Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 สิงหาคม 2557 ผู้ค้าไทยชี้ การที่ APPLE ส่ง iPHONE รุ่นต่อไปมาให้ กสทช. เร็วขึ้น!! เหตุ เพราะติดปัญหาการตรวจสอบที่ล่าช้าของ กสทช. iPHONE5C และ iPHONE5S

ประเด็นหลัก

   "ที่ผ่านมารุ่นก่อนหน้านี้แอปเปิล เปิดตัวไอโฟน 5C และ 5S ในไทยช้ากว่าสิงคโปร์  เพราะติดปัญหาการตรวจสอบที่ล่าช้าของ  กสทช. ในรุ่นใหม่นี้เลยส่งโปรดักต์มาทดสอบเร็วขึ้น แต่ก็ดันมาเกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น"



______________________________




ผู้ค้ายังหวิว'วืดขาย'ไอโฟน6



 เจอทวิตเตอร์ทำพิษ จน "ฐากร ตัณฑสิทธิ์" เลขาธิการกสทช.ระบมเกือบทั้งสัปดาห์
    ที่สุดบิ๊กบริหารแอปเปิ้ล เซาท์อีสเอเชีย บินตรงจากสิงคโปร์ มาจับเข่าคุยจนได้ข้อยุติ  และเลขาธิการ กสทช.ต้องขอโทษขอโพย พร้อมลบชื่อ "ไอโฟน6" กันไปแล้ว

    โดยกสทช.เปิดเผยได้เฉพาะข้อมูลรหัสรุ่นและผลการตรวจรับรอง เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ส่วนรุ่นทางการค้าและข้อมูลผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต้องปกปิดให้ธุรกิจนั้น
    แต่ในวงการค้าไอทีไทยเรื่องยังไม่จบ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิลในไทยรายหนึ่ง กล่าวว่า ขณะนี้แอปเปิลกำชับมายังตัวแทนจำหน่าย ห้ามให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเด็ดขาด
    หลังเสียเส้นกับเลขาธิการ กสทช. ที่ปูดข่าวนี้ออกมา เพราะเป็นว่า ไม่เหมาะสม
 และอาจส่งผลต่อการทำตลาดสินค้าใหม่ของแอปเปิล  ไม่ใช่เฉพาะในไทย  แต่เป็นทั่วโลก
    ที่ผ่านมาข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ ถือเป็นความลับอย่างยิ่ง  ในบางผลิตภัณฑ์ตัวแทนจำหน่ายรู้ข้อมูลสินค้า  รวมถึงข้อมูลการตกแต่งช็อป ก่อนเปิดตัวเพียงแค่วันเดียว  แม้ว่าจะมีการเจรจากันแล้ว ระหว่างเลขาธิการ กสทช. กับบริหารแอปเปิ้ล เซาท์อีสเอเชีย สิงคโปร์ และยืนยันว่าจะทำตลาดไอโฟนรุ่นใหม่ในไทยต่อ แต่ตัวแทนจำหน่ายยังกังวลใจในเรื่องนี้
    เพราะที่ผ่านมาแอปเปิลมีมาตรการลงโทษจริง แม้แต่โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ยังถูกแบนไม่ให้ขายไอโฟน 4  ในวันเปิดตัววันแรก  จนสูญรายได้ไปกว่า 80 ล้านบาท
    ตลาดไทยมีการเติบโตของสินค้าแอปเปิลสูง เมื่อเทียบกับตลาดอื่นในภูมิภาค จนแอปเปิลให้ความสำคัญส่งโปรดักต์ใหม่มาเทสต์ก่อน เพื่อให้เปิดตัวได้พร้อมกลุ่มประเทศแรกๆ ลำดับเดียวกับฮ่องกง และสิงคโปร์
    แต่ก็มาเกิดปัญหานี้ขึ้น ยังต้องลุ้นว่าแอปเปิลจะเอาไง โดยตัวแทนจำหน่ายก็หายใจไม่ทั่วท้อง รอการแจ้งข้อมูลการเปิดตัวสินค้าใหม่จากแอปเปิลอย่างเดียว
    "ที่ผ่านมารุ่นก่อนหน้านี้แอปเปิล เปิดตัวไอโฟน 5C และ 5S ในไทยช้ากว่าสิงคโปร์  เพราะติดปัญหาการตรวจสอบที่ล่าช้าของ  กสทช. ในรุ่นใหม่นี้เลยส่งโปรดักต์มาทดสอบเร็วขึ้น แต่ก็ดันมาเกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น"
    ด้านนายเสฐียรพร  สุวรรณภา  นักวิเคราะห์ตลาดไคล์เอ็นด์ ดีไวซ์   บริษัทไอดีซี (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่า แอปเปิลส่งไอโฟนให้กสทช.ทดสอบล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวเดือนกันยายน แสดงว่าให้ความสำคัญและคงเปิดตัวไอโฟนใหม่ในไทยเร็วกว่ารุ่นก่อน
    ที่ผ่านมาแอปเปิลถือเรื่องความลับของข้อมูลสินค้ามากที่สุด ตัวแทนจำหน่ายที่ทำข้อมูลหลุดเจอบทลงโทษกันถ้วนหน้า
    มาคราวนี้เจอหลุดจากหน่วยงานรัฐของไทย ต้องดูว่าแอปเปิลจะไปอย่างไร
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=242965:6&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417#.U_SGuUtAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.