Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 พฤษภาคม 2556 ข่าวค่ำ!! TECHTVTHAILAND และ cybercityclub โทรคมนาคมและการสือสาร 3 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 1ุ/05/2556 By So Magawn ( โส มกร )


ข่าวค่ำ!! TECHTVTHAILAND และ cybercityclub โทรคมนาคมและการสือสาร 3 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 1ุ/05/2556 By So Magawn ( โส มกร )

1....           จับตา(พรุ่งนี้)10.00น.เรียก3ค่ายแก้ปัญหาใช้3Gใหม่2100ความเร็วต่ำว่า edge ที่เก็บเหมาจ่ายรายเดือน // จี้ลดราคา 3G ต้อง 15
2....           CTH เปิดตัว++ผู้ให้บริการบรอดแบรนด์ครบวงจร ส่วนราคา EPLจะเปิดเผยในวันที่ 5 มิ.ย.นี้/TRUEVISION ชีส่วนน้อยยกเลิกเพราะ EPL
3....           เตรียมฟันธง++ 21 พฤษภามคม 2556 ค่าย้ายโครงค่ายเหลือ 29 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 99 บาท พอร์ตฯจะมีมากถึง 1 ล้านเบอร์



______________________________________________

16 พฤษภาคม 2556 เตรียมฟันธง++ 21 พฤษภามคม 2556 ค่าย้ายโครงค่ายเหลือ 29 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 99 บาท พอร์ตฯจะมีมากถึง 1 ล้านเบอร์

ประเด็นหลัก



ส่วนอัตราค่าบริการสำหรับการโอนย้ายเลขหมายนั้น บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมาย จำกัด หรือ เคลียส์ริ่ง เฮ้าส์  ได้ส่งข้อมูล และต้นทุนที่แท้จริง ในการคิดอัตราค่าบริการขั้นต้น โดยคิดจากอัตราเฉลี่ย จะมีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 29 บาท ต่อ 1 เลขหมายการโอนย้าย ดังนั้นขั้นตอนต่อไป บอร์ดกทค.จะสั่งให้ สำนักงานกสทช.ไปร่างรายะเอียด การปรับลดค่าบริการให้เหลือ 29 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 99 บาท หลังจากนั้นจะนำเสนอเข้าสู่บอร์ด กทค.อีกทีวันที่ 21 พฤษภามคม 2556

"ทุกอย่างจบแล้วทั้งการเพิ่มโควต้าเพื่อขยายท่อแก้ปัญหาคอขวดที่ลูกค้าไม่สามารถโอนย้ายเบอร์ได้ ซึ่งในปีนี้เราเชื่อว่าการใช้บริการนัมเบอร์พอร์ตฯจะมีมากถึง 1 ล้านเบอร์ ส่วนค่าพอร์ตที่เหลือ 29 บาท ก็จะให้สำนักงานฯเอาไปร่างเพื่อสั่งไปยังเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ ซึ่งหากแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้าก็จะเริ่มดำเนินการได้ทันที ไม่ต้องรอเข้าบอร์ดกสทช. อีก เพราะเป็นอำนาจกทค.ทำได้เลย"

http://www.naewna.com/business/51872
______________________________________


16 พฤษภาคม 2556 จับตา (พรุ่งนี้) เวลา 10.00 น. เรียก 3 ค่ายแก้ปัญหา ใช้3Gใหม่ 2100 ความเร็วต่ำว่า edge ที่เก็บค่าบริการแบบเหมาจ่ายรายเดือน // จี้ลดราคา 3G ต้อง 15%

ประเด็นหลัก




เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลค่าบริการ กล่าวว่า หลังจาก 3 ราย เริ่มเปิดบริการ 3 จี และให้ผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้ 3 จีใหม่ แต่ได้รับร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ กรณีถูกจำกัดการใช้งาน 3 จี โดยหากต้องการใช้ 3 จี จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม ไม่เช่นนั้นจะถูกลดความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลเหลือเพียงเอดจ์หรือต่ำกว่า ทั้งที่เรียกเก็บค่าบริการแบบเหมาจ่ายรายเดือนไปแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการลดค่าบริการลงจากแพ็กเกจเดิม 15% ซึ่งแม้บางรายจะออกแพ็กเกจราคาที่ลดลงแล้วจริง แต่กลับไม่โอนลูกค้าระบบเดิมไปที่ 3 จีใหม่ เพราะหากยังอยู่ที่ระบบเดิม ผู้ประกอบการสามารถเรียกเก็บค่าบริการในแพ็กเกจที่ยังไม่ลดราคาลงมาได้ รวมไปถึงการโรมมิ่งการใช้งานในต่างประเทศ ที่ผู้ใช้ 3 จีใหม่ต้องประสบปัญหาใช้งานไม่ได้


