Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 กรกฎาคม 2557 AIS.วิลาสินี ระบุ ปรัชญาการให้บริการของเอไอเอสที่เรามุ่งเน้นมาโดยตลอด คือ การบริการคุณภาพที่มาพร้อมประสบการณ์เชิงบวก ซึ่งการที่จะสามารถส่งมอบได้อย่างตอบโจทย์ลูกค้านั้นจะต้องเกิดจากความเข้าใจรูปแบบการใช้งานของลูกค้าเป็นอย่างดี

ประเด็นหลัก


   alt "ปรัชญาการให้บริการของเอไอเอสที่เรามุ่งเน้นมาโดยตลอด คือ การบริการคุณภาพที่มาพร้อมประสบการณ์เชิงบวก ซึ่งการที่จะสามารถส่งมอบได้อย่างตอบโจทย์ลูกค้านั้นจะต้องเกิดจากความเข้าใจรูปแบบการใช้งานของลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงเป็นรายแรกที่มุ่งมั่นศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึก จากนั้นนำมาออกแบบเป็นบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม (Segmentation) โดยมีพัฒนาการของบริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา"


______________________________




ค่ายมือถือเปิดศึก สร้าง'ลอยัลตี'ตรึงลูกค้า!!
กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ ไอทีดอทคอม



 ดีกรีการแข่งขันโทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่าง 3 ค่ายมือถือ ไล่เลียง ตั้งแต่ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต่างฝ่ายต่างเดินเกมรุก และ เกมรับ เพื่อรักษาฐานลูกค้าไม่หลุดออกไปจากระบบ
    เป็นเพราะในห้วงเวลานี้ทั้ง 3 ค่าย เปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จีย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เมื่อเปิดคลื่นความถี่ใหม่นั้นหมายความว่าลูกค้าเก่าอย่างระบบดิจิตอลต้องเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์เพื่อเข้าสู่โหมดใหม่เช่นเดียวกัน

