Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

เปิดใจ AIS ทำไม..ถึงเข้ามาสู่ esport และ นวัตกรรม แยกท่อ Fiber นวัตกรรม Dual Bandwidth เป็นอย่างไร


หลายคนสงสัยถึงการเข้ามาของวงการ esport ของ AIS และผลการตอบรับเป็นอย่างไร ที่สำคัญโปรโมชั้นใหม่ AIS Fibre สำหรับ eSports นวัตกรรม Dual Bandwidth แยกท่อเกม ออกจากท่ออินเทอร์เน็ตในบ้าน ล่าสุดผมได้ร่วมจับเข่าพุดคุยกับ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ซึ่งเป็นงานนอกข่าวแปล มีความน่าสนใจจริงๆ จึงนำมาลงที่นี้ โดยเน้นใจความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมการสื่อสารเป็นหลักซึ่งมีรายละเอียดต่อไปนี้
สำหรับกลุ่มธุรกิจ broadband เนื่องจากคนที่เล่นเกมมีอัตราการเจริญเติบโตที่ชัดเจน โดยเฉพาะการจัดงานครั้งนี้ ais esport คาดหวังว่าการเข้าขึ้นของผู้เล่นเกมให้เข้ามาใช้งาน Network ของ AIS สามารถสร้างสังคมการเล่นเกมได้แท้จริง โดยที่ผู้เล่นสามารถถ่ายทอดการเล่นเกมระหว่างกันทั้งในกรุงเทพและจุดต่างๆในต่างจังหวัด พร้อมๆกัน
ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังในยอดขายผลิตภัณฑ์ของ AIS ตรงๆ เพียงแต่เป็นส่วนเสริมในการแสดงความตั้งใจของชาว AIS และพันธมิตรมาร่วมมากกว่า 20 ราย โดยที่สมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์แต่ละเจ้า ถ้าสามารถเข้าถึงคนหลายคนเพิ่มมากขึ้น เนื่องระบบนิเวศของ esport ถือเป็นกลุ่มใหญ่มูลค่ามากกว่าสองหมื่นล้านบาท ซึ่ง esport เป็นสิ่งที่มาแน่นอนโดยที่เราและ 20 พันธมิตร ต้องรวมกันออกแรงพร้อมๆกันในช่วงจังหวะที่ดี เช่น การจัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาซีเกมส์ ให้ตรงกับงาน thailand mobile expo 2019 ซึ่งในนั้นนอกจากมีอาชีพนักกีฬายังมีอาชีพนักพากษ์หรือครู และมีมากมายที่ได้รับประโยชน์จากธุรกิจนี้
โดยที่ขนาดนั้นมูลค่าของ esport มีมูลค่ามากกว่า 20000 ล้านบาท ( ซึ่งยังไม่รวม content ) โดยที่ธุรกิจสือของเกมมีความคล้ายกับธุรกิจของนักกีฬา เช่น คนดู esport ในประเทศสหรัฐอเมริกามีคนดูมากกว่า NBA ซึ่ง AIS ของเป็นส่วนหนึ่งซึ่งอย่างผู้ใช้งานใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่าน Network หากร่วมเป็นผู้จัด ทาง AIS ก็จะได้รับไม่มากก็น้อย
โดยที่ esport ของประเทศไทยจะมีการเติบโตมีความแตกต่างจากเดิมไม่เกิน 2 ปีอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้เล่นเกม, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน, Network 4G และ Fiber มีความพร้อมอย่างชัดเจน รายได้หลักของงานเกิดจากกิจกรรมของผู้ใช้งานใช้บริการของ AIS โดยตัวของ AIS เน้นให้บริการโครงข่ายโดยในกิจกรรมทุกอย่างของเกม ต้องวิ่งผ่านโครงข่ายทั้งสิ้น ทั้ง 4G NEXTG และ Fiber โดยที่ AIS มีความตั้งใจอยากให้ใช้บริการของเรา 300/300 Mbps เป็นโปรโมชั่นที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แม้ว่าคู่แข่งออกโปรโมชั่นเป็นอินเตอร์เน็ต 3 ท่อ ที่ออกตาม AIS มานั้น ถือเป็นเรื่่องธรรมดาของการแข่งขั้นในการให้บริการตามปกติ ซึ่ง AIS ไม่ได้แข่งที่ขนาดท่อ แต่แข่งที่คุณภาพ คือราคาของ AIS ไม่ได้แตกต่างจากตลาดอินเทอร์เน็ตที่แพงหรือถูกมากจนเกินไป ซึ่ง AIS ไม่เห็นด้วยกรณีที่ราคาถูกมากจนเกินไปแล้วลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้ ความจริงๆ ราคาไม่ได้ต่างกันมากแต่การแข่งขั้นจริงๆอยู่ที่คุณภาพ สำหรับ AIS มองว่าเกมไม่ใช้สิ่งมอมเมาแต่มันคือกีฬา และเครื่องมือของท่านนายกสมาคมเกม ที่ยังต้องพัฒนาอีกมาก พวกเรามีลูก-หลาน เราไม่ควรห้ามเขาเล่น 100% ซึ่งที่พวกเราเจอคือมีเด็กกลุ่มหนึ่งที่เป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยกรุงเทพเขามีรายได้ดีมากๆ กลายเป็นอาชีพ สิ่งเหล่านี้หากมีพื้นฐานที่แข็งแข็งจะส่งผลให้ AIS เจริญเติบโตได้ โดยที่เป็นขายโครงข่ายที่ทำให้เขาสร้างประโยชน์ AIS ไม่ได้หวังที่จะร่ำรวยในการเข้ามา esport เนื่องจากทุกคนต้องใช้อินเทอร์เน็ต แต่ต้องหวังว่าลูกค้าจะเลือก AIS เพราะเราให้ประโยชน์กับลูกค้า ระยะยาว ถ้าเราเป็นคนที่ลูกค้านึกถึงเวลาจะเล่นเกมหรือดูกีฬา esport แล้วเลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตกับ AIS แค่นี้เราก็ประสบความเร็วแล้ว สำหรับกรณ์อินเทอร์เน็ต 300/300 Mbps ใช้เทคนิคที่ว่า Fiber เส้นเดียวกัน แต่ Router แยกกัน หมายถึงว่าเมื่อมาถึงบ้านมี 2 Router ซึ่งกรณีหนึ่งไว้เพื่อให้เล่นเกม อีกกรณีเอาไว้ใช้มัลติมีเดีย โดยเป็นการแยก Router แยกช่องสัญญาณ Wi-Fi และ แยก VLAN

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.