Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กุมภาพันธ์ 2558 อิศรา ลุยพิสูจน์ที่ตั้งบ.รับจัดออแกไนซ์ คว้างานจัดซื้อเก้าอี้สุขภาพให้กสทช.ตัวละ 1.4 หมื่น รวมวงเงิน 1.4 ล้าน พบป้ายประกาศ "ขายด่วน"



ประเด็นหลัก


"อิศรา"ลุยพิสูจน์ที่ตั้งบ.รับจัดออแกไนซ์ คว้างานจัดซื้อเก้าอี้สุขภาพให้กสทช.ตัวละ 1.4 หมื่น รวมวงเงิน 1.4 ล้าน พบป้ายประกาศ "ขายด่วน" โชว์หราหน้าออฟฟิศ ภายในไร้พนักงาน-มีแค่สุนัข 1 ตัว เพื่อนบ้านเผย ปิดประกาศขายได้ประมาณ 2 เดือน เจ้าของบ้านยังอยู่ ไม่รับโทรศัพท์ ตัดสายทิ้ง


_____________________________________________________



















บ.ออแกไนซ์ จัดหาเก้าอี้ให้กสทช.ตัวละ1.4หมื่น แค่ออฟฟิศร้าง ประกาศขายด่วน!

"อิศรา"ลุยพิสูจน์ที่ตั้งบ.รับจัดออแกไนซ์ คว้างานจัดซื้อเก้าอี้สุขภาพให้กสทช.ตัวละ 1.4 หมื่น รวมวงเงิน 1.4 ล้าน พบป้ายประกาศ "ขายด่วน" โชว์หราหน้าออฟฟิศ ภายในไร้พนักงาน-มีแค่สุนัข 1 ตัว เพื่อนบ้านเผย ปิดประกาศขายได้ประมาณ 2 เดือน เจ้าของบ้านยังอยู่ ไม่รับโทรศัพท์ ตัดสายทิ้ง

1openjnive060215

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับหนังสือร้องเรียนจากพนักงาน กสทช. ให้ตรวจสอบข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประจำเดือนธันวาคม 2556 พบว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 สำนักงานกสทช. ลงนามสัญญาใบสั่งเลขที่ พย.(ซ)(พย) 1326/56 จ้างบริษัท เจนิเว่ จำกัด ซื้อเก้าอี้สำนักงานเพื่อสุขภาพ จำนวน 100 ตัว วงเงิน 1,409,832.00 บาท ด้วยวิธีพิเศษ ขณะที่บริษัทแห่งนี้ ทำธุรกิจโฆษณา และจัดงานออกแกไนซ์ เป็นหลัก

(อ่านประกอบ : 'กสทช.'ซื้อเก้าอี้สุขภาพตัวละ 1.4 หมื่น จาก บ.ออแกไนซ์ ใช้งบ 1.4 ล้าน )

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลบริษัท เจนิเว่ จำกัด ตามที่แจ้งข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คือ เลขที่ 55/137 หมู่ที่ 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ การค้นหาที่อยู่ดังกล่าว เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริษัทไม่ระบุโดยละเอียดถึงถนน ซอยแยกย่อย หรือชื่อหมู่บ้านใดๆ ให้ชัดเจน อีกทั้งการสืบค้นข้อมูลของบริษัทเจนิเว่ ยังไม่พบแผนที่ระบุที่ตั้งของบริษัทโดยละเอียด

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวสืบค้นข้อมูลจากการจัดงานออกแกไนซ์ครั้งที่ผ่านมาของ บริษัท เจนิเว่ พบว่า บริษัทดังกล่าว เคยเป็นตัวแทนรับสมัครผู้ประกวด Mr. & Miss SEALECT  YOUNG HEALTY  MODEL 2007 ให้กับสินค้าอาหารทะเลยี่ห้อหนึ่ง ระบุตอนท้ายแบบฟอร์มใบสมัครว่า

"ผู้สมัครสามารถยื่นใบสมัครด้วยตัวเองที่ บริษัท เจนิเว่ จำกัด  55/137 หมู่บ้านกลางเมืองปารีส  หมู่ 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  โทรศัพท์ 02-158-1195-8  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 9.00 น. - 17.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 พฤศจิกายน 2550"

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง หมู่บ้านกลางเมืองปารีส มีชื่อเต็มว่า หมู่บ้านกลางเมือง เดอปารีส รัชวิภา ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

1okjnifmooban

1okjni1openinf

1okjni1fcome

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ เมื่อขับรถผ่านป้ายชื่อหมู่บ้านมาประมาณ 100 เมตร จะถึงบริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้าน มีป้อมยามของพนักงานรักษาความปลอดภัย มีป้ายระบุหมู่บ้านกลางเมืองเดอ ปารีส รัชวิภา และมีรูปปั้นสไตล์โคโลเนียลตั้งอยู่กลางสวนขนาดย่อม