++เอไอเอสเปิด "เซเรเนดเอมเมอรัลด์"
    นางวิลาสินี  พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการบริการและบริหารลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้เตรียมงบประมาณสำหรับการพัฒนาบริการเพื่อลูกค้าเซเรเนดไว้กว่า 800 ล้านบาท เพื่อยกระดับความพิเศษสำหรับ เอไอเอส เซเรเนด ใน 3 ด้าน ประกอบด้วย 1.ขยายฐานการดูแลลูกค้าและมอบสิทธิพิเศษอีกระดับเพิ่มขึ้นกับ "เซเรเนด เอมเมอรัลด์" เพื่อเพิ่มโอกาสในการดูแลลูกค้าที่มีระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และ มียอดค่าใช้บริการตั้งแต่ 900 บาทขึ้นไป 2. ยกระดับและขยายรูปแบบของสิทธิพิเศษให้พิเศษยิ่งขึ้นและตรงใจยิ่งกว่า กับร้านค้าและบริการกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ และ ขยายฐานการดูแลลูกค้าและมอบสิทธิพิเศษอีกระดับเพิ่มขึ้นกับ "เซเรเนด เอมเมอรัลด์" เพื่อเพิ่มโอกาสในการดูแลลูกค้าที่มีระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และ มียอดค่าใช้บริการตั้งแต่ 900 บาทขึ้นไป
   alt "ปรัชญาการให้บริการของเอไอเอสที่เรามุ่งเน้นมาโดยตลอด คือ การบริการคุณภาพที่มาพร้อมประสบการณ์เชิงบวก ซึ่งการที่จะสามารถส่งมอบได้อย่างตอบโจทย์ลูกค้านั้นจะต้องเกิดจากความเข้าใจรูปแบบการใช้งานของลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงเป็นรายแรกที่มุ่งมั่นศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึก จากนั้นนำมาออกแบบเป็นบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม (Segmentation) โดยมีพัฒนาการของบริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา"
++ "ดีแทค" เน้นขายเครื่อง
    ส่วนทางด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า  ดีแทค ได้สานต่อโครงการ "ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน (ภาค 2) " ให้สิทธิ์ลูกค้าสามารถนำอายุการใช้งานในระบบ มาเป็นส่วนลดค่าเครื่องทุกรุ่น โดยอายุการใช้งานในระบบ 1 เดือน เท่ากับส่วนลดค่าเครื่อง 10 บาท ได้ส่วนลดสูงสุด 1,200 บาท หรือ 10 ปี หรือ สูงสุด 2,400 บาท หากอยู่ในระบบถึง 20 ปี ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถชักชวนเพื่อนอีก 1 คน เข้ามาใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้เช่นกัน
"ปีที่แล้ว ดีแทค ให้สิทธิ์ลูกค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ปีนี้ให้สิทธิ์ลูกค้าค่ายอื่นเข้ามาใช้สิทธิ์ได้เช่นเดียวกันเป็นการหาลูกค้าใหม่ไปอีกแบบหนึ่ง"
    นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุผลที่สานต่อโครงการ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ต้องการขอบคุณลูกค้า เนื่องจากว่า ดีแทค ไม่ได้ทำการตลาดแบบ  "CRM" ย่อมาจาก  (Customer Relationship Management คือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า) อย่างผู้ประกอบการรายอื่น แต่ ดีแทค จะใช้กลยุทธ์ในรูปแบบนี้เป็นการให้บริการกับลูกค้าเก่าที่อยู่กับ ดีแทค มาเป็นระยะเวลานาน
    สำหรับแคมเปญ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน (ภาคแรก) เมื่อปีที่แล้วมีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนทั้งสิ้น 1.4 แสนคน ใช้งบการตลาดจำนวน 140 ล้านบาท ถึงแม้จะประสบปัญหาการขาดทุนบ้างแต่เป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า ดังนั้น แคมเปญ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน (ภาค 2)" คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 2 แสนราย ณ วันสิ้นสุดแคมเปญ เนื่องจากว่ามีจำนวนโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้เลือกถึง 46 รุ่น และ ให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าสามารถชักชวนคนสนิทมาใช้สิทธิ์ได้เช่นเดียวกัน
    นอกจากนี้ นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการทำตลาดร่วมกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย ดีแทค เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้วยนั้น ดีแทค ได้ทำการตลาดในลักษณะนี้มานานแล้ว แต่เมื่อถึงช่วยเปลี่ยนผ่านจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2 จี มาเป็นระบบ 3 จี อุปกรณ์เครื่องลูกข่ายเป็นปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากต้องให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนโทรศัพท์มาใช้ระบบ 3 จี
++ "ทรูมูฟ" อัดแคมเปญแจกเฟอร์รารี่
    ขณะที่ทั้ง 2 ค่าย คือ ดีแทค และ เอไอเอส ผลัดกันรุกและผลัดกันรับทั้งในเรื่องรักษาฐานลูกค้าเก่า และ การให้สิทธิพิเศษในการซื้อเครื่องลูกข่าย
    แต่ทว่าค่ายทรูมูฟ ของ กลุ่มทรู ขยับไปอีกขึ้นหนึ่งด้วยการจัดแคมเปญ  "เปลี่ยนเลย... 4G Advance Forward จากทรูมูฟ เอช"  ให้กับลูกค้าที่อยู่ในระบบ ทรูมูฟ  เปลี่ยนมาใช้ระบบ 4 จีบนย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ โดยทุ่มงบประมาณเกือบ 35,685,850 บาท แจก  Ferrari 458 Italia มูลค่า 27 ล้านบาท และ  ซูเปอร์ไบค์ Ducati Monster 796 ABS มูลค่า 449,500 บาท จำนวน 10 รางวัล แพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พัก Ferrari World Abu Dhabi มูลค่า 250,000 บาท จำนวน 10 รางวัล TrueVisions Gold HD Package นาน 12 เดือน จำนวน 50 รางวัล มูลค่า 940,850 บาท และบัตรเล่นกีฬาโต้คลื่นที่ Flow House Bangkok มูลค่า 1,500 บาท จำนวน 500 รางวัล รวมของรางวัลตลอดทั้งรายการจำนวน 571 รางวัล
    ที่สำคัญยังให้สิทธิ์ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม ลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ หรือลูกค้าปัจจุบันแบบรายเดือน ที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับ 4G ร่วมลุ้นง่ายๆ เพียง เปลี่ยนเป็นซิมทรูมูฟ เอช 4G และสมัคร หรือเปลี่ยนแพ็กเกจเป็น 4G Advance Forward แล้วกด *441# โทร.ออก หรือสำหรับผู้ที่ใช้แท็บเลต หรือแอร์การ์ดสามารถรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.truemove-h.com/4Gadvanceforward ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2557 ซึ่งในขณะนี้มีลูกค้าเข้าระบบแล้ว 6 แสนราย ตั้งเป้าสิ้นปีมีลูกค้า 1 ล้านราย
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=239762:2014-07-22-08-27-24&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.U9XPvVZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.