Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 สิงหาคม 2557 (ปฏิบัติการคสช.ล้างบางการสื่อสาร) กสทช.เสนอ คสช. ให้สามารถจัดสรรคลื่นความถี่ให้กับเอกชน โดยเฉพาะคลื่นดาวเทียมในพิกัด 120 องศา ซึ่งหากเปิดประมูล จะต้องมีผู้ชนะการประมูลเพียงรายเดียว

ประเด็นหลัก


กสทช.จึงได้ศึกษาเพื่อเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถจัดสรรคลื่นความถี่ให้กับเอกชน โดยเฉพาะคลื่นดาวเทียมในพิกัด 120 องศา ซึ่งหากเปิดประมูล จะต้องมีผู้ชนะการประมูลเพียงรายเดียว แทนที่จะเปิดให้เอกชน 20 ราย สามารถนำดาวเทียมขึ้นให้บริการและเก็บค่าบริการได้อีกเป็นจำนวนมาก


______________________________




กสทช.เล็งเสนอแก้ กม.ให้จัดสรรคลื่นความถี่โดยไม่ต้องเปิดประมูล


       นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวในงานสัมมนา "การสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยี 4G รองรับ AEC" ยอมรับว่า พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ระบุชัดเจนว่า การจัดสรรคลื่นความถี่จะทำได้เฉพาะการประมูลเท่านั้น ทำให้ กสทช.ไม่สามารถใช้แนวทางอื่นได้ ดังนั้น กสทช.จึงได้ศึกษาเพื่อเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถจัดสรรคลื่นความถี่ให้กับเอกชน โดยเฉพาะคลื่นดาวเทียมในพิกัด 120 องศา ซึ่งหากเปิดประมูล จะต้องมีผู้ชนะการประมูลเพียงรายเดียว แทนที่จะเปิดให้เอกชน 20 ราย สามารถนำดาวเทียมขึ้นให้บริการและเก็บค่าบริการได้อีกเป็นจำนวนมาก


        นอกจากนี้ วิธีการประมูลที่ผ่านมา เช่น ทีวีดิจิตอล ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ ยังมีปัญหาการดำเนินธุรกิจ ซึ่งต้องตามแก้ไขอีกมาก


http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000089840&Keyword=%A1%CA%B7

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.