Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กันยายน 2557 อุปกรณ์ที่สามารถอัพเป็น iOS 8 -iPhone 4s -iPhone 5c -iPhone 5s -iPod touch (5th gen) -iPad 2 -iPad with Retina display (iPad 3-4) -iPad Air -iPad mini -iPad mini with Retina display (iPad mini2)

ประเด็นหลัก


อุปกรณ์ที่สามารถอัพเป็น iOS 8

-iPhone 4s

-iPhone 5c

-iPhone 5s

-iPod touch (5th gen)

-iPad 2

-iPad with Retina display (iPad 3-4)

-iPad Air

-iPad mini

-iPad mini with Retina display (iPad mini2)


______________________________




คุณไม่ได้ไปต่อ! แอปเปิ้ล ประกาศ "iPhone 4" ไม่สามารถอัพ iOS8 ได้



หลังเปิดตัวน้องใหม่ iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch อย่างเป็นทางการ ที่ทำเอาฮือฮาตื่นตัวกันทั่วโลก พร้อมทั้งออกมาหั่นราคา iPhone 5s เพื่อหลีกทางกันอย่างเต็มที่ ล่าสุดทำร้ายจิตใจคนใช้ของเก่าอย่าง iPhone 4 ให้ได้เซ็งไปตามๆ กัน เมื่อทางแอปเปิ้ลประกาศรายชื่ออุปกรณ์ที่สามารถอัพเดทเป็น iOS 8 นั้น ไม่มีชื่อของ iPhone 4 แต่อย่างใด

ภายหลังการเปิดตัว iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch รวมถึงเผยสเป็คเครื่องรุ่นใหม่แล้ว ทางแอปเปิ้ลได้ประกาศเปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด iOS 8 ได้ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนนี้เป็นต้นไป แต่รายชื่ออุปกรณ์ที่รองรับที่ทางแอปเปิ้ลประกาศออกมา ถูกย้อนกลับไปแค่รุ่น iPhone 4s เท่านั้น เท่ากับว่าผู้ใช้ iPhone 4 จะไม่สามารถอัพเดทได้อีกต่อไป เนื่องจากมีหลายแอปพลิเคชั่นที่ไม่รองรับ อีกทั้งสเป็คเครื่องที่ค่อนข้างเก่าความจุไม่พอ ซึ่งอาจทำให้เครื่องช้า โดยผู้ใช้ iPhone 4 จะมี iOS 7 เป็นซอฟต์แวร์ตัวสุดท้ายที่จะสามารถอัพเดทได้


อุปกรณ์ที่สามารถอัพเป็น iOS 8

-iPhone 4s

-iPhone 5c

-iPhone 5s

-iPod touch (5th gen)

-iPad 2

-iPad with Retina display (iPad 3-4)

-iPad Air

-iPad mini

-iPad mini with Retina display (iPad mini2)

แม้ iOS 8 จะไม่ใช้ทั้งหมดของการใช้สมาร์ทโฟน แต่ก็สามารถยั่วกิเลศสาวกแอปเปิลได้ด้วยรูปลักษณ์ และระบบการทำงานที่ลงตัวกว่าเดิม ทั้งความเร็ว การใช้งานที่พัฒนาขึ้น แต่สำหรับคนที่ใช้ iPhone 4 หากต้องการอัพเดทเป็นระบบดังกล่าว ทางออกคือการได้ฤกษ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะถ้าเปรียบกับคอมพิวเตอร์แล้ว iPhone 4 ก็เหมือนกับเครื่องคอมพ์รุ่นเก่า ที่หากอัพเดทใหม่โดยที่สเป็คเครื่องไม่พร้อม ก็อาจทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มศักยภาพ แถมยังช้าหนักกว่าเดิม เพราะสภาพเครื่องไม่รองรับ แต่ถ้าหากใครมองว่าระบบ iOS 8 ไม่จำเป็น ก็ยังสามารถใช้งานต่อไปได้โดยไม่มีปัญหาอะไร

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1410769169

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.