นายก่อกิจ กล่าวว่า การที่ กสทช.ไม่ได้กำหนดราคาค่าบริการกลาง 3 จีว่าควรคิดที่เท่าไร เนื่องจากต้องการให้เกิดการแข่งขันตามกลไกตลาด แต่กลับมีปัญหาเรื่องการใช้งานดาต้าที่ไม่เป็นจริงตามโฆษณา จึงต้องให้ผู้ประกอบการมาชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใช้ด้วย เนื่องจากขณะนี้ประชาชนสับสนมากกับการเปลี่ยนสู่ 3 จีใหม่

        ส่วนวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) เวลา 09.30 น. กสทช.จะเชิญผู้ประกอบการ 3 ค่าย หารือถึงการให้บริการ และปัญหาโอนย้ายระบบ 3จี หลังมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก









http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000058624&Keyword=%a1%ca%b7
http://m.thairath.co.th/content/tech/345197









______________________________________

16 พฤษภาคม 2556 CTH เปิดตัว++ผู้ให้บริการบรอดแบรนด์ครบวงจร ลงทุน 3หมื่นล้านบาท ส่วนราคา EPLจะเปิดเผยในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ // TRUEVISION ชี้ คนส่วนน้อยเท่านั้นที่ยกเลิกเพราะไม่มี EPL

ประเด็นหลัก


  นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรูวิชั่นส์ เปิดเผยว่า การที่กลุ่มทรูฯ หมดลิขสิทธิ์การฉาย EPL นั้น มีลูกค้าบางส่วนที่ยกเลิกบริการไปบ้าง แต่เป็นส่วนน้อย และไม่มีผลกระทบต่อกลุ่มทรูฯ เพราะมีแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ที่มาใช้บริการทรูวิชั่นส์เพียงแค่ต้องการดู EPL อย่างเดียว โดยลิขสิทธิ์ EPL นั้น จะหมดลงในวันที่ 19 พ.ค.ที่จะถึงนี้ แต่ทรูฯ ยังมีลิขสิทธิ์การฉายแชมเปียนลีก ยูโรป้าลีก ที่ยังรองรับลูกค้าคอกีฬาอยู่ โดยขณะนี้ทรูฯ ได้ออก 2 แพ็กเกจใหม่ ที่เน้นช่องรายการสาระความรู้ และช่องรายการกีฬาคุณภาพ ในราคาย่อมเยา และคาดว่าจะมีผู้สนใจแพ็กเกจดังกล่าวมากกว่าแสนราย
    ส่วนงบการตลาดในปีนี้อยู่ที่ 400 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ปี 56 จะมีอัตราเติบโตประมาณ 9% และเป้าหมายลูกค้าเพิ่มกว่า 10% โดยปัจจุบันทรูวิชั่นส์มีลูกค้าประมาณ 2 ล้านราย
    ด้าน นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีทีเอช เปิดเผยว่า ขณะนี้ ซีทีเอชได้รีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ ด้วยสโลแกน "WE SHARE" พร้อมที่จะประกาศว่า ซีทีเอช เป็นผู้ให้บริการบรอดแบรนด์
ครบวงจรรายแรกในไทย จะใช้งบประมาณ 3 หมื่นล้านบาทภายในระยะเวลา 2 ปี ขณะนี้ใช้งบไปแล้ว 6-7 พันล้านบาท ตั้งเป้าไว้ว่าจะครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ ก.พ.-มี.ค.57 และทั่วประเทศภายในสิ้นปี 57 ส่วนงบประมาณการตลาดที่วางไว้ในปี 56 นี้ ประมาณ 200 ล้านบาท
    นอกจากนี้ นายกฤษณัน ยังกล่าวถึงกรณีที่ซีทีเอชได้ลิขสิทธิ์ฉาย EPL 3 ฤดูกาล ว่า สำหรับการฉายฟุตบอล EPL นั้น จะเป็นแบบระบบ HD ทุกช่อง ทุกแมตช์การแข่งขันแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการในการเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณให้แก่ลูกค้าทั้ง 2.5 ล้านรายภายใน 1 เดือน โดยได้ดำเนินการเปลี่ยนให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 3-4 แสนราย ทั้งนี้ที่ต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากทางซีทีเอชจะเริ่มเปิดการขายให้แก่ลูกค้าใหม่หลังจากนี้ ส่วนแพ็กเกจการให้บริการนั้นจะเปิดเผยในวันที่ 5 มิ.ย.นี้

http://www.thaipost.net/news/170513/73657


______________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.