Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 กลุ่มเบญจจินดาร่วมทุน 4 พันธมิตรบุกบรอดแบนด์เมียนมาร์ โดยนในการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่าง MIH มายัง UIH เพื่อรองรับการขยายตัวบริการอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศอีกด้วย

ประเด็นหลัก




โดย MIH มีความพร้อมเข้าไปวางระบบโครงสร้าง บรอดแบนด์ เพื่อให้บริการสื่อสารความเร็วสูงในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ด้วยมาตรฐานเช่นเดียวกับที่ให้บริการบรอดแบนด์ในประเทศไทย ซึ่งในปีแรกของการลงทุนการวางระบบบรอดแบนด์จะเริ่มต้นที่เมืองย่างกุ้ง ก่อนจะขยายไปยังเมืองเศรษฐกิจการค้าหลักต่อไป ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ MIH ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มโรงแรมระดับ 3-5 ดาว กลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร กลุ่มค้าปลีก นิคมอุตสาหกรรม รวมถึงที่พักอาศัยต่างๆ นายวิชัย กล่าวว่า ในฐานะนักลงทุนจากไทย มองว่าตลาดกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการติดต่อสื่อสารอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มเบญจจินดา มีศักยภาพความพร้อมรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ ในประเทศ และมีแผนในการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่าง MIH มายัง UIH เพื่อรองรับการขยายตัวบริการอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศอีกด้วย“






___________________________________________




กลุ่มเบญจจินดาร่วมทุน 4 พันธมิตรบุกบรอดแบนด์เมียนมาร์

„กลุ่มเบญจจินดาร่วมทุน 4 พันธมิตรบุกบรอดแบนด์เมียนมาร์ กลุ่มเบญจจินดา ขยายตลาดสู่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ จับมือ 4 พันธมิตรลุยบรอดแบนด์



นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด (BCH) กล่าวว่า ขณะนี้ กลุ่มเบญจจินดาได้เข้าไปลงทุนในตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มเบญจจินดาและพันธมิตรทางธุรกิจอีก 4 ราย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท เมียนมาร์ อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ ลิมิเต็ด (MIH) ขึ้น พันธมิตรร่วมทุนประกอบด้วย 1. บริษัท ยูไอเอช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (UIH International) 2. บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด ( ALT) 3.บริษัท ยูไนเต็ด ดีสทริบิวชั่น โซลูชั่น จำกัด (UDS) 4. บริษัท เอ แอนด์ เอฟ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (A&FC) และ 5.นักธุรกิจท้องถิ่น (Local Business Partner)สำหรับบริษัท MIH นี้เป็นการนำเอาประสบการณ์ความรู้ความชำนาญในธุรกิจบรอดแบนด์จากบริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ที่ให้บริการลูกค้าในไทยกว่า 20 ปี ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำที่มีประสบการณ์ในธุรกิจด้านเทคโนโลยี และพันธมิตรที่มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ให้บริการรองรับความต้องการด้านการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง ซึ่งต้องการใช้บริการบรอดแบนด์ ที่มีประสิทธิภาพ นายวิชัย กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของ MIH คือการเป็นผู้นำการให้บริการบรอดแบนด์ระดับพรีเมียมในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดย MIH มีความพร้อมเข้าไปวางระบบโครงสร้าง บรอดแบนด์ เพื่อให้บริการสื่อสารความเร็วสูงในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ด้วยมาตรฐานเช่นเดียวกับที่ให้บริการบรอดแบนด์ในประเทศไทย ซึ่งในปีแรกของการลงทุนการวางระบบบรอดแบนด์จะเริ่มต้นที่เมืองย่างกุ้ง ก่อนจะขยายไปยังเมืองเศรษฐกิจการค้าหลักต่อไป ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ MIH ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มโรงแรมระดับ 3-5 ดาว กลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร กลุ่มค้าปลีก นิคมอุตสาหกรรม รวมถึงที่พักอาศัยต่างๆ นายวิชัย กล่าวว่า ในฐานะนักลงทุนจากไทย มองว่าตลาดกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการติดต่อสื่อสารอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มเบญจจินดา มีศักยภาพความพร้อมรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ ในประเทศ และมีแผนในการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่าง MIH มายัง UIH เพื่อรองรับการขยายตัวบริการอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศอีกด้วย“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/337065


http://www.dailynews.co.th/it/337065

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.