Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 สิงหาคม 2557 การสำรวจทางออนไลน์ของเทรนด์ไมโคร จากผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 2,000 คน จาก 5 ประเทศ โดยไทยมีการใช้จ่ายสำหรับแอพเกมมือถือสูงสุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่ตอบแบบสอบถามถึง 63 %

ประเด็นหลัก


   "หลังจากเปิดตัวที่ไต้หวันเป็นที่แรกเมื่อเดือนที่แล้วและไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเข้ามาดาวน์โหลด   โดยขณะนี้ทั่วโลกมียอดการดาวน์โหลดแล้ว  5 แสนครั้ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดการดาวน์โหลดเพิ่มเป็น 1 ล้านครั้ง    โดยคาดว่าในจำนวนดังกล่าวนั้นจะมียอดการดาวน์โหลดของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทย ประมาณ 2 แสนครั้ง"
    โดยปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนในไทยมีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยในปี 2559  คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้สูงถึง 22 ล้านเครื่อง และคนไทยจะใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงต่อวันในการใช้สมาร์ทโฟน โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการเล่นเกม ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเหล่านี้ มีความเสี่ยงที่จะโดนไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ
    ทั้งนี้จากการสำรวจทางออนไลน์ของเทรนด์ไมโคร จากผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 2,000 คน จาก 5 ประเทศคือสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ พบว่าไทยครองอันดับ 3 ด้านการดาวน์โหลดแอพ เกมมือถือเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่ตอบแบบสอบถามถึง  81%   และไทยมีการใช้จ่ายสำหรับแอพเกมมือถือสูงสุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่ตอบแบบสอบถามถึง 63 %


______________________________




เทรนด์ไมโครเปิดโหลดฟรี2แอพป้องเสี่ยงเล่นเกม



 เทรนด์ไมโคร  เปิดตัวแอพความปลอดภัย-เพิ่มความเร็วบนสมาร์ทโฟน  รับยอดใช้สมาร์ทโฟนในไทยพุ่งสูงขึ้นเป็น 22 ล้านเครื่องในปี 2559 และคนไทยชอบเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน  พร้อมจับมือผู้ผลิตเกม มือถือเฮาส์แบรนด์ ตั้งกลุ่ม "Safe Gaming Alliance"
    นายเทอเรนซ์ ตัง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท  เทรนด์ไมโครฯ เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวฟรีแอพพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ประกอบด้วย  ด็อกเตอร์ เซฟตี้ (Dr.Safety) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันระบบรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์บนสมาร์ทโฟน  และ ด็อกเตอร์ บูสเตอร์ (Dr.Booster)ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟน   โดยเวอร์ชันแรกที่เปิดตัวเป็นเวอร์ชันสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์    ส่วนเวอร์ชันสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอส   หรือ ไอโฟน นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาอยู่   โดยยังไม่มีกำหนดการเปิดให้ดาวน์โหลดชัดเจน
    "หลังจากเปิดตัวที่ไต้หวันเป็นที่แรกเมื่อเดือนที่แล้วและไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเข้ามาดาวน์โหลด   โดยขณะนี้ทั่วโลกมียอดการดาวน์โหลดแล้ว  5 แสนครั้ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดการดาวน์โหลดเพิ่มเป็น 1 ล้านครั้ง    โดยคาดว่าในจำนวนดังกล่าวนั้นจะมียอดการดาวน์โหลดของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทย ประมาณ 2 แสนครั้ง"
    โดยปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนในไทยมีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยในปี 2559  คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้สูงถึง 22 ล้านเครื่อง และคนไทยจะใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงต่อวันในการใช้สมาร์ทโฟน โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการเล่นเกม ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเหล่านี้ มีความเสี่ยงที่จะโดนไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ
    ทั้งนี้จากการสำรวจทางออนไลน์ของเทรนด์ไมโคร จากผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 2,000 คน จาก 5 ประเทศคือสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ พบว่าไทยครองอันดับ 3 ด้านการดาวน์โหลดแอพ เกมมือถือเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่ตอบแบบสอบถามถึง  81%   และไทยมีการใช้จ่ายสำหรับแอพเกมมือถือสูงสุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่ตอบแบบสอบถามถึง 63 %
    ขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามจากไทยเพียง 43% ที่ติดตั้งแอพรักษาความปลอดภัย หรือป้องกันไวรัสไว้บนโทรศัพท์มือถือ   และมีไทยเพียง 16% เท่านั้นที่ตรวจสอบแอพหลังจากที่ดาวน์โหลดจากแอพสโตร์
และรายงานความปลอดภัยประจำไตรมาสแรกปี 2557 ของเทรนด์ไมโครระบุว่า จำนวนของโมบายมัลแวร์และแอพ มีความเสี่ยงสูงแตะระดับ 2 ล้าน สถานการณ์ของภัยคุกคามบนมือถือเริ่มใกล้เคียงกับสถานการณ์ของภัยคุกคามบนพีซี โดยมีการตรวจพบช่องโหว่ใหม่ๆ ทุกวัน
    นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมแอพเกมที่ได้เข้าร่วมกลุ่ม Safe Gaming Alliance ซึ่งได้รับการตรวจสอบว่าเป็นแอพตัวจริง และปลอดภัยจากไวรัส โดยมีพันธมิตรทั่วโลกกว่า 53 ราย โดยในจำนวนนั้นมี 5 ราย ที่เป็นพันธมิตรผู้ผลิตเกมของไทย   และบริษัทไอโมบายฯ  มือถือเฮาส์แบรนด์รายใหญ่ของไทย  
    นายเทอเรนซ์ กล่าวต่อว่า ดร.เซฟตี้ และ ดร.บูสเตอร์ เป็นแอพดาวน์โหลดฟรีสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยทำงานอยู่บนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ในส่วนของไอโอเอสกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ซึ่งบริษัท จะเน้นการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานและให้ความรู้ว่าการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟนก็มีความเสี่ยงในเรื่องภัยคุกคาม อย่างไรก็ตามเมื่อจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นก็อาจจะคุยกับพาร์ตเนอร์ในการกำหนดรูปแบบในการหารายได้ต่อไป นอกจากนี้ยังได้มีการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรเกมที่ปลอดภัย หรือ Safe Gaming Alliance มีสมาชิกเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมทั้งไทยและต่างประเทศจำนวน 53 บริษัทด้วย
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=241956:2&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.U-spQlZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.