอ NOVA ที่ให้ความสว่างสูงสุด และมีน้ำหนักเบาที่สุดของวงการ
_________________________________________________________

LG เผยโฉม LG Optimus Black ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสุดยอดนวัตกรรมหน้าจอ NOVA

กรุงเทพฯ, 26 พฤษภาคม 2554 - บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวมือถือ LG Optimus Black สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอ NOVA ที่ให้ความสว่างสูงสุด และมีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบ พร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง

นาย สมศักดิ์ อธิศัยตระกูล หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แอลจีมุ่งนำเสนอมือถือซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานรูปแบบใหม่สู่ผู้บริโภค โดยเห็นได้จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากรุ่นในตระกูล Optimus นับตั้งแต่ LG Optimus One สมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายถึงหนึ่งล้านเครื่องทั่วโลก ภายในเวลาเพียง 40 วัน และ LG Optimus 2X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ซึ่งให้สมรรถนะการทำงานที่รวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพด้านมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงที่เหนือชั้น และตอบโจทย์การใช้งานแอพพลิเคชั่น รวมทั้ง Multitasking ได้อย่างราบรื่น โดยในวันนี้แอลจีภูมิใจที่จะนำเสนออีกหนึ่งนวัตกรรมครั้งแรกของโลก คือ LG Optimus Black ซึ่งใช้เทคโนโลยีหน้าจอ NOVA ที่ให้ความสว่างสูงสุด และมีน้ำหนักเบาที่สุดของวงการ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และดีไซน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างครบถ้วน แอลจีเชื่อมั่นว่า LG Optimus Black จะได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย"

LG Optimus Black มาพร้อมหน้าจอ NOVA ซึ่งแอลจีพัฒนาให้มีความสว่างเหนือหน้าจอทุกประเภทในปัจจุบัน โดยปรับความสว่างได้สูงสุดถึง 700 nit (หน้าจอมือถือทั่วไปให้ความสว่าง 300-500nit) จึงให้ภาพที่คมชัดทุกรายละเอียดแม้อยู่กลางแดดจ้า นอกจากนี้ยังให้สีสันที่สดใสเป็นธรรมชาติ ไม่ผิดเพี้ยน และปรับความสว่างได้อย่างอัตโนมัติ จึงใช้งานได้อย่างสบายตาในทุกสภาพแสง ทั้งในห้องที่มีแสงน้อย หรือภายนอกอาคารในเวลากลางวัน

แม้จะให้ความ สว่างได้สูงสุดถึง 700 nit แต่หน้าจอ NOVA ใช้พลังงานน้อยกว่าจอแอลซีดีทั่วไปถึง 50% ทั้งนี้จากการทดสอบโดยเปิดหน้าจอสีขาวทิ้งไว้ตลอดเวลาที่ระดับความสว่างปกติ ภายในอาคาร พบว่ามือถือหน้าจอ NOVA สามารถใช้งานได้นานกว่ามือถือจอ AMOLED ถึง 2 เท่า ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ 1,500 mAh ในมือถือ LG Optimus Black จะเพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างเต็มที่ในแต่ละวัน

LG Optimus Black มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูไม่เหมือนใคร โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกเพียง 109 กรัม (เมื่อเทียบกับมือถือในขนาดหน้าจอเท่ากัน) จึงพกพาได้อย่างสะดวก พร้อมดีไซน์บางเฉียบด้วยส่วนที่บางที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร และส่วนที่หนาที่สุดเพียง 9.2 มิลลิเมตร นอกจากนี้แอลจียังออกแบบช่องลำโพงให้ฝังไว้ที่ขอบด้านบน เพื่อให้พื้นผิวด้านหน้ามีความราบเรียบเสมอกัน และเพิ่มความหรูหราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

LG Optimus Black ยังมอบประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลังถึง 1 GHz จึงตอบสนองการใช้งานทั้งการเปิดแอพพลิเคชั่น ท่องเว็บ และเล่นเกมส์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้งานง่ายด้วย Gesture UI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการควบคุมด้วยระบบเซ็นเซอร์ โดยอาศัยการเคลื่อนไหวของมือและปุ่ม G-Key โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ จึงสามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การจัดไอคอน เปิดดูภาพ ฟังเพลง และปิดเสียง ได้อย่างสะดวก แม้ใช้งานด้วยมือเดียว



นอกจากนี้ LG Optimus Black ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูงที่สุดของวงการถึง 2 ล้านพิกเซล จึงรองรับการทำ Video Call ได้อย่างเหนือชั้น และเป็นรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม Wi-Fi Direct™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลไร้สายแห่งอนาคต ที่สามารถส่งถ่ายข้อมูลสู่หลายๆ เครื่องพร้อมกันได้รวดเร็วกว่าเทคโนโลยีบลูทูธ 2.1 ถึง 10 เท่า

LG Optimus Black เปิดจำหน่ายครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคา 13,900 บาท (แถมฟรีการ์ดความจำ 2 GB) ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ http://www.lg.com/th หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลแอลจี โทร 02-878-5757 หรือหมายเลขโทรฟรี 1-800-545454

คุณสมบัติ
- หน้าจอ IPS NOVA ขนาด 4 นิ้ว ความสว่าง 700 nits
- ขนาด 122 x 64 x 9.2 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x หนา)
- น้ำหนัก 109 กรัม
- หน่วยประมวลผล Texas Instruments OMAP3630 ความเร็ว 1GHz
- ฟังก์ชั่น Wi-Fi Direct™
- กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
- ระบบสั่งงานด้วยการกระทำ Gesture UI พร้อม Gyro sensor
- ความจำภายใน 2GB และรองรับการ์ดความจำภายนอกได้สูงสุด 32 GB
- แบตเตอรี่ 1,500 mAh

mxphone

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.