Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 คามิลล่า วอลเทียร์ ประธานบริษัทอีริคสันประเทศไทย กล่าวว่า จากรายงานของ Ericsson Mobility Report แสดงให้เห็นว่าเมืองไทยยังมีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่อันดับ 3 ทั้งความเร็วที่ครอบคลุมอย่างทั่วถึงและความเร็วสูงสุด ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย

ประเด็นหลัก



 คามิลล่า วอลเทียร์ ประธานบริษัทอีริคสันประเทศไทย กล่าวว่า จากรายงานของ Ericsson Mobility Report แสดงให้เห็นว่าเมืองไทยยังมีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่อันดับ 3 ทั้งความเร็วที่ครอบคลุมอย่างทั่วถึงและความเร็วสูงสุด ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซึ่งประกอบด้วย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โดยยังต้องปรับปรุงความครอบคลุมแอปพลิเคชันเพื่อตามตลาดประเทศที่มีความครอบ คลุม 4G LTE ให้ทัดเทียมกับประเทศที่เหนือกว่าอย่าง สิงคโปร์และออสเตรเลีย
     
       'การเปิดให้บริการ 4G LTE ในเมืองไทยได้เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่งผลให้ความเร็วในการดาวน์โหลดเพิ่มขึ้่นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งการที่ผู้ให้บริการรวมช่องสัญญาณ 4G LTE อย่างต่อเนื่องจะเป็นการเพิ่มความเร็วยิ่งขึ้นไปอีกในช่วงตลอดปี 2015 ซึ่งการเพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องนั้นจะทำให้ผู้ ให้บริการจำเป็นต้องมุ่งเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย ขยายปริมาณรองรับโดยเฉพาะในส่วนของเครือข่าย 4G LTE เพื่อเสริมคุณภาพการใช้งานแก่ผู้ใช้ตามไปด้วย'
     
       โดยปัจจุบัน Line Facebook และ YouTube เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่มีการใช้งานสูงตามลำดับ เช่นเดียวกับการรับส่งข้อมูลในเครือข่ายเคลื่อนที่ของไทยที่เพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง ดังนั้นผู้ให้บริการจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายเพื่อให้การใช้ งานแอปพลิเคชันทำได้อย่างง่ายดาย





___________________________________________



'ทรูมูฟเอช' ปักธงผู้นำ 4G(Cyber Weekend)




        4G กลายเป็นเทรนด์ใหม่ทางการตลาดสำหรับโอเปอเรเตอร์ทุกรายของไทยในปีนี้ เป็นไปตามเทรนด์การใช้งานของทั่วโลกที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน สำหรับในเมืองไทยแม้การประมูล 4G จะยังไม่เกิดขึ้น แต่โอเปเรเตอร์ทุกรายก็เปิดให้บริการในคลื่นความถี่เดิมที่มีกันอยู่แล้ว ทำให้ลูกค้าของไทยนั้นสามารถได้สัมผัสกับเทคโลยีนี้ได้อย่างรวดเร็ว
     
       ทรูมูฟเอชหนึ่งในโอเปอเรเตอร์เมืองไทยที่กล้าการันตีว่าเป็นผู้นำรายแรกในการให้บริการ 4G และขณะนี้ลูกค้าสามารถใช้งานได้แล้ว 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือครอบคลุมกว่า 80% ของประชากรไทย โดยมีผู้ใช้ 4G ของทรูมูฟเอชจำนวนทั้งสิ้น 1.4 ล้านราย จากลูกค้าทั้งหมดปัจจุบันของทรูเมื่อสิ้นสุดไตรมาส 1 ของปีนี้อยู่ที่ 21.5 ล้านราย
     
       กิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สำหรับการทำตลาดในครึ่งปีหลังนี้ทรูมูฟเอชพร้อมเดินหน้าการขยายฐานลูกค้าในโครงข่าย 4G อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดลูกค้า 4G ในสิ้นปีไว้ที่ 2 ล้านราย ซึ่งขณะนี้มีเสาสัญญาณ 4G แล้ว 10,000 เซลไซต์ แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 3,500 เซลไซต์ ส่วนที่เหลือกระจายอยู่ในต่างจังหวัด ส่วนเสาสัญญาณ 3G นั้นขณะนี้มีอยู่ประมาณ 20,000 เซลไซต์
     
