Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กันยายน 2557 สื่อมะกัน รายงาน ความประทับใจ เมื่อใช้ iPHONE6 พบว่า การที่ริมขอบหน้าจอเป็นกระจกโค้งมนที่ให้ความรู้สึกกระชับมือมากขึ้น




ประเด็นหลัก



ส่วนความประทับใจอื่นๆ ต่อการใช้งาน ไอโฟน 6 อย่างเช่น การที่ริมขอบหน้าจอเป็นกระจกโค้งมนที่ให้ความรู้สึกกระชับมือมากขึ้น, การมีหน้าจอแบบกันน้ำ เหมือนกับทางค่ายซัมซุง อีกทั้งการทำงานในระบบปฏิบัติการต่างๆ ของไอโฟน ก็ยังง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่มือเดียวอีกด้วย

______________________________




สื่อมะกัน รายงาน ‘ความประทับใจ ’ เมื่อได้ใช้ ‘ไอโฟน 6’!!


เหล่า ‘สาวก ไอโฟน’ ได้เฮ นสพ.ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เกาะติดกระแสแอปเปิลเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ‘ไอโฟน 6’ และ ‘ไอโฟน 6 พลัส’ รวบรวม ความประทับใจจากการใช้ ไอโฟน 6 มาเล่าให้ฟัง...

เว็บไซต์ของ นสพ. เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ในสหรัฐฯ รายงานความประทับใจของการมีโอกาสได้สัมผัสและใช้งาน ‘ไอโฟน 6’ และ ‘ไอโฟน 6’ พลัส สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของค่ายแอปเปิล ที่เพิ่งเปิดตัวไปท่ามกลางการรอคอยของบรรดา ‘สาวกไอโฟน’ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความประทับใจแรกจากการใช้งานไอโฟน 6 คือ การที่ไอโฟน 6 มีทุกสิ่งทุกอย่างมากที่สุด จากการที่เราคาดหวังว่าจะมีอยู่ในบรรดาสมาร์ทโฟนของบริษัทคู่แข่งค่ายอื่นๆ เพราะขณะที่ เรากำลังคาดหวังอะไรเพิ่มเติมจาก ‘โทรศัพท์’ อยู่นั้น เราต้องรู้สึกประหลาดใจเมื่อลองเข้าไปใน ‘Apple Pay (แอปเปิล เพย์), ซึ่งเป็นเทคโนโลยี หรือเป็นระบบที่รองรับการใช้จ่ายเงินด้วยวิธีการแตะไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส กับร้านค้าต่างๆ ที่รองรับบริการนี้

เรียกว่า แอปเปิล สร้าง แอปเปิล เพย์ ขึ้นมาเพื่อแทนที่กระเป๋าสตางค์ และบัตรเครดิตที่มีอยู่จนล้นกระเป๋า ซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดนี้ที่มีอยู่ในไอโฟน คือ สิ่งที่ดีสำหรับพวกเราส่วนใหญ่


นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงขนาดหน้าจอครั้งใหญ่สุด คือ การเพิ่มขนาดหน้าจอของไอโฟน 6 โดยหากวัดทแยงมุม จะอยู่ที่ 4.7 นิ้ว และ ‘พี่รอง’ ไอโฟน 6 พลัส มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งตามความเห็นของผู้เขียนนั้น เรายังสามารถซื้อหาไอโฟน 5 หากยังชื่นชอบ ว่ามันเป็น ‘ขนาดที่คลาสสิกมากกว่า’ แน่นอนว่า จากหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ได้ทำให้เรา อ่านอีเมล์ ดูภาพและพิมพ์ข้อความต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งหน้าจอยังมีสีสันสดใสมากขึ้น และมีความคมชัดสูงกว่าไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่มีอยู่

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ผู้คนที่มีงานมากจะชอบไอโฟน 6 พลัส ซึ่งให้ความรู้สึกถึงขนาดจอที่ใหญ่แบบก้าวกระโดด โดยขนาดหน้าจอ 4 นิ้วของไอโฟน 5 และ 5S ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อให้เราสามารถใช้งานเพียงแค่มือเดียวหรือนิ้วหัวแม่มือเดียวของเรา แต่สำหรับไอโฟน 6 แล้ว หัวแม่มือสามารถเอื้อมถึงแค่ครึ่งหน้าจอเท่านั้น ส่วนไอโฟน 6 พลัส หัวแม่มือ เอื้อมถึงเพียง 1ใน 3 ของหน้าจอ เพราะขนาดหน้าจอของไอโฟน 6 พลัส เล็กกว่า ‘ไอแพด มินิ’ เพียงเล็กน้อย

ส่วนความประทับใจอื่นๆ ต่อการใช้งาน ไอโฟน 6 อย่างเช่น การที่ริมขอบหน้าจอเป็นกระจกโค้งมนที่ให้ความรู้สึกกระชับมือมากขึ้น, การมีหน้าจอแบบกันน้ำ เหมือนกับทางค่ายซัมซุง อีกทั้งการทำงานในระบบปฏิบัติการต่างๆ ของไอโฟน ก็ยังง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่มือเดียวอีกด้วย


นอกจากนั้น ในขณะที่ เราจะไม่เห็น ฟีเจอร์ต่างๆ อยู่บนหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ แต่สำหรับไอโฟน 6 แล้ว เมื่อเรากดปุ่ม ‘ทัช ไอดี ’เบาๆ สองครั้ง ‘แอพฯ’ ต่างๆ ที่เราใช้เป็นประจำ ก็จะปรากฏขึ้นมา มีขนาดครึ่งหนึ่งของหน้าจอ ซึ่งสามารถลากขึ้นไปอยู่ที่บนสุดของหน้าจอได้

ส่วนระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ ซึ่งตามปกติ สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่จะใช้แบตเตอรี่เปลืองมากขึ้น แต่สำหรับไอโฟน 6 แล้ว อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จะยาวนานกว่ารุ่นก่อนๆ เล็กน้อย อย่างเช่นหากเราใช้งานอินเทอร์เน็ต ไฮ-สปีด กับไอโฟน 6 จะสามารถใช้งานได้นาน 10 ชม. ซึ่งเท่ากับการใช้งานไอโฟน 5S เลยทีเดียว

http://www.thairath.co.th/content/450331

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.