Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 สิงหาคม 2557 HUAWEI เปิดตัว โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น และแท็บเล็ต 2 รุ่น คาดหมายว่าทั้ง 4 รุ่น ดันยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง 2557 และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากที่มีอยู่ 2% เพิ่มเป็น 5%

ประเด็นหลัก



ส่วนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น และแท็บเล็ต 2 รุ่น  เจาะตลาดทั้งระดังกลาง และบน ประกอบไปด้วยด้วย สมาร์ทโฟน HUAWEI Ascend G6 เน้นถ่ายภาพ จำหน่ายในราคา 5,990 บาท รุ่น HUAWEI Honor 3X (G750) เน้นบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง ราคา 9,990 บาท และ แท็บเล็ตใหม่ 2 รุ่น ประกอบด้วย HUAWEI Mediapad Youth 2 ราคา 4,290 บาทและ HUAWEI MediaPad X1  ออกแบบในแนวของ phablet  คืออยู่กึ่งกลางระหว่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เน้นบาง และเบา ราคา 11,990 บาท
หัวเหว่ยคาดหมายว่าทั้ง 4 รุ่น จะเป็นหัวหอกช่วยผลักดันยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง 2557 และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากที่มีอยู่ 2% เพิ่มเป็น 5%


______________________________





หัวเหว่ย ส่งสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ท 4 รุ่น ชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจาก 2% เป็น 5%



เห็นตัวเลขยอดเติบโตสมาร์ทโฟนในไทยที่ GFK คาดการณ์ไว้ว่า ภายในปี 2557 จะมีมูลค่ารวม 100,000 ล้านบาท หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ 11 ล้านเครื่อง หัวเหว่ย เทคโนโลยี ประเทศไทย แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีและสื่อสารจากจีน เลยไม่รอช้า รีบส่งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ท อย่างละ 2 รุ่น ออกลงสู่ตลาด ท่ามกลางคู่แข่งที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในช่วงปลายปี

งานนี้ หัวเหว่ย ขอตั้งเป้าทำยอดขายโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนในปีนี้ให้ได้ 500,000 เครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 5%
ส่วนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น และแท็บเล็ต 2 รุ่น  เจาะตลาดทั้งระดังกลาง และบน ประกอบไปด้วยด้วย สมาร์ทโฟน HUAWEI Ascend G6 เน้นถ่ายภาพ จำหน่ายในราคา 5,990 บาท รุ่น HUAWEI Honor 3X (G750) เน้นบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง ราคา 9,990 บาท และ แท็บเล็ตใหม่ 2 รุ่น ประกอบด้วย HUAWEI Mediapad Youth 2 ราคา 4,290 บาทและ HUAWEI MediaPad X1  ออกแบบในแนวของ phablet  คืออยู่กึ่งกลางระหว่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เน้นบาง และเบา ราคา 11,990 บาท
หัวเหว่ยคาดหมายว่าทั้ง 4 รุ่น จะเป็นหัวหอกช่วยผลักดันยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง 2557 และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากที่มีอยู่ 2% เพิ่มเป็น 5%

http://www.positioningmag.com/content/หัวเหว่ย-ส่งสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ท-4-รุ่น-ชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจาก-2-เป็น-5


_______________________________



หัวเว่ย หวังรวบตลาดกลาง-บน ชิงส่วนแบ่งขึ้นท็อป 5 สมาร์ทโฟน



       หัวเว่ย (Huawei) เติมไลน์สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตคลุมช่วงราคา 5,000-11,000 บาทอีก 4 รุ่น หวังชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน 5% ในสิ้นปีขึ้นเป็นอันดับ 5 ในตลาดไทย และตั้งเป้าเป็นอันดับ 3 ในปีหน้า โดยเน้นให้ความสำคัญต่อพาร์ตเนอร์ และการสร้างความรับรู้ในแบรนด์ให้แก่ลูกค้า
     
       นายไมเคิล หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารช่องทางธุรกิจ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของหัวเว่ยในปีนี้คือ การชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน 5% ซึ่งจะทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 5 ในตลาดประเทศไทย และตั้งเป้าว่าในปี 2015 จะขึ้นเป็นอันดับ 3 ในตลาด เช่นเดียวกับที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 3 ในตลาดโลกรองจากซัมซุง และแอปเปิล
     
       “ปีที่ผ่านมา หัวเว่ย ยังไม่มีรายชื่ออยู่ในผลสำรวจของจีเอฟเค แต่ในปีนี้จีเอฟเคระบุแล้วว่า หัวเว่ย เริ่มมีส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยขึ้นมาอยู่ที่ราว 2% และคาดว่าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 5% จากยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตราว 5 แสนเครื่อง”
     
       ขณะที่ทาง จีเอฟเค ระบุว่า ตลาดรวมสมาร์ทโฟนในปีนี้จะอยู่ที่ 11 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 18% หรือจาก 9 ล้านเครื่อง ในขณะที่มูลค่าจะอยู่ที่ราว 1 แสนล้านบาท ซึ่งทำให้หัวเว่ย มองว่าเป็นตลาดที่ยังมีช่องว่างให้หัวเว่ยสามารถเข้ามาทำตลาดได้
     