       นอกจากนี้ยังได้เตรียมการขยายพื้นที่การให้บริการ 4G ให้ครอบคลุมครบทุกพื้นที่ที่มีความต้องการใช้งาน เสริมด้วยเครือข่าย 3G บนความถี่ 850 และ 2100 MHz ซึ่งขณะนี้ครอบคลุมพื้นที่ 97% ของประชากรในประเทศแล้ว ส่วนการเพิ่มจำนวนลูกค้านั้นทรูมูฟเอชจะเน้นการจัดกิจกรรมคาราวาน 4G ไปยังจังหวัดต่างๆ โดยจะใช้งบประมาณในการสื่อสารและกิจกรรมประชาสัมพันธ์แคมเปญ รวมทั้งสิ้นประมาณ 50 ล้านบาท
     
       ** ส่งมือถือ 4G ราคาไม่เกิน 3 พัน พร้อมอัดโปรโมชันแรง
     
       นอกเหนือไปจากการขยายเครือข่ายแล้วทรูมูฟเอชยังได้เตรียมอุปกรณ์ที่จะมารองรับการใช้งาน 4G ไว้ด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดได้นำเสนอสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G รุ่นใหม่ 2 รุ่น มาจำหน่ายในราคา 2,990 บาท และ 4,990 บาท เพื่อเสริมเข้ากับสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้าที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว ทำให้ขณะนี้ทรูมูฟเอชมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G ในหลากหลายแบรนด์เพื่อตอบสนองต่อตลาดแล้วประมาณ 30 รุ่น
     
       'การนำเสนอสมาร์ทโฟน 4G ในระดับราคาต่ำกว่า 3,000 บาทของทรูมูฟเอชนั้น เพื่อเป็นการรองรับกับการใช้งาน 4G ที่จะเพิ่มมากขึ้น และจะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงข่ายใหม่ได้ง่ายขึ้น เพื่อจะช่วยผลักดันการใช้งานให้มากขึ้นและจะส่งผลให้ทรูมูฟเอชเติบโตไปด้วย ตามเทรนด์ของโอเปอเรเตอร์ที่จะเติบโตตามการใช้งานของลูกค้า'
     
       ทั้งนี้ไตรมาสที่ 4 ทรูมูฟเอชคาดว่าจะมีมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ 4G เข้าสู่ตลาดทั้งสิ้น 50% ของจำนวนสมาร์ทโฟนที่จะมีการจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด โดยเมื่อมองภาพรวมตลอดทั้งปีแล้วคาดว่าในปีนี้จะมีมือถือที่รองรับ 4G เข้ามาจำหน่ายทั้งหมดประมาณ 20-30% สำหรับทรูมูฟเอชเองนั้นในครึ่งปีหลังนี้จะมีสมาร์ทโฟนออกสู่ตลาดอีกประมาณ 8-10 รุ่น จากที่นำเสนอไปแล้วประมาณ 6 รุ่น ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้วในปีนี้ทรูมูฟเอชจะมีมือถือ 4G ที่นำเสนอกับลูกค้าประมาณ 80% ของที่นำมาจำหน่ายทั้งหมด
     
       ด้านธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ และบริหารสื่อโฆษณา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า นอกเหนือไปจากการนำเสนออุปกรณ์ที่รองรับ 4G แล้ว ทรูมูฟเอชยังได้จัดแคมเปญใหม่ 'ทรูมูฟ เอช ที่ 1 ในใจคุณ' โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ รับหน้าที่พรีเซนเตอร์ รวมไปถึงการนำเสนอแพกเกจเน็ต 4G, 3G แบบ Non-Stop และแอปพลิเคชัน '4G 4Fun' ที่จะให้ลูกค้าได้เข้ามาร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัล

'ทรูมูฟเอช' ปักธงผู้นำ 4G(Cyber Weekend)

