Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 กุมภาพันธ์ 2558 DPLUS.อมรศักดิ์ ระบุ สำหรับมูลค่าการตลาดฟิล์มกันรอยโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีถึง 500 ล้านบาท โดย ดีพลัส มีส่วนแบ่งการตลาดเกินกว่า 50% กำลังการผลิตอยู่ที่ 1 แสนแผ่นต่อวัน

ประเด็นหลัก



    สำหรับมูลค่าการตลาดฟิล์มกันรอยโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีถึง 500 ล้านบาท โดย ดีพลัส มีส่วนแบ่งการตลาดเกินกว่า 50%  เนื่องจากเป็นผู้ผลิตฟิล์มกันรอยในประเทศไทย กำลังการผลิตอยู่ที่ 1 แสนแผ่นต่อวัน ขณะที่สัดส่วนความต้องการของผู้บริโภคเมื่อ 3 ปีที่แล้วอยู่ที่ 80% อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 20% อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่ในปีนี้สัดส่วนการตลาดอยู่ที่ กรุงเทพมหานครจำนวน 50% และ ต่างจังหวัดจำนวน 50%

_____________________________________________________










ตลาดฟิล์มกันรอยมือถือเดือด

 ฟิล์มกันรอย "โฟกัส" ไม่หวันหลังฟิล์มติดรถยนต์ ไฮ-คูล แตกไลน์ธุรกิจส่ง "ไฮ-ชิลด์" กระจกนิรภัยกันรอยโทรศัพท์ ลงตลาด เผยปีนี้รุกตลาดต่อเนื่องตั้งเป้ารายได้ 20%  ขณะที่ "ไฮ-ชิลด์" ลั่นสิ้นปีนี้ก้าวสู่แบรนด์ชั้นนำตลาดกระจกนิรภัยกันรอยโทรศัพท์ วางกลยุทธ์ช่องทางการจำหน่ายทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงแรก และกระจายสินค้าครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้  พร้อมส่งสินค้า 6 รุ่นลงตลาด
  alt  นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยแบรนด์ Focus เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า แผนตลาดในช่วง 6 เดือนแรก ได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 20 ล้านบาท เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ฟิล์มกันรอย "โฟกัส"  ผ่านช่องทางการตลาดทุกสื่อ และ พันธมิตรทางการค้าที่มีอยู่กว่า 100 รายทั่วประเทศ โดยในปีนี้ตั้งเป้าเติบโตในสัดส่วน 20% เพื่อรักษาระดับการเป็นผู้นำทางการตลาด
  alt  "การที่มีคู่แข่งในตลาดเพิ่มเป็นเรื่องปกติ แต่เรามั่นใจว่าเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการผลิตฟิล์มกันรอยมือถือ เพราะ วัตถุดิบแตกต่างกัน"
    สำหรับมูลค่าการตลาดฟิล์มกันรอยโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีถึง 500 ล้านบาท โดย ดีพลัส มีส่วนแบ่งการตลาดเกินกว่า 50%  เนื่องจากเป็นผู้ผลิตฟิล์มกันรอยในประเทศไทย กำลังการผลิตอยู่ที่ 1 แสนแผ่นต่อวัน ขณะที่สัดส่วนความต้องการของผู้บริโภคเมื่อ 3 ปีที่แล้วอยู่ที่ 80% อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 20% อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่ในปีนี้สัดส่วนการตลาดอยู่ที่ กรุงเทพมหานครจำนวน 50% และ ต่างจังหวัดจำนวน 50%
    ด้านนางสาวชลฑิชา วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ดูแลรับผิดชอบด้านงานบริหารและการจัดการ บริษัท ไฮชิลด์ แก๊ดเจท จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ได้ขยายไลน์ธุรกิจที่ติดฟิล์มรถยนต์ "ไฮ-คูล" ขยายตลาดและจำหน่ายกระจกนิรภัยกันรอยโทรศัพท์และฟิล์มกันรอยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้ชื่อ "ไฮ-ชิลด์"  และ ได้วางกลยุทธ์ช่องการจำหน่ายสินค้าทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงแรก และกระจายสินค้าครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ คาดสิ้นปีก้าวขึ้นสู่แบรนด์ชั้นนำในตลาดกระจกนิรภัยกันรอยโทรศัพท์
    "ปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของตลาดโทรศัพท์มือถือ และสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ความใส่ใจดูแลรักษาโทรศัพท์ของผู้ใช้ รวมถึงประสบการณ์ ความรู้ และความชำนาญที่ผ่านมา "ไฮ-ชิลด์" จึงได้เข้ามาบุกตลาด"
    สำหรับ "ไฮ-ชิลด์" มีผลิตภัณฑ์ 2 หมวด ได้แก่  1. กระจกนิรภัยกันรอยโทรศัพท์ และ 2. ฟิล์มกันรอยโทรศัพท์  ในส่วนของกระจกนิรภัยกันรอยมีให้เลือก 4 รุ่น คือ แบบเต็มหน้าจอ (Full Coverage Tempered Glass) แบบเต็มหน้าจอหลากสี (Colorful Frame Full Coverage Tempered Glass) แบบกระจกนิรภัยถนอมสายตา (Blue Light Cut Tempered Glass) และแบบกระจกนิรภัย (Tempered Glass)
    อย่างไรก็ตามฟิล์มกันรอย มีให้เลือก 6 รุ่น ได้แก่ ฟิล์มใสแบบเต็มหน้าจอ (Ultra Clear Full Coverage Screen Protector) ฟิล์มถนอมสายตา (Blue Light Cut Screen Protector) ฟิล์มด้านลดรอยนิ้วมือ (Anti Finger Print Matte Screen Protector) ฟิล์มใสลดรอยนิ้วมือ (Anti Finger Print Ultra Clear Screen Protector) ฟิล์มด้าน (Anti Glare Screen Protector) และ ฟิล์มใส (Ultra Clear Screen Protector)
    "จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นจะตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ได้ครอบคลุมครบถ้วน เราจึงมีความมั่นใจว่า "ไฮ-ชิลด์"  จะครองใจผู้ใช้และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดกระจกนิรภัยกันรอยและฟิล์มกันรอยโทรศัพท์ภายในปีนี้อย่างแน่นอน"
    ขณะที่นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์  กรรมการผู้จัดการ ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาด  บริษัท ไฮชิลด์ แก๊ดเจท จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดว่า "ไฮ-ชิลด์" (HISHIELD) กระจายสินค้าผ่านทางเครือข่ายร้านค้าของพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ Copperwired SPVI และ Uficon ซึ่งสามารถครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลมากกว่า 30 ร้านค้า วางเป้าหมายกระจายสินค้าครอบคลุมพื้นที่ในทุกหัวเมืองใหญ่ ภายในกลางปีนี้และครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปี
    "นอกจากนั้น "ไฮ-ชิลด์" จะเข้าร่วมออกบูธในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ช่วงระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แน่นอนเราจะมีแคมเปญโปรโมชันที่โดนๆ มานำเสนอให้ผู้ใช้อย่างแน่นอน"
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,025  วันที่  8 - 11  กุมถาพันธ์  พ.ศ. 2558




http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=264348:2015-02-06-04-18-23&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VNrbakJAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.