Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 เมษายน 2555 ( ควรขายมานานแล้ว ) ลือ Nokia เจรจาขายธุรกิจ Vertu ดีลมูลค่า 200 ล้านยูโร (ราว 8.2 พันล้านบาท)

( ควรขายมานานแล้ว ) ลือ Nokia เจรจาขายธุรกิจ Vertu ดีลมูลค่า 200 ล้านยูโร (ราว 8.2 พันล้านบาท)

ประเด็นหลัก

ไฟแนนเชียลไทมส์นั้นระบุว่าโนเกียได้ เจรจากับกลุ่มทุนเอกชนนาม Permira บนดีลมูลค่า 200 ล้านยูโร แม้จะไม่มีการยืนยันใดๆ แต่ราคานี้ก็สมกับมูลค่าของโทรศัพท์มือถือแบรนด์เวอร์ตูที่ประกอบด้วยหน้าจอ คริสตัลแวววาวและปุ่มกดแซฟไฟร์ (sapphire หรือไพลิน) สนนราคาเครื่องละหลักแสนถึงหลักล้านบาท

_______________________________________________________

ลือ Nokia เจรจาขายธุรกิจ Vertu


สื่อต่างประเทศอ้างแหล่งข่าววงใน รายงานว่าโนเกีย (Nokia) ยักษ์ใหญ่แดนฟินแลนด์กำลังเจรจาขายธุรกิจโทรศัพท์มือถือหรูหราราคาไม่ธรรมดา อย่างเวอร์ตู (Vertu) คาดหนึ่งในผู้ร่วมเจรจาคือกลุ่มทุนอิสระ มูลค่าการซื้อขายราว 200 ล้านยูโร (ราว 8.2 พันล้านบาท)

สำนักข่าวรอยเตอร์สและไฟแนนเชียลไทมส์พร้อมใจรายงานความเคลื่อนไหวของโนเกีย ว่ากำลังอยู่ระหว่างเจรจาขายหน่วยธุรกิจโทรศัพท์มือถือสัญชาติอังกฤษอย่าง เวอร์ตู ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือที่ติดอันดับราคา แพงที่สุดในโลก โดยระบุว่าเป็นข่าวที่ได้จากแหล่งข่าววงในผู้ใกล้ชิดกับกลุ่มซึ่งกำหนด ยุทธศาสตร์ของโนเกีย

ไฟแนนเชียลไทมส์นั้นระบุว่าโนเกียได้เจรจากับกลุ่มทุนเอกชนนาม Permira บนดีลมูลค่า 200 ล้านยูโร แม้จะไม่มีการยืนยันใดๆ แต่ราคานี้ก็สมกับมูลค่าของโทรศัพท์มือถือแบรนด์เวอร์ตูที่ประกอบด้วยหน้าจอ คริสตัลแวววาวและปุ่มกดแซฟไฟร์ (sapphire หรือไพลิน) สนนราคาเครื่องละหลักแสนถึงหลักล้านบาท

ก่อนหน้านี้ โนเกียเคยตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจาขายเวอร์ตูตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตามนโยบายการเน้นให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักเท่านั้น ซึ่งแม้การเจรจาขายเวอร์ตูจะเข้าใจได้เพราะเวอร์ตูไม่ใช้ธุกริจหลักของโน เกีย แต่ข่าวนี้ก็ยังสะท้อนมุมมองด้านลบของศักยภาพโนเกียซึ่งถูกจัดเครดิตความน่า เชื่อถือให้อยู่ระดับ "junk" โดย Standard & Poor เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งหมดนี้ โนเกียซึ่งเคยเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลก ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆต่อข่าวที่ออกมา เช่นเดียวกับเวอร์ตูและกลุ่ม Permira

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000053637

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.