Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 สิงหาคม 2557 CAT จับมือ CSC โดย CAT.วิโรจน์ ระบุ ความร่วมมือกับ CSC จะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการ Cloud Service แบบ IaaS ของ CAT มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

ประเด็นหลัก


“ความร่วมมือกับ CSC จะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการ Cloud Service แบบ IaaS ของ CAT มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะความต้องการในเรื่องการรับมือกับเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ รวมทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นเนื่องจากไม่ต้องลงทุนซื้อทรัพยากรทางด้านไอทีต่างๆ ล่วงหน้า ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ลูกค้าส่วนใหญ่ของ CAT ที่เป็นองค์กรภาครัฐและเอกชนขนาดใหญ่ได้” นายวิโรจน์ กล่าว


______________________________




CAT Telecom จับมือ CSC Thailand ขยายศักยภาพพัฒนาบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง

CAT ลงนามในสัญญาร่วมกับ CSC ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลกยกระดับพัฒนาบริการ เทคโนโลยีและโซลูชั่นรุ่นใหม่ ให้ครบวงจร นำเสนอบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง ในประเทศไทยการร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นบริการคลาวด์ คอมพิวติ้งเพื่อรุกตลาดภาครัฐและเอนเตอร์ไพรซ์เต็มกำลัง นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom ได้ร่วมกับ บริษัท ซีเอสซี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CSC ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อนำเสนอและพัฒนาคลาวด์โซลูชั่นของ CAT ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อสนองตอบความต้องการของหลายองค์กรที่เริ่มมองหาโซลูชั่น Cloud-based “as-a-service
ธุรกิจต่างมองหาโซลูชั่นเพื่อเข้ามาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดภาระเรื่องการดูแลรักษาฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ รวมถึงทรัพยากรทางด้านไอทีต่างๆ อันเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงขององค์กร และนี่คือการขับเคลื่อนของเทคโนโลยีในวันนี้ด้วยวิธีการใหม่ๆและนวัตกรรมต่างๆมากมายที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา องค์กรต่างๆจะต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาอย่างรวดเร็วให้สอดรับกับธุรกิจ

นายวิโรจน์กล่าวเพิ่มเติม ดังนั้นโซลูชั่นที่สามารถจัดสรรทรัพยากรทางด้านไอทีได้อย่างรวดเร็วสอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ทันยุคในปัจจุบันนี้ ทั้งนี้บริการที่ CAT ได้เจรจาร่วมดำเนินการกับ CSC นั้น คือ บริการคลาวด์ในระดับ Infrastructure as a Service หรือ  IaaS ประกอบด้วย (1) Storage as a Service (StaaS)ให้บริการ Cloud Storage แก่ลูกค้า      (2) Compute as a Service (CaaS)เป็นบริการที่ลูกค้าสามารถเช่าใช้งาน Virtual Server หรือ Physical Blade Server ได้ โดยทั้งสองบริการจะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการ IaaS ของ CAT มีความครอบคลุมตอบสนองลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานบริการดังกล่าวโดยผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตหรือ Private Links ได้ สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบ Public Cloud และรูปแบบ Private Cloud ในกรณีที่ลูกค้าต้องการความปลอดภัยสูง
“ความร่วมมือกับ CSC จะเข้ามาช่วยเสริมให้บริการ Cloud Service แบบ IaaS ของ CAT มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะความต้องการในเรื่องการรับมือกับเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ รวมทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นเนื่องจากไม่ต้องลงทุนซื้อทรัพยากรทางด้านไอทีต่างๆ ล่วงหน้า ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ลูกค้าส่วนใหญ่ของ CAT ที่เป็นองค์กรภาครัฐและเอกชนขนาดใหญ่ได้” นายวิโรจน์ กล่าว
ด้ายนายคาร์ลอส ลเปซ-เอบาเดีย (Mr.Carlos Lopez-Abadia) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป      กลุ่มภาคอุตสาหกรรม CSC Group เปิดเผยว่า นี่เป็นการร่วมมือกันในระยะยาวกว่า 10 ปีกับ CAT    โดยทั้ง CSC และ CAT จะรวมเอาผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีระดับสุดยอดเพื่อนำเสนอคลาวด์โซลูชั่น ให้กับลูกค้าทั่วทั้งประเทศไทยด้วยนวัตกรรม และการวางแผนงานทางเทคโนโลยีที่แปลกใหม่จะช่วยให้องค์กร มีแพลตฟอร์มทื่ทันสมัย การประยุกต์ใช้และการให้บริการแก่กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ ลูกค้าจึงสามารถมุ่งไปที่การสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น CSC มีประวัติที่แข็งแกร่งทางด้านการให้บริการเชิงพาณิชย์ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆและกับองค์กรภาครัฐ ทั้งนี้ CSC มีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาที่สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า  โดยลูกค้าหลักของ CSC ในประเทศไทยยกตัวอย่าง เช่น ,ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ,เมืองไทยประกันชีวิต โรงพยาบาลศิริราช และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้ง CSC ยังมีเป้าหมายในการขยายกลุ่มลูกค้าในภาคพื้นเอเชีย และประเทศไทยเป็นหนึ่งตลาดเป้าหมายหลักของเรา.



http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=241735:cat-telecom--csc-thailand---&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.U-JGClZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.