Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

17 ตุลาคม 2558 กสทช.เยี่ยมชมระบบเสาอากาศรวมและระบบกระจายสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีอาคารสูง

กสทช.เยี่ยมชมระบบเสาอากาศรวมและระบบกระจายสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีอาคารสูง


วันนี้(16 ต.ค. 58) สำนักงาน กสทช. จัดกิจกรรม“Digital TV 4 All, All 4 Digital TV : ทีวีดิจิตอล สำหรับทุกคน” นางสาวสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนามคมแห่งชาติ พร้อมด้วย สำนักงาน กสทช. และสื่อมวลชน ได้เดินทางไปเยี่ยมชมระบบการติดตั้งเสาอากาศรวมและระบบกระจายสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลสำหรับที่พักอาศัยประเภทอาคารสูง ณ ลุมพินีคอนโดทาวน์ อาคาร 1 และ อาคาร 2 รามอินทรา ลาดปลาเค้า กรุงเทพฯ โดยมี นายธำรงพล แดงบุบผา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งฝ่ายเทคนิคของลุมพินีคอนโดทาวน์ได้บรรยายเรื่อง “การเปลี่ยนผ่านดิจิตอลทีวีในอาคารชุดไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด” และได้พาคณะเยี่ยมชมการติดตั้งอุปกรณ์ พร้อมสาธิตการรับชมดิจิตอลทีวี
ตัวแทนฝ่ายเทคนิคของลุมพินีคอนโดทาวน์ กล่าวว่า ระบบโทรทัศน์รวม MATV (Master Antenna Television) คือระบบทีวีรวมในอาคารทั้งหมดเป็นสายเส้นเดียวกันสามารถดูได้จากสายสัญญาณเส้นเดียวโดยมีการจัดทำระบบรองรับ ทั้งทีวีระบบแอนะล็อก จานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีโครงการเปลี่ยนระบบการรับส่งสัญญาณการรับชมดิจิตอลทีวีของ กสทช. ทางบริษัทได้เริ่มขั้นตอนตรวจสอบระบบของอาคาร พร้อมทั้งจัดทำงบประมาณขออนุมัติกรรมการ จัดจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินการจนทดสอบระบบเพื่อให้สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ด้วย โดยตรวจสอบความถี่ช่องรายการที่ส่งภายในโครงการ ไม่ให้ชนช่องความถี่ของทีวีดิจิตอลภาคพื้นดิน ย่าน UHF ช่องความถี่ 26, 36, 40, 44, 52 ซึ่งเป็นช่องความถี่ที่ใช้ออกอากาศที่สถานีส่งกรุงเทพ (อาคารใบหยก 2) ขณะนี้มีผู้อาศัยอาคารลุมพินี A1 จำนวน 235 ห้อง A2 จำนวน 276 ห้อง ซึ่งผู้อาศัยจะสามารถเลือกรับชมทีวีในระบบต่างๆได้ตามความสนใจ
นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้เกิดขึ้นโดย สำนักงาน กสทช. ได้ขอความร่วมมือของผู้ประกอบกิจการ ห้องพักอาคารสูงหรือคอนโดให้มีการดำเนินการติดตั้งระบบสายอากาศกลางเพื่อให้ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม สามารถรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลได้คมชัดขึ้น โดยไม่ต้องติดตั้งสายอากาศแยกในแต่ละห้องพัก แต่อย่างไรก็ตาม ประชาชนจะต้องมีเครื่องรับทีวีแบบมีระบบดิจิตอลในตัว หรือกล่องรับสัญญาณ(set top box) ซึ่งการเยี่ยมชมครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างอันดีให้กับนิติบุคคลและอาคารห้องพักอื่นๆต่อไป ตนจึงอยากเชิญชวนนิติบุคคล โครงการอาคารชุด คอนโดมิเนียม ร่วมติดตั้งสายอากาศกลางเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งให้ผู้อาศัยสามารถรับชมดิจิตอลทีวีได้ โดยสามารถติดต่อสอบถามขอข้อมูลด้านเทคนิคเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กสทช. โทร 1200
“ขอขอบคุณอาคารชุดแห่งนี้และโครงการที่อื่นๆ ที่ร่วมในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านดิจิตอลทีวีภาคพื้นดินในการให้เป็นดิจิตอลทีวีเป็นทีวีขั้นพื้นฐานของประชาชน รวมทั้งสร้างทางเลือกให้กับประชาชนให้สามารถรับชมทีวีระบบอื่นๆได้อีกหลายแบบ ซึ่งการเดินทางมาที่ลาดปลาเค้าครั้งนี้ซึ่งมีระยะห่างจากเสาส่งสัญญาณจากตึกใบหยกประมาณ 14 กิโลเมตร ทำให้เห็นว่า ถ้ามีการติดตั้งอุปกรณ์อย่างเหมาะสมและถูกต้อง ก็จะสามารถรับชมดิจิตอลได้” สุภิญญา กล่าว...  #dtv4all

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.