Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 ธันวาคม 2554 Windows Phone ที่จีนอาจจะถูกเลื่อนไปเป็นต้นปีหน้าแทน

Windows Phone ที่จีนอาจจะถูกเลื่อนไปเป็นต้นปีหน้าแทน

ประเด็นหลัก


สาเหตุในหลักในการเลื่อนการเปิด ตัวออกไปเป็นเพราะว่าไมโครซอฟท์หวังที่จะเอาใจผู้ใช้ชาวจีนให้ได้รับ ประสบการณ์ที่ดีที่สุดขณะใช้งานสมาร์ทโฟนภายใต้ระบบปฎิบัติการไมโครซอฟท์ รวมไปถึงการจับมือลงทุนกับบริษัทท้องถิ่นในประเทศจีน เพื่อให้ตัวแบรนด์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สำหรับในประเทศจีนโนเกียเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งการที่ไมโครซอฟท์ได้จับมือกับโนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟนนาม Lumia 800 ย่อมทำให้ไมโครซอฟท์มีแต้มต่อมากกว่าระบบปฏิบัติการอื่นๆ พอสมควรในการเปิดตลาดประเทศจีนครั้งนี้


_________________________________________________________________________________

Windows Phone ที่จีนอาจจะถูกเลื่อนไปเป็นต้นปีหน้าแทน


ตาม ข่าวที่ได้รายงานกันไปก่อนหน้านี้ ที่บอกว่าทาง Microsoft นั้นกำลังออกมาเจรจาตกลงกับร้านค้าปลีกที่จีนเพื่อขาย WP ในช่วงปลายปีนี้แต่ล่าสุด


มีรายงานออกมาจากทาง Microsoft ว่าจะเลื่อนการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Phone ที่ประเทศจีนออกไปเป็นช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012 โดยก่อหนน้านี้เองมีคำพูดออกมาจากปากของผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของ Microsoft ที่ประเทศจีนเอง รวมถึงข่าวได้บอกว่าทาง Microsoft นั้นได้เข้าเจรจาคุยกับร้านค้าปลีกที่จีนไว้แล้วมากถึง 700 แห่งเพื่อที่จะเอาอุปกรณ์อย่าง Windows Phone และ Windows 8 ไปวางจำหน่าย งานนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตามถ้าทาง Microsoft บุกตลาดจีนได้เมื่อไรและประสบความสำเร็จพอตัวก็อาจจะทำให้ Market Share พุ่งพรวดดังที่ทาง IDC และ Gartner เคยคาดไว้ว่าในปี 2015 นั้นตัว Windows Phone จะเข้ามาเป็นอันดับ 2 แทนที่ iOS

อ้างอิงจาก : BGR
http://www.mxphone.com/update/12020/Windows-Phone
_____________________________________________________________________________________

ยังไม่พร้อม! ไมโครซอฟท์เลื่อนเปิดตัววินโดวส์ โฟนในจีนออกไปก่อน



ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์พี่เบิ้มแห่งวงการไอทีได้ประกาศเสียงดังฟังชัดว่าจะนำ ทีมวินโดวส์ โฟน เข้าไปบุกตลาดใหม่ที่เป็นตลาดใหญ่อย่างประเทศจีน แต่สถานการณ์ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวออกไปก่อน คาดครึ่งปีแรกของปี 2012 มาแน่ไม่ผิดนัด

หลังจากที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 7 ในตลาดยุโรปและตลาดอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความต้องการของไมโครซอฟท์จะไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เมื่อเร็วๆ นี้ไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่าจะนำทัพสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 7 เข้าไปบุกตลาดใหญ่อย่างประเทศจีน ที่ในขณะนี้กลายเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่เติบโตที่สุดในโลกไปแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ PCWorld.com ไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถเปิดตัว วินโดวส์ โฟน 7 ได้ทันตามกำหนดการเดิมที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดตัวในประเทศจีนในช่วงปลายปี 2011 ทำให้ไมโครซอฟท์ต้องเปลี่ยนแผนการเปิดตัวออกไปเป็นช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012 แทน

สาเหตุในหลักในการเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นเพราะว่าไมโครซอฟท์หวังที่จะ เอาใจผู้ใช้ชาวจีนให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดขณะใช้งานสมาร์ทโฟนภายใต้ ระบบปฎิบัติการไมโครซอฟท์ รวมไปถึงการจับมือลงทุนกับบริษัทท้องถิ่นในประเทศจีน เพื่อให้ตัวแบรนด์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สำหรับในประเทศจีนโนเกียเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งการที่ไมโครซอฟท์ได้จับมือกับโนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟนนาม Lumia 800 ย่อมทำให้ไมโครซอฟท์มีแต้มต่อมากกว่าระบบปฏิบัติการอื่นๆ พอสมควรในการเปิดตลาดประเทศจีนครั้งนี้

นอกเหนือไปจากโนเกีย ไมโครซอฟท์ยังได้จับมือร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทใหญ่ในจีนทั้งเลอโนโว, แซตทีอี และหัวเว่ย เพื่อหวังครองความยิ่งใหญ่ในตลาดใหญ่และมีความสำคัญสูงอย่างประเทศจีน

ทั้งนี้นักวิเคราะห์จาก Strategy Analytics เคยระบุว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมