Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 สิงหาคม 2557 AIS เดินหน้าสมอลเซลล์ (Small Cell)งจำนวน 3,000 จุดทั่วประเทศภายในปีนี้และคุณภาพเสียงระดับคมชัดสูง (HD voice)

ประเด็นหลัก


"ขอให้ผู้ที่อาศัยในชุมชน หรือ พื้นที่รอบเสาสัญญาณของเอไอเอสนั้นหมดความกังวลได้ เพราะผู้เชี่ยวชาญจากกสทช. ยืนยันว่าคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มีค่าต่ำกว่าค่ามาตรฐานที่กสทช.กำหนดถึง 1,000 เท่า จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อชุมชนบริเวณใกล้เคียงแน่นอน ซึ่งเอไอเอสได้สร้างความรู้ความเข้าใจกับชุมชนในพื้นที่โดยรอบสถานีฐาน มากกว่า 8,000 ชุมชน" นายกิตติกล่าว

ทั้งนี้ ได้ติดตั้งโครงข่ายครอบคลุม 95%ของประเทศแล้ว ภายใต้งบลงทุน 4 หมื่นล้านบาท จำนวน 1.9 หมื่นสถานีฐาน คาดว่าภายในสิ้นปี 2557 จะมีสถานีฐานกว่า 2 หมื่นแห่ง

สำหรับภาพรวมการใช้งาน 3จี ทั่วประเทศนั้น มี ผู้ใช้บริการจำนวน 34 ล้านราย ส่วนของพื้นที่ภาคกลางซึ่งไม่รวมกรุงเทพ 3.5 ล้านราย มีจำนวนสถานีแล้ว 2,397 สถานี โดยเปิดให้บริการในจังหวัดเพชรบุรี 152 สถานีฐาน ประจวบคีรีขันธ์ 200 สถานีฐาน  เป็นต้น และยังมีแผนการพัฒนาขยายจำนวนสถานีฐานอย่างต่อเนื่องให้คลอบคลุมพื้นที่และ ตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าทั้งสัญญาณเสียงและการรับส่งข้อมูล

นอก จากนี้ ได้นำนวัตกรรม สมอลเซลล์ (Small Cell) มาเสริมจุดที่มีความต้องการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น โดยจะเน้นนำเข้ามาเสริมในช่องว่างจุดเล็กๆ ในแต่ละพื้นที่ เบื้องต้นจะนำร่องติดตั้งจำนวน 3,000 จุดทั่วประเทศภายในปีนี้ สามารถรองรับความเร็วสูงสุดที่ 42 เมกะบิตต่อวินาที และคุณภาพเสียงระดับคมชัดสูง (HD voice)


______________________________





?เอไอเอสย้ำสถานีฐานปลอดภัยเดินหน้าสร้างความมั่นใจ?
เอไอเอส พาชมสถานีฐาน ในพื้นที่ชุมชน ยืนยันคลื่นสัญญาณมือถือ ไม่กระทบต่อคนในชุมชน ย้ำมีมาตรฐาน ปลอดภัย ตามกสทช.กำหนด เดินสายทำความเข้าใจชุมชนทุกครั้ง


วันนี้(29ส.ค.) บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานีฐานบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณชุมชน จ. เพชรบุรี นายกิตติ งามเจตนรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฎิบัติการภูมิภาค-ภาคกลาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้ให้ความสำคัญในการติดตั้งสถานีฐานเพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยการลงพื้นที่สร้างความเข้าใจให้แก่เข้าใจกับประชาชนในบริเวณพื้นที่โดยรอบสถานีฐาน และควบคุมดูแลการติดตั้งให้เป็นตามมาตรฐานสากล ทั้งเรื่องความสูงของเสาสัญญาณ กำลังส่ง และรัศมีการครอบคลุมพื้นที่ 3-15 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังคำนึงถึงความปลอดภัยโดยการออกแบบสถานีฐานให้มีความแข็งแรง เหมาะสมกับพื้นที่ สามารถรับแรงลมได้

