Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กันยายน 2557 กสทช.นที ระบุ กรณีที่โครงข่ายทีวีดิจิตอลของอสมท.ล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย ให้สำนักงานไปสอบสวนเพื่อหามาตรการทางปกครอง และให้นำเสนอต่อกสท.อีกครั้งในวันจันทร์ที่22 ก.ย. 57

ประเด็นหลัก



ส่วนกรณีที่โครงข่ายทีวีดิจิตอลของอสมท.ล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมานั้นได้ให้สำนักงานไปสอบสวนเพื่อหามาตรการทางปกครองตั้งแต่โทษปรับ จนถึงพักใช้ เพิกถอนใบอนุญาตและให้นำเสนอต่อกสท.อีกครั้งในวันจันทร์ที่22 ก.ย. 57

______________________________




?ไฟเขียวช่อง 3สดเอเชี่ยนเกมส์เรียกถกหารือออกคู่ขนานพรุ่งนี้?
กสท. ไฟเขียวช่อง 3อนาล็อก ถ่ายเอเชียนเกมส์ คู่ขนานกับ 33 HD เชิญผู้มีอำนาจช่อง 3 ถกด่วนพรุ่งนี้ หารือแนวทางออกอากาศคู่ขนาน


วันนี้(15 ก.ย.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ(กสทช.) นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการสายงานกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงานกสทช. เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)แจ้งผลการพิจารณา โดยอนุญาตให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์(AsianGames) ครั้งที่ 17 จากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี วันที่19ก.ย.–4ต.ค.57 ถ่ายทอดสดผ่านช่อง3 อนาล็อกออกอากาศคู่ขนานกับฟรีทีวีช่อง 33 HD โดยต้องถ่ายทอดกีฬาชนิดที่มีคนไทยร่วมการแข่งขัน สามารถรับชมกีฬาเอเชียนเกมส์ได้ผ่านช่อง 3 อนาล็อก , ช่อง5,ช่อง 7, ช่อง 9 , ช่อง 11 และช่อง 33 HD นอกจากนี้กสท.จะเชิญผู้ที่มีอำนาจของช่อง 3 เข้าร่วมหารือพิจารณาหาทางออกการดำเนินการออกคู่ขนานในวันพรุ่งนี้(16ก.ย.)

พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.และประธานกสท. เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดกสท.ว่า สำหรับการพิจารณาอนุญาตให้ช่อง 3ออกอากาศคู่ขนานกับฟรีทีวีช่อง 33 HD นั้นมองว่าเพื่อให้ผู้ที่รับชมทีวีระบบอนาล็อกจำนวนกว่า30 % เข้าถึงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ส่วนการเจรจาในวันพรุ่งนี้เห็นว่า เป็นกระบวนการเจรจาหาแนวทางการพูดคุย ทั้งนี้จากการที่สำนักงานกสทช.เสนอข้อคิดเห็นต้นเหตุของปัญหาช่อง 3 ชี้แจงว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 2 ทางคือ ค่าสัญญาสัมปทานระบบอนาล็อกและใบอนุญาตที่เกิดจากการประมูลทีวีดิจิตอล ทำให้ไม่มีความชอบธรรม จึงมองว่าหากจะจ่าย 2 ช่องทางก็ต้องได้ 2 ช่องแต่หากมีช่องทางเดียวก็ต้องหาวิธีให้ช่อง 3 จ่ายเพียงช่องทางเดียว

“ สำหรับการเจรจากับช่อง3 ในครั้งนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดเน้นพูดคุยหาทางออกร่วมกัน เพื่อไม่กระทบกับผู้ชมมากที่สุดโดยจะพยายามเร่งเจรจาและหาข้อสรุปให้ทันก่อนที่จะครบกำหนด 15 วันที่ผู้ให้บริการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลจะต้องปลดสัญญาณช่อง3 ลง รวมถึงกสท.จะแก้ปัญหาต่างๆ เอง โดยไม่ไปยุ่งกับการ แก้ไขสัญญาสัมปทานของ อสมท.” พ.อ.ดร.นทีกล่าว

ส่วนกรณีที่โครงข่ายทีวีดิจิตอลของอสมท.ล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมานั้นได้ให้สำนักงานไปสอบสวนเพื่อหามาตรการทางปกครองตั้งแต่โทษปรับ จนถึงพักใช้ เพิกถอนใบอนุญาตและให้นำเสนอต่อกสท.อีกครั้งในวันจันทร์ที่22 ก.ย. 57

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/266895/ไฟเขียวช่อง+3สดเอเชี่ยนเกมส์เรียกถกหารือออกคู่ขนานพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.