Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 กุมภาพันธ์ 2555 เด็ก"ศิลปากร-ธรรมศาสตร์-พระหฤทัยนนทบุรี-ศรีเมืองวิทยาคาร"คว้ารางวัลเกมสร้างสรรค์ฯ //ตรียมต่อยอดมือถือ

เด็ก"ศิลปากร-ธรรมศาสตร์-พระหฤทัยนนทบุรี-ศรีเมืองวิทยาคาร"คว้ารางวัลเกมสร้างสรรค์ฯ //ตรียมต่อยอดมือถือ

ประเด็นหลัก

การแข่งขันครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานเข้า ประกวดทั้งสิ้น 104 ราย ผลการประกวดในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ชนะเลิศคือ เกมจดหมายแห่งเวทย์มนตร์ ของทีมทรานฟอร์เมล์ จากโรงเรียนพระหฤทัย นนทบุรี ผู้ชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษา คือ เกมโลกแห่งไซเบอร์ ของทีมศรีเมืองวิทยาคาร จากโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร จ.อุบลราชธานี และผู้ชนะเลิศในระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป คือ เกม ก๊อปปี้ ไรท์ ของนายสุภชัย ชูสิทธิ์ นักศึกษา ม.ศิลปากร และ น.ส.พิมพ์พร อัจฉราวัจฉละ จาก ม.ธรรมศาสตร์

นายสุภชัย ชูสิทธิ์ ชนะเลิศในระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป กล่าวว่า ผลงานเกมนี้ใช้เวลาพัฒนาประมาณ 2 เดือน ด้วยงบประมาณ 3 หมื่นบาท เนื้อหาเกี่ยวกับ การส่งเสริมให้ใช้ซอฟท์แวร์ที่เป็นของแท้ไม่ใช้ของปลอมรวมถึงเทปผีซีดี เถื่อน โดยใช้โปแกรมโฟโต้ชอปในการออกแบบคาแลคเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ และใช้โปรแกรม เกม เมดเกอร์ในการพัฒนาเกม ในอนาคตมีแผนจะต่อยอดไปสู่เกมในรูปแบบอื่นๆ ด้วย เช่น โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ
_________________________________________________________


เด็ก"ศิลปากร-ธรรมศาสตร์"คว้ารางวัลเกมสร้างสรรค์ฯ

อพวช . ประกาศผลการประกวดเกมสร้างสรรค์ฯ เด็ก ม.ศิลปากร และธรรมศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป อนาคตเตรียมต่อยอดไปสู่เกมบนโทรศัพท์มือถือ



วันนี้ (2 ก.พ.) ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า บางกะปิ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ(อพวช.) และศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า จัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดเกมสร้างสรรค์จินตนาการด้านไอที หรือ IT-Creative Games Competition โดยมี ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในการมอบรางวัลและเปิดนิทรรศการเกมสร้างสรรค์


ดร.พิชัย สนแจ้ง ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า การจัดประกวดเกมสร้างสรรค์ถือเป็นกิจกรรมพัฒนาเกมเพื่อการเรียนรู้อย่าง สร้างสรรค์ในระดับประเทศครั้งแรกของไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้สร้างความ รู้ความเข้าใจด้านไอทีในรูปแบบสนุกสนาน และกระตุ้นให้เยาวชนพัฒนาขีดความสามารถของตนเองในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ สามรถใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในสังคมออนไลน์ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ


การแข่งขันครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 104 ราย ผลการประกวดในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ชนะเลิศคือ เกมจดหมายแห่งเวทย์มนตร์ ของทีมทรานฟอร์เมล์ จากโรงเรียนพระหฤทัย นนทบุรี ผู้ชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษา คือ เกมโลกแห่งไซเบอร์ ของทีมศรีเมืองวิทยาคาร จากโรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร จ.อุบลราชธานี และผู้ชนะเลิศในระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป คือ เกม ก๊อปปี้ ไรท์ ของนายสุภชัย ชูสิทธิ์ นักศึกษา ม.ศิลปากร และ น.ส.พิมพ์พร อัจฉราวัจฉละ จาก ม.ธรรมศาสตร์


นายสุภชัย ชูสิทธิ์ ชนะเลิศในระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป กล่าวว่า ผลงานเกมนี้ใช้เวลาพัฒนาประมาณ 2 เดือน ด้วยงบประมาณ 3 หมื่นบาท เนื้อหาเกี่ยวกับ การส่งเสริมให้ใช้ซอฟท์แวร์ที่เป็นของแท้ไม่ใช้ของปลอมรวมถึงเทปผีซีดี เถื่อน โดยใช้โปแกรมโฟโต้ชอปในการออกแบบคาแลคเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ และใช้โปรแกรม เกม เมดเกอร์ในการพัฒนาเกม ในอนาคตมีแผนจะต่อยอดไปสู่เกมในรูปแบบอื่นๆ ด้วย เช่น โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ


เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/10579

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.