        ** อิริคสันชี้ไทยมี 4G แต่ยังครอบคลุมไม่พอ
     
       คามิลล่า วอลเทียร์ ประธานบริษัทอีริคสันประเทศไทย กล่าวว่า จากรายงานของ Ericsson Mobility Report แสดงให้เห็นว่าเมืองไทยยังมีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่อันดับ 3 ทั้งความเร็วที่ครอบคลุมอย่างทั่วถึงและความเร็วสูงสุด ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซึ่งประกอบด้วย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โดยยังต้องปรับปรุงความครอบคลุมแอปพลิเคชันเพื่อตามตลาดประเทศที่มีความครอบคลุม 4G LTE ให้ทัดเทียมกับประเทศที่เหนือกว่าอย่าง สิงคโปร์และออสเตรเลีย
     
       'การเปิดให้บริการ 4G LTE ในเมืองไทยได้เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่งผลให้ความเร็วในการดาวน์โหลดเพิ่มขึ้่นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งการที่ผู้ให้บริการรวมช่องสัญญาณ 4G LTE อย่างต่อเนื่องจะเป็นการเพิ่มความเร็วยิ่งขึ้นไปอีกในช่วงตลอดปี 2015 ซึ่งการเพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องนั้นจะทำให้ผู้ ให้บริการจำเป็นต้องมุ่งเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย ขยายปริมาณรองรับโดยเฉพาะในส่วนของเครือข่าย 4G LTE เพื่อเสริมคุณภาพการใช้งานแก่ผู้ใช้ตามไปด้วย'
     
       โดยปัจจุบัน Line Facebook และ YouTube เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่มีการใช้งานสูงตามลำดับ เช่นเดียวกับการรับส่งข้อมูลในเครือข่ายเคลื่อนที่ของไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้ให้บริการจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายเพื่อให้การใช้งานแอปพลิเคชันทำได้อย่างง่ายดาย
     
       **ไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมเครือข่ายไลฟสไตล์ที่ติดกับการเชื่อมต่อมากขึ้น
     
       การเข้าถึงคลื่นความถี่กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่โอเปอเรเตอร์ต้องสามารถตอบสนอง ปริมาณการรับส่งข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ได้ เพื่อรองรับกับความต้องการของภาคธุรกิจต่างๆในการทำธุรกรรมออนไลน์ที่สูงขึ้นผ่านโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟน เนื่องจากรายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า จำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือยังคงมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
     
       โดยในสิ้นปี 2015 คาดว่าจะมีจำนวนถึง 98 ล้านเลขหมาย (ประมาณ 147% จากจำนวนประชากรโดยรวม) เพิ่มจาก 93.6 ล้านเลขหมาย (ประมาณ 140%) เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สองของปี 2015 ไตรมาสแรกของปี 2015 นั้นมียอดขายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 4.3 ล้านเครื่อง ซึ่งกว่า 76% ของยอดขายทั้งหมดนั้นเป็น สมาร์ทโฟน โดยกว่า 17% นั้นยังสามารถรองรับระบบ LTE/4G ได้อีกด้วย และคาดว่า 7 ใน 10 คนจะมีการใช้สมาร์ทโฟนภายในปี 2020
       กลุ่มเด็กและวัยรุ่น การขยายตัวของสังคมเมือง และการเข้าถึงและใช้สมาร์ทโฟนที่สูงขึ้น ต่างเป็นปัจจัยผลักดันให้เกิดพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยี ไอซีทีมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็จะช่วยให้สังคมไทยได้รับประโยชน์จากสังคมเครือข่าย และระบบเศรษฐกิจออนไลน์หรือ Digital Economy
     
       ดังนั้นด้วยเน็ตเวิร์กที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในอนาค ประกอบกับสังคมเครือข่ายที่เกิดขึ้นจะทำให้ผู้คน ธุรกิจและสังคมของไทยสามารถที่จะพัฒนาและเข้าถึงศักยภาพของตนเองได้สูงสุด และสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยใช้ประโยชน์จาก เทคโนโลยี โมบาย คลาวด์ และบรอดแบนด์ เรียกได้ว่าสังคมแห่งเครือข่ายจะกลายเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ผลักดันให้เกิดการขยายตัวและเพิ่มขีดความสามารถในระบบ Digital Economy ทั้งในภาคธุรกิจและสังคมไทย
     
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000083532

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.