ทั้งนี้เอไอเอสยังสร้างความมั่นใจให้ชุมชนว่า การตั้งสถานีฐานจะไม่กระทบต่อสุขภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ออกมาเปิดเผยถึงคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มีค่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ทางกสทช.กำหนดถึง 1,000 เท่า ซึ่งมั่นใจได้ว่าสัญญาณคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไม่เป็นอันตรายและปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสถานีฐาน ซึ่งจะไม่กระทบต่อสุขภาพแน่นอน

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเอไอเอสได้จัดกิจกรรมร่วมกับราชการส่วนท้องถิ่น โดยการสร้างลานกีฬาชุมชน กิจกรรมฟื้นฟู และซ่อมแซมอาคารเรียน กิจกรรมส่งเสริมอาชีพ เพื่อจะช่วยก่อให้เกิดความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดี เกิดการยอมรับในชุมชนให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับชุมชนเช่นกัน

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/262945/เอไอเอสย้ำสถานีฐานปลอดภัยเดินหน้าสร้างความมั่นใจ

______________________________



เอไอเอสแจงเสา3จีไม่เป็นอันตรายต่อชุมชน


เอไอเอสชี้แจงเสาสัญญาณ 3 จี ไม่เป็นอันตรายต่อชุมชนเดินหน้ากระจายโครงข่ายครอบคลุม95%ทั่วประเทศ

นายกิตติ งามเจตนรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคกลาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า เอไอเอสให้ความสำคัญในเรื่องการติดตั้งโครงข่ายการให้บริการ 3 จี คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ โดยมีการควบคุมดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และมาตรฐานความปลอดภัยที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดเอาไว้ จึงไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากสถานีฐานจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

"ขอให้ผู้ที่อาศัยในชุมชน หรือ พื้นที่รอบเสาสัญญาณของเอไอเอสนั้นหมดความกังวลได้ เพราะผู้เชี่ยวชาญจากกสทช. ยืนยันว่าคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มีค่าต่ำกว่าค่ามาตรฐานที่กสทช.กำหนดถึง 1,000 เท่า จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อชุมชนบริเวณใกล้เคียงแน่นอน ซึ่งเอไอเอสได้สร้างความรู้ความเข้าใจกับชุมชนในพื้นที่โดยรอบสถานีฐานมากกว่า 8,000 ชุมชน" นายกิตติกล่าว

ทั้งนี้ ได้ติดตั้งโครงข่ายครอบคลุม 95%ของประเทศแล้ว ภายใต้งบลงทุน 4 หมื่นล้านบาท จำนวน 1.9 หมื่นสถานีฐาน คาดว่าภายในสิ้นปี 2557 จะมีสถานีฐานกว่า 2 หมื่นแห่ง

สำหรับภาพรวมการใช้งาน 3จี ทั่วประเทศนั้น มี ผู้ใช้บริการจำนวน 34 ล้านราย ส่วนของพื้นที่ภาคกลางซึ่งไม่รวมกรุงเทพ 3.5 ล้านราย มีจำนวนสถานีแล้ว 2,397 สถานี โดยเปิดให้บริการในจังหวัดเพชรบุรี 152 สถานีฐาน ประจวบคีรีขันธ์ 200 สถานีฐาน  เป็นต้น และยังมีแผนการพัฒนาขยายจำนวนสถานีฐานอย่างต่อเนื่องให้คลอบคลุมพื้นที่และตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าทั้งสัญญาณเสียงและการรับส่งข้อมูล

นอกจากนี้ ได้นำนวัตกรรม สมอลเซลล์ (Small Cell) มาเสริมจุดที่มีความต้องการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น โดยจะเน้นนำเข้ามาเสริมในช่องว่างจุดเล็กๆ ในแต่ละพื้นที่ เบื้องต้นจะนำร่องติดตั้งจำนวน 3,000 จุดทั่วประเทศภายในปีนี้ สามารถรองรับความเร็วสูงสุดที่ 42 เมกะบิตต่อวินาที และคุณภาพเสียงระดับคมชัดสูง (HD voice)

http://www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/315343/เอไอเอสแจงเสา3จีไม่เป็นอันตรายต่อชุมชน


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.