Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 พฤษภาคม 2555 สัมปทาน TV รายเดิมโดยไม่เรียกคืนพร้อมกันทั้งหมดจะส่งผลให้ไม่เกิดผู้เล่นรายใหม่//ไม่เกิน1 ปีทีวีดาวเทียมตาย

สัมปทาน TV รายเดิมโดยไม่เรียกคืนพร้อมกันทั้งหมดจะส่งผลให้ไม่เกิดผู้เล่นรายใหม่//ไม่เกิน1 ปีทีวีดาวเทียมตาย


ประเด็นหลัก

การออกใบอนุญาตของทีวีดาวเทียม และโมบายล์ทีวีที่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ย่อมส่งผลต่อการเติบโตของทีวีทั้งสองชนิด เนื่องจากส่วนใหญ่ลงทุนล่วงหน้าเพื่อรอใบอนุญาต แต่ กสทช. ไม่เร่งออกใบอนุญาต จึงคาดว่าอีกไม่เกิน 1 ปีทีวีดาวเทียมในเมืองไทยจะล้มหายตายจากไปเรื่อยๆโดยรายใหม่แทบไม่มีโอกาส ได้เกิด
___________________________________________

ชี้ทีวีดาวเทียมวูบใน1ปี


นักวิชาการติง กสทช. ตัวการถ่วงทีวีดิจิทัล เพราะห่วงเจ้าสัมปทานเดิมไม่ยอมเรียกคืน คาดอีกไม่เกิน 1 ปีทีวีดาวเทียมตาย

วัน นัี้(21 พ.ค.) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและสถาบันนโยบายสังคมและเศรษฐกิจ(ไอเซป) ได้จัดสัมมนาวาระ"มองมุมใหม่... ทีวีดาวเทียมและโมบายล์ทีวี" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในระหว่างสัมมนา รศ.สุธรรม อยู่ในธรรม คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศต่างๆเห็นความสำคัญและเปลี่ยนระบบการสื่อสารและโทรคมนาคมเป็นดิ จิทัลกันแล้ว ขณะที่ประเทศไทยเพิ่งเริ่มต้นวางกรอบภายใต้แผนแม่บท

รศ.สุ ธรรมกล่าวว่า การทำงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ( กสทช.) ทำให้ทีวีดิจิทัลในประเทศไทยไม่สามารถเกิดได้อย่างสมบูรณ์ เพราะการกำหนดกรอบเวลาคืนคลื่นความถี่ให้กับผู้รับสัมปทานรายเดิมโดยไม่ เรียกคืนพร้อมกันทั้งหมด ส่งผลให้รายใหม่ที่เขามาประมูลเกิดไม่ได้ นอกจากนี้การออกใบอนุญาตของทีวีดาวเทียมและโมบายล์ทีวีที่ยังไม่มีข้อสรุป ที่ชัดเจน ย่อมส่งผลต่อการเติบโตของทีวีทั้งสองชนิด เนื่องจากส่วนใหญ่ลงทุนล่วงหน้าเพื่อรอใบอนุญาต แต่ กสทช. ไม่เร่งออกใบอนุญาต จึงคาดว่าอีกไม่เกิน 1 ปีทีวีดาวเทียมในเมืองไทยจะล้มหายตายจากไปเรื่อยๆโดยรายใหม่แทบไม่มีโอกาส ได้เกิด

เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/115590 

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.