       สำหรับแผนการทำตลาดของหัวเว่ย จะเน้นการทำตลาดสมาร์ทโฟนกลุ่มกลาง-บนเป็นหลัก เนื่องจากมองว่าเป็นช่วงระดับราคาที่สร้างความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภคได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็เน้นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง จากงบประมาณในการทำตลาดกว่า 6 ล้านเหรียญ (180 ล้านบาท)
     
       โดยไมเคิล หวัง ยกตัวอย่างการทำตลาดในประเทศจีนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาว่า เริ่มจากทำตลาดในเครื่องระดับราคา 5,000-7,000 บาท หลังจากนั้น ค่อยๆ เพิ่มระดับราคาขึ้นมาเป็นไฮเอนด์ในระดับ 15,000-17,000 บาท ในรุ่น Ascend P6 และต่อเนื่องมาด้วย Ascend P7 ที่เป็นแฟลกชิปในตลาดบนของหัวเว่ยในปีนี้
     
       ล่าสุด หัวเว่ย เปิดตัวผลิตภัณฑ์แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนเพิ่มอีก 4 รุ่น คือ HUAWEI Ascend G6 สมาร์ทโฟนระดับราคา 5,990 บาท ขนาดหน้าจอ 4.5 นิ้ว หน่วยประมวลผลควอดคอร์ 1.2 GHz กล้อง 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี 2,000 mAh
     
       HUAWEI Honor 3X (G750) สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD กล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,000 mAh ในราคา 9,990 บาท
     
       HUAWEI Mediapad Youth 2 แท็บเล็ตราคาประหยัด 4,290 บาท หน้าจอขนาด 7 นิ้ว น้ำหนัก 350 กรัม บาง 9.9 มิลลิเมตร ใช้ควอดคอร์ 1.2 GHz รองรับการเชื่อมต่อ 3G ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.3 และ HUAWEI MediaPad X1 แท็บเล็ตดีไซน์หรูทำจากอะลูมิเนียม น้ำหนัก 239 กรัม บาง 7.18 มิลลิเมตร ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ความละเอียด Full HD ในราคา 11,990 บาท
     
       นอกจากนี้ ยังเน้นการขยายช่องทางการขาย ที่ปัจจุบันได้เริ่มขยายช่องทางการขายไปที่ Jaymart, TG, CSC, Banana IT และ Power Buy นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะขยายไปยัง Synnex และช่องทางการขายหลักอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึงการร่วมจำหน่ายกับผู้ให้บริการเครือข่ายในอนาคต


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000092625


_____________________________________


สมาร์ทดีไวซ์ฮิตไม่ตก! 'หัวเว่ย' คลอด4รุ่น เน้นเทคโนโลยีคุ้มค่า เอาใจคนไทย

หัวเว่ย (HUAWEI) เปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตใหม่รวม 4 รุ่น ปักธงตอบโจทย์ความคุ้มค่าให้ผู้ใช้ เร่งทำตลาดเมืองไทยหวังติดอันดับ 5 เจ้าตลาด…

นายไมเคิล หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารช่องทางธุรกิจ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากรายงานเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จีเอฟเค (GFK) บริษัทวิจัย ระบุว่าตลาดรวมสมาร์ทโฟนของประเทศไทยในปีนี้ อาจมีมูลค่ารวมถึง 100,000 ล้านบาท หรือมียอดขายรวมกว่า 11 ล้านเครื่อง โดยหัวเว่ยตั้งเป้ายอดขายรวมสมาร์ทโฟนในปีนี้ไว้ที่ 500,000 เครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดราว 5% ซึ่งจะทำให้บริษัทติดอันดับ 5 ของผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารช่องทางธุรกิจ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทใช้งบประมาณเพื่อทำตลาดและสร้างการรับรู้แบรนด์ในประเทศไทย ด้วยงบประมาณราว 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 190 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าแบรนด์หัวเว่ยมากขึ้น

"หากวิเคราะห์ภาพรวมตลาดมือถือทุกประเภทในไทย ปัจจุบันหัวเว่ยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 2% และเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 5% ภายในปีนี้ โดยนอกจากจะเน้นการนำเสนอนวัตกรรมออกสู่ตลาดเมืองไทย รวมทั้งให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางจำหน่ายซึ่งปัจจุบันได้เริ่มขยายไปยัง Jaymart, TG, CSC, Banana IT และ Power Buy นอกจากนี้ เรายังวางแผนจะขยายไปยังช่องทางการขายหลักอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าหัวเว่ยได้สะดวกยิ่งขึ้น"

