Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 มกราคม 2555 RIM พร้อมโล๊ะสต็อกเพลย์บุ๊กหั่นราคา 9,990 บาท ยังมั่นใจในไลน์สินค้าที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค

RIM พร้อมโล๊ะสต็อกเพลย์บุ๊กหั่นราคา 9,990 บาท ยังมั่นใจในไลน์สินค้าที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค


ประเด็นหลัก

แม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยตัวเลข การลงทุนในประเทศไทยได้ แต่ทางผู้บริหารริมยืนยันว่า การทุ่มทุนเพื่อเปิดสำนักงาน และขยายช่องทางจำหน่ายไปยังตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ ถือเป็นการลงทุนที่สูงที่สุดตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และเชื่อว่าผู้บริโภคยังตอบรับกับผลิตภัณฑ์ ในด้านการเชื่อมต่อการใช้งานเข้ากับไลฟ์สไตล์

ในส่วนของจำนวนผู้ใช้งานแบล็กเบอรีในไทย ด้วยข้อกำหนดของบริษัทแม่ ทำให้ไม่สามารถให้ข้อมูลเป็นตัวเลขได้ แต่นิโคลัส ให้ข้อมูลเปรียบว่า ลูกค้าที่ใช้แบล็กเบอรีในประเทศไทยเมื่อจับมือแล้วยืนต่อกัน สามารถยืนต่อจากกรุงเทพฯไปถึงเชียงใหม่ และกลับมากรุงเทพฯได้

ขณะ เดียวกันยังมีการประกาศปรับราคา แบล็กเบอรี เพลย์บุ๊ก แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปีที่่ผ่านมาในราคาเริ่มต้น 16GB ที่ 9,900 บาท และมีโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนแบล็กเบอรีในงานราคาต่ำ กว่า13,000 บาท รับสิทธิซื้อ เพลย์บุ๊ก 32GB ในราคา 9,900 บาท ส่วนลูกค้าที่ซื้อเครื่องราคาสูงกว่า 13,000 บาท ได้รับสิทธิซื้อเพลย์บุ๊ก 64GB ในราคาเดียวกัน

_________________________________________________________

'ริม' ทุ่มทุนไทย พร้อมหั่นราคาเพลย์บุ๊ก



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ริม โวปีนี้ลงทุนในไทยสูงสุดตั้งแต่เข้ามาวางจำหน่าย แพลนเปิดสำนักงานในไทยกลางปีนี้ เน้นขยายตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น พร้อมโล๊ะสต็อกเพลย์บุ๊กหั่นราคาเหลือ 9,990 บาท ยังมั่นใจในไลน์สินค้าที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค

นิโคลัส ฮอร์ตัน รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคอินโดจีน รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม กล่าวว่า ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาของแบล็กเบอรีในประเทศไทย ถือว่ายังมีอัตราการเติบโตเป็นอันดับต้นๆของบริษัท และถ้านับรวมในภูมิภาคเอเชียก็ถือเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตสูงเช่น เดียวกัน ส่งผลให้ริมหันมาโฟกัสตลาดในเอเชียมากขึ้น

"เดิมริมเน้นทำตลาดในกลุ่มลูกค้าพรีเมียมในกรุงเทพฯเป็นหลัก แต่ปัจจุบันเมื่อมีระบบปฏิบัติการ และผู้ผลิตเข้ามาในตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้น ริม จึงหันมาให้ความสนใจกับตลาดแมสมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าไปในต่างจังหวัดมากขึ้น"

แม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขการลงทุนในประเทศไทยได้ แต่ทางผู้บริหารริมยืนยันว่า การทุ่มทุนเพื่อเปิดสำนักงาน และขยายช่องทางจำหน่ายไปยังตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ ถือเป็นการลงทุนที่สูงที่สุดตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และเชื่อว่าผู้บริโภคยังตอบรับกับผลิตภัณฑ์ ในด้านการเชื่อมต่อการใช้งานเข้ากับไลฟ์สไตล์

ในส่วนของจำนวนผู้ใช้งานแบล็กเบอรีในไทย ด้วยข้อกำหนดของบริษัทแม่ ทำให้ไม่สามารถให้ข้อมูลเป็นตัวเลขได้ แต่นิโคลัส ให้ข้อมูลเปรียบว่า ลูกค้าที่ใช้แบล็กเบอรีในประเทศไทยเมื่อจับมือแล้วยืนต่อกัน สามารถยืนต่อจากกรุงเทพฯไปถึงเชียงใหม่ และกลับมากรุงเทพฯได้

ล่าสุด ริม ประกาศวางจำหน่ายแบล็กเบอรี เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟนหน้าจอทัชสกรีน ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแบล็กเบอรี 7 ภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ในช่วงวันที่ 26 − 29 มกราคมนี้ ก่อนที่จะเริ่มทยอยจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยลูกค้าที่ซื้อ เคิร์ฟ 9380 จะได้รับการบันเดิล ภาพยนตร์ LXD 2 ภาค ซึ่งยังไม่เคยฉายในประเทศไทยมาก่อน กำหนดราคาเปิดตัวไว้ที่ 10,900 บาท

ขณะเดียวกันยังมีการประกาศปรับราคา แบล็กเบอรี เพลย์บุ๊ก แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปีที่่ผ่านมาในราคาเริ่มต้น 16GB ที่ 9,900 บาท และมีโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนแบล็กเบอรีในงานราคาต่ำ กว่า13,000 บาท รับสิทธิซื้อ เพลย์บุ๊ก 32GB ในราคา 9,900 บาท ส่วนลูกค้าที่ซื้อเครื่องราคาสูงกว่า 13,000 บาท ได้รับสิทธิซื้อเพลย์บุ๊ก 64GB ในราคาเดียวกัน


ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000008811


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.