Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 สิงหาคม 2557 ป.ป.ท. มนัสนันท์ กรณีระบุ การหลอกนำบัตรประชาชนแลกกล่องรับชมทีวีดิจิตอล ว่า เบื้องต้นจะขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ถ้ามีมูลจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ประเด็นหลัก



นางสาวมนัสนันท์ จรัลจรูญพงษ์ ตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวว่า เบื้องต้นจะขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ถ้ามีมูลจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป



______________________________




กสทช.ระดมสมอง แก้ปัญหาหลอกแลกเซตท็อปบ็อกซ์


คณะกรรมการ กสทช. ระดมหน่วยภาครัฐ เอกชน และตัวแทนผู้ประกอบการเซตท็อปบ็อกซ์ ประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหา และลงโทษผู้หลอกลวงผู้บริโภคกรณีนำบัตรประชาชนแลกกล่องรับชมทีวีดิจิตอล...

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค กรณีการแลกรับกล่องแปลงสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ เซตท็อปบ็อกซ์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการที่ผลิตกล่องเซตท็อปบ็อกซ์เข้าร่วม 30-40 ราย เช่น องค์กรผู้บริโภค กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค เข้าร่วม

โดยนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกรายมารับฟังและรับรู้ และหาแนวทางแก้ไข กรณีการแจกใบปลิวเพื่อนำบัตรประชาชนมาแลกกล่อง โดยหลังจากนี้จะนำข้อสรุปที่ได้เสนอเข้าคณะอนุคุ้มครองผู้บริโภค และจะนำเข้าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในเดือนสิงหาคมนี้

นายวิเชียร แท่นธรรมโรจน์ ตัวแทนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันสหกรณ์ฯ มี 800 กว่าแห่ง มีสมาชิกรวม 11 ล้านครอบครัว ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการหลอกลวงผู้บริโภค จึงอยากให้ กสทช. บอกรายละเอียดทั้งหมด และหากพบว่ามีการกระทำผิดจะดำเนินการทันที

นางสาวมนัสนันท์ จรัลจรูญพงษ์ ตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวว่า เบื้องต้นจะขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ถ้ามีมูลจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ตัวแทนผู้บริโภค จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พบว่าบริษัทที่ทำการตลาดจะมีการจ้างออแกนไนซ์เพื่อไปทำการตลาดแทน และยังพบว่ามีบางบริษัทอ้างว่าอยู่ระหว่างวิ่งเต้น กสทช. เจรจาขอเพิ่มราคาคูปองดิจิตอลให้มีมูลค่าสูงกว่า 690 บาทด้วย.

http://www.thairath.co.th/content/441579

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.