โดยล่าสุด หัวเว่ย ได้เปิดตัวสมาร์ทดีไวซ์ใหม่ 4 รุ่น แบ่งเป็นสมาร์ท 2 รุ่น ประกอบด้วย HUAWEI Ascend G6 และ HUAWEI Honor 3X (G750) และแท็บเล็ต 2 รุ่น คือ HUAWEI Mediapad Youth 2 และ HUAWEI MediaPad X1 โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ซึ่งสินค้าทั้ง 4 รุ่นนี้ ถือเป็นหัวหอกที่จะผลักดันยอดขายของหัวเว่ยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ด้วยความโดดเด่นของฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมดีไซน์สวยงามทันสมัย เพื่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในปัจจุบัน




ด้วยความโดดเด่นด้วยการพัฒนาการออกแบบในสไตล์ double C มีน้ำหนักเบาและบางเพียง 7.5 มิลลิเมตร ช่วยให้จับกระชับมือสะดวกในการใช้งาน กล้องสามารถปรับโฟกัสในตัวซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ย มาพร้อมหน้าจอพรีวิวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง และยังมีระบบจับทิวทัศน์และปรับสภาพผิวหน้าอัตโนมัติ มุมถ่ายภาพกว้าง 88 องศา ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพประทับใจได้ตามต้องการ และยังมีฟังก์ชั่น Voice Photo สามารถถ่ายภาพและบันทึกคลิปเสียงความยาวไม่เกิน 10 วินาที เพื่อแชร์ให้กับคนรอบข้างผ่าน Facebook และ WeChat นอกจากนี้ ก็ยังมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพแบบมัลติช็อต รวมถึงการถ่ายภาพแนวนอนและพาโนรามาจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ทั้งนี้ HUAWEI Ascend G6 ทำงานด้วยระบบประมวลผล quad-core 1.2 GHz พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมโพลีเมอร์ 2000 mAh ช่วยประหยัดพลังงานถึง 30% และใช้ Interface แบบ Emotion UI 2.0 รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้สมาร์ทโฟนผ่านหน้าโฮมสกรีนที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการและการใช้งาน UI ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก พร้อมธีมออนไลน์มากกว่า 1,000 รูปแบบตามความต้องการ ระบบเสียง DTS ให้ความคมชัด


HUAWEI Honor 3X (G750)
HUAWEI Honor 3X (G750) เติมเต็มทุกความบันเทิง

หน้าจอ HD IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ช่วยให้ภาพคมชัดยิ่งขึ้นแม้ใช้งานในที่ที่มีแสงสว่างมาก ทั้งยังมีระบบป้องกันการสั่นของภาพ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ของกล้องบนสมาร์ทโฟนด้วยกล้องด้านหน้าและด้านหลังที่สามารถถ่ายภาพพาโนรามาได้ กล้องหลังความคมชัด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สามารถปรับความคมชัดของใบหน้าและความสมดุลของแสงได้อัตโนมัติ ระบบประมวลผล Octa Core ความเร็ว 1.7 GHz แรมในตัวเครื่อง 2GB พร้อมหน่วยความจำภายใน 8GB ระบบเสียง DTS ให้เสียงคมชัดเพื่อความเพลิดเพลินในการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง สะดวกในการใช้งาน แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh และใช้ Interface แบบ Emotion UI 2.0 รุ่นใหม่ล่าสุด




ให้ความโดดเด่นด้วยดีไซน์ Metal Unibody ตัวเครื่องบาง 9.9 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 350 กรัม แข็งแรงทนทานแต่เรียบหรูด้วยชิ้นงานดีไซน์อะลูมิเนียมสีแชมเปญบริเวณด้านหล้ง มาพร้อมหน้าจอ 7 นิ้ว สามารถแสดงสีได้มากถึง 16 ล้านสี ความละเอียด 1024x600 พิกเซล (169PPI) ระบบประมวลผล Qualcomm quad-core 1.2G processor, 28nm leading-edge tech ประหยัดแบตเตอรี่ในการใช้งาน ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android4.3 และใช้ Interface แบบ Emotion UI 2.0




จากแนวคิดแฟลบเล็ต (phablet) เพื่อความลงตัวของฟังก์ชั่นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต รวมถึงดีไซน์แบบ full aluminum alloy unibody จึงทำให้ HUAWEI MediaPad X1 มีน้ำหนักเบาเพียง 239 กรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เบากว่ากระป๋องน้ำอัดลมทั่วไป ทั้งยังมีขนาดบางเพียง 7.18 มิลลิเมตร สะดวกในการพกพา จับกระชับมือแม้จะใช้งานเพียงมือเดียว หน้าจอ HD LTPS ขนาด 7 นิ้ว รองรับมัลติทัช 10 จุด หน้าจอกว้างถึง 80% ของตัวเครื่อง แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ช่วยให้ใช้งานได้นานกว่า

นอกจากนี้ HUAWEI MediaPad X1 ยังมาพร้อมกับ Smart Cover ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานได้นานถึง 5 วัน กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพพาโนรามาได้ พร้อมระบบถ่ายภาพอัจฉริยะ IMAGESmart กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล หน้าจอพรีวิวปรับโฟกัสในตัวลิขสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ย สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง ทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Voice Photo อีกด้วย.


http://www.thairath.co.th/content/443282

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.