1okjnibkm

1okjninumber

1okjni1nutwinh

ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในหมู่บ้านเพื่อค้นหาที่ตั้งบริษัท เจนิเว่ จำกัด ที่ระบุบ้านเลขที่ 55/137 ในที่สุด พบทางแยกแห่งหนึ่ง บ้านที่อยู่ต้นซอย ระบุหมายเลข 55 และตามด้วยหมายเลข 3 หลัก เมื่อขับรถเข้าไปภายใน พบว่ามีบ้านหรืออาคารลักษณะทาวเฮาส์สูง 4 ชั้น เรียงติดกัน ระบุบ้านเลขที่ตามลำดับต่อเนื่องกันทั้งเลขคู่และเลขคี่โดยไม่มีการสลับฝั่ง อาทิ บ้านเลขที่ 55/ 134 ตามด้วย 55 /135 และ 55/ 136 แต่ไม่พบบ้านเลขที่ระบุ 55/ 137

แต่พบทาวเฮาส์ที่อยู่ติดกับบ้านเลขที่ 55/ 136 ติดป้านประกาศ "ขายด่วน" มีลักษณะคล้ายบ้านร้าง แต่เปิดประตูทิ้งไว้ และมีไฟเปิดทิ้งไว้ในเรือนหลังน้อยที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน

1okjni1jsale

1okjni1opendoor

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้อยู่อาศัยรายหนึ่ง ว่าบ้านเลขที่ 55/ 137 อยู่ที่ใด ได้รับการยืนยันว่า คือบ้านหลังดังกล่าวที่มีการติดประกาศขายนั่นเอง

1okoenhome

ผู้อยู่อาศัยรายนี้ ยังระบุด้วยว่า “บ้านหลังนั้นไง หลังที่อยู่ริมสุด อยู่ริมรั้วที่ติดป้ายประกาศขายนั่นแหละคือบ้านเลขที่ 55/ 137 บ้านเลขที่แถวนี้จะเรียงต่อกันไป บ้านที่ติดกันก่อนหลังนั้นก็ 55/ 136 , 55/135 ตามลำดับ”

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบ้านหรือทาวเฮาส์หลังดังกล่าว พบว่าเลขที่บ้านหายไป แต่อยู่ติดกับบ้านเลขที่ 55/ 136 ขณะที่บ้านเลขก่อนหน้าบ้านเลขที่ 55/ 136 คือบ้านเลขที่ 55 / 133 , 55/134 ,55/ 135 หมายความว่าบ้านหลังริมสุดนี้ ที่ติดกับบ้านเลขที่ 55/ 136 คือบ้านเลขที่
"55 / 137" จริง แต่กลับไม่พบการระบุเลขที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาวเฮาส์หลังดังกล่าวมีสีชมพูอ่อน สูง 4 ชั้น มีป้ายประกาศ"ขายด่วน" ติดไว้หน้าบ้าน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ กริ่งหน้าบ้านมีลักษณะชำรุด ประตูเลื่อนด้านหน้าเปิดทิ้งไว้ ผู้สื่อข่าวพยายามร้องเรียกและแนะนำตัว แต่ไม่มีการตอบรับ เมื่อเลื่อนประตูที่เปิดทิ้งไว้เพื่อดูภายในอาคารและพยายามร้องเรียกเพื่อสอบถามก็ไม่พบว่ามีใครอาศัยอยู่

1okj1ainhome

1okjniscan

เมื่อเปิดรั้วเลื่อนออก ลักษณะภายในพบว่ามีห้องด้านข้างประตูเลื่อนเป็นห้องกระจก มีลักษณะที่อาจเคยใช้เป็นสถานที่ทำงาน คล้ายบริษัทหรือออฟฟิศทั่วไป ข้างห้องกระจก เป็นลานว่างสำหรับจอดรถ ปูพื้นอย่างดี ผนังมีการตกแต่งอย่างสวยงาม และทางเข้าสู่ตัวอาคารมีประตูกระจกปิดไว้อีกชั้นหนึ่ง มีระบบสแกนนิ้วมือก่อนผ่านประตูเข้าไป มีป้ายติดไว้ ระบุข้อความ "ได้ยินสัญญาณแล้วดึง" ลักษณะคล้ายยังเปิดระบบทำงานไว้ และมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ข้างประตูที่ติดตั้งเครื่องสแกนนิ้วมือ

