Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 มกราคม 2558 กสทช.สุภิญญา ระบุ ถ้าจะแก้ พรบ. กสทช. แล้วก็ควรแก้ให้ดีขึ้นไปเลยไม่ควรแก้ให้ถอยหลังกว่าเดิม รวมไปถึงเรื่องการกำกับสิออินเทอร์เน็ตในยุคดิจิทัลอีโคโนมีทั้งหมดที่เป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย

ประเด็นหลัก




ถ้าจะแก้ พรบ. กสทช. แล้วก็ควรแก้ให้ดีขึ้นไปเลยไม่ควรแก้ให้ถอยหลังกว่าเดิม รวมไปถึงเรื่องการกำกับสิออินเทอร์เน็ตในยุคดิจิทัลอีโคโนมีทั้งหมดที่เป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย
_____________________________________________________
















"สุภิญญา" ชี้แก้ พรบ.กสทช. อย่าถอยหลังเข้าคลอง

altนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โพสต์ข้อความผ่านบลอก supinya.com วันนี้ (10 มกราคม 2558) ระบุว่า สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ประเด็นร้อนที่ต้องเจอคือเรื่องปัญหาการถือหุ้นไขว้ของกลุ่มทุน SLC ในช่องข่าว Spring News และ NMG ที่ถือหุ้นช่องข่าวเครือเนชั่น ที่อาจขัดกติกาของ กสทช. ซึ่งตอนนี้กำลังให้คณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมาย กสทช. ดูอยู่ก่อนลงมติตัดสิน

อีกทั้งเรื่องร่าง พรบ. 8 ฉบับของ คณะรัฐมนตรีที่เพิ่งผ่ามา และจะส่งผลต่อภาพรวมและการทำงานของ กสทช. ในอนาคต

"เวลานี้ องค์กร กสทช. ก็เหมือนเรือชนภูเขาน้ำแข็ง เราเองก็พยายามช่วยอุดรูรั่ว แต่ขณะที่เรือก็กำลังอัปปางลงเรื่อยๆ จะเรียกให้ใครมาช่วยก็ยาก เพราะคนเขาก็ไม่พอใจกับเรือลำนี้ สุดท้ายก็คงขึ้นอยู่กับสังคมว่าอยากเห็นภาพอนาคตขององค์กร กสทช. เป็นอย่างไรต่อไป"

นางสาวสุภิญญา ระบุด้วยว่า โดยส่วนตัวเสนอว่าถ้าปัญหาเกิดจากคนก็ควรแก้ที่คน ถ้าปัญหาเกิดจากธรรมาภิบาล กสทช. เก็บรายได้ค่าธรรมเนียมต่างๆได้มากเกินไป ควรไปกำกับการใช้เงิน หรือกำหนดเพดานการใช้เงินให้ลดลง แต่ไม่ควรไปแก้หลักการเรื่องการเป็นองค์กรที่ควรอิสระจากการเมือง ย้อนยุคไประบบเดิม เพราะต่อไปรัฐบาลก็จะต้องเปลี่ยนหน้าไปตลอดเวลา

ที่สำคัญมิติของสื่อสารมวลชนมีความต่างจากโทรคมนาคมอยู่อยู่หลายประการ ควรต้องมีการพิจารณาเรื่องนี้ให้ละเอียด

ถ้าจะแก้ พรบ. กสทช. แล้วก็ควรแก้ให้ดีขึ้นไปเลยไม่ควรแก้ให้ถอยหลังกว่าเดิม รวมไปถึงเรื่องการกำกับสิออินเทอร์เน็ตในยุคดิจิทัลอีโคโนมีทั้งหมดที่เป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=261097:qq---&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.VLJ868ZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.