Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 กันยายน 2557 (บทความ) ซื้อของออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก! // ตรวจสอบการจดทะเบียนร้านค้าที่กรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าใดที่จดทะเบียนแล้วจะมีตราสัญลักษณ์ DBD โชว์

ประเด็นหลัก


ตรวจสอบการจดทะเบียนร้านค้าที่กรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าใดที่จดทะเบียนแล้วจะมีตราสัญลักษณ์ DBD โชว์ที่หน้าเว็บให้เรามั่นใจได้


______________________________




?ซื้อของออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก!!?


เสิร์ช (search) อ่านรีวิวจากคนอื่น ๆ ที่เคยใช้บริการ ตรวจสอบร้านค้าจากการอ่านความคิดเห็นของคนอื่นเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนที่เราจะซื้อสินค้าเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิต


กระแสซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในไทย แต่หลายคนคงเคยได้ยินข่าวหรือเจอกับตัวเองเกี่ยวกับการหลอกลวงซื้อของทางอินเทอร์เน็ต ประเภทโอนเงินแล้วไม่ได้รับของหรือได้ของที่ต่ำกว่าคุณภาพ หรือที่แย่กว่านั้นก็คือ พอโอนตังค์ปุ๊บก็ติดต่อร้านค้าหรือคนขายไม่ได้อีกเลย ปิดเพจปิดร้านหนี จนหลาย ๆ คนเข็ดไม่กล้าซื้อของออนไลน์อีกเลย

มายด์เทอร่า ผู้ให้บริการทางด้านไอทีซิเคียวริตี้ แนะนำเทคนิคง่าย ๆ ในการซื้อสินค้าออนไลน์  ตรวจสอบได้ด้วยตนเองง่าย คือ

สังเกต https และ รูปกุญแจสีเขียวที่ link ในช่อง address bar ต้องมี s (security) ตามหลัง  http ทุกครั้งในขั้นตอนการกรอกข้อมูลทางการเงินหรือให้ข้อมูลส่วนตัว เพราะเราจะได้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่เราให้ร้านค้านั้นถูกเข้ารหัสและปลอดภัย

ตรวจสอบการจดทะเบียนร้านค้าที่กรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าใดที่จดทะเบียนแล้วจะมีตราสัญลักษณ์ DBD โชว์ที่หน้าเว็บให้เรามั่นใจได้

เสิร์ช  (search) อ่านรีวิวจากคนอื่น ๆ ที่เคยใช้บริการ ตรวจสอบร้านค้าจากการอ่านความคิดเห็นของคนอื่นเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนที่เราจะซื้อสินค้าเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิต การจ่ายด้วยบัตรเครดิตเป็นวิธีการจ่ายเงินที่ปลอดภัยที่สุดเพราะเราสามารถเชื่อมั่นได้ว่าร้านค้านั้น ๆ มีตัวตนจริง ๆ จากการเปิดให้บริการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตร่วมกับธนาคารและอย่าลืมเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ด้วยทุกครั้ง

อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่ดีเกินจริง บางครั้งโฆษณา ชวนเชื่อพวก ลด แลก แจก แถม กระหน่ำซัมเมอร์เซลส์ คือ จุดอ่อนที่ทำให้เราพลาดกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นเวลาเจออะไรพวกนี้อย่าลืมตั้งสติ หาข้อมูลดี ๆ ก่อนว่ามันจริงหรือเปล่า

นัดเจอและรับสินค้า หากไม่แน่ใจจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งตกลงปลงใจจ่ายหรือโอนเงินไปก่อน ให้ใช้วิธีนัดดูสินค้าพร้อมจ่ายเงินเลยจะได้ตรวจสอบสินค้าไปด้วยและถ้าคุณภาพไม่ดีก็ยังขอเปลี่ยนได้ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าคนขายจะโกงเราหรือเปล่า

เพียงเราใส่ใจในการซื้อ-ขาย สละเวลาสักเล็กน้อยตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจจะช่วยให้ไม่สูญเงินในกระเป๋าไปเปล่า ๆ.



http://www.dailynews.co.th/Content/IT/265457/ซื้อของออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก%21%21

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.