1okjni.openbeside

ทั้งนี้ บริเวณด้านซ้ายของตัวอาคาร บ้านเลขที่ 55/ 137 ในบริเวณเดียวกัน ยังมีเรือนหลังเล็กติดตั้งประตูกระจกเช่นเดียวกับห้องที่อยู่ติดประตูเลื่อน แต่มีขนาดเล็กและยาวกว่า ใกล้เคียงเรือนเล็กมีทางเดินเล็กแคบ มีรถมอร์เตอร์ไซค์จอดทิ้งไว้ มีสุนัขหนึ่งตัวสีน้ำตาลแดงนั่งอยู่ นอกจากนี้มีรองเท้าแตะถอดวางอยู่ประมาณ 3-4 คู่ ภายในเรือนหลังเล็กนี้มีไฟเปิดไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามร้องเรียกผู้ที่อยู่ในห้องที่เปิดไฟ พร้อมทั้งแนะนำตัวและแจ้งจุดประสงค์ว่าต้องการขอสัมภาษณ์ แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปยังเบอร์ติดต่อที่ปิดป้ายประกาศขายไว้ด้านหน้า

เมื่อโทรไปยังเบอร์ ที่ระบุชื่อ “เล็ก” ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ใช่คุณเล็กบริษัท เจนิเว่จำกัด หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ใช่

เมื่อถามว่า บริษัทรับจัดออแกไนซ์และมีที่ตั้งอยู่ 55 / 137  หรือไม่ สตรีชื่อเล็กตอบว่าใช่ และถามว่าผู้สื่อข่าวได้เบอร์โทรศัพท์มาจากไหน ผู้สื่อข่าวแนะนำตัวและแจ้งความประสงค์ว่า ต้องการขอสัมภาษณ์ถึงกรณีที่บริษัทเจนิเว่ ได้งานจัดซื้อเก้าอี้สุขภาพจาก กสทช.วงเงิน 1.4 ล้าน ขณะที่จากการตรวจสอบของสำนักข่าวอิศราพบว่าบริษัทแจ้งข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่าเป็นบริษัทรับจัดออแกไนซ์ เหตุใดจึงได้งานจัดซื้อเก้าอี้ครั้งนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามจบ สัญญาณโทรศัพท์ได้ขาดหายไปทันที เมื่อพยายามติดต่อกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้น ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปยังอีกเบอร์หนึ่ง ระบุชื่อ “ริน” ตามป้ายที่ติดไว้ แต่ไม่มีผู้รับสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากโทรศัพท์หาคนชื่อเล็กและริน เรือนหลังเล็กในบ้านเลขที่ 55/ 137 จากเดิมที่เปิดไฟไว้ ปรากฏว่าไฟถูกปิดลง

ผู้สื่อข่าวได้พยายามเรียกคนในบ้านอีก 2-3 ครั้ง และรออยู่อีกสักพัก แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ


 1okjni1cloce

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงอีกรายหนึ่ง ว่าบ้านหลังนี้คือบ้านเลขที่ 55/ 137 ใช่หรือไม่ ได้รับการยืนยันว่าใช่ ผู้สื่อข่าวถามว่าบริษัทแห่งนี้ ใช่บริษัทเจนิเว่ หรือไม่ ผู้อยู่อาศัยรายนี้กล่าวว่าไม่รู้ชื่อบริษัท แต่ตนอยู่ที่หมู่บ้านนี้มาไม่น้อยกว่า 2 ปี เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบริษัท มีพนักงานประมาณ 15-20 คน ตั้งแต่ตนมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้ก็เห็นบริษัทแห่งนี้เปิดตามปกติ แต่เพิ่งปิด และไม่มีคนเข้าออกเยอะเหมือนเมื่อก่อน และมีการปิดป้ายประกาศขายเมื่อประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูลักษณะเหมือนบ้านหรือบริษัทร้าง แต่ประตูกลับเปิดทิ้งไว้ และพบมีการเปิดไฟไว้ จริงๆ แล้วบริษัทนี้ร้างหรือยังมีคนอยู่หรือไม่ ผู้อยู่อาศัยรายนี้กล่าวว่า “ยังมีคนอยู่ เห็นเจ้าของเขาก็จะกลับมานอนที่นี่ทุกวัน กลับมาตอนประมาณตอน 2 ทุ่ม ทุกวัน”

ขณะที่บริษัทแห่งนี้ ปรากฎรายชื่อเป็นผู้จัดหาเก้าอี้สุขภาพให้ สำนักงาน กสทช. จำนวน 100 ตัว วงเงิน 1,409,832.00 บาท ด้วยวิธีพิเศษ เมื่อเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา


http://www.isranews.org/เรื่องเด่น-สำนักข่าวอิศรา/item/36351-nbtc02_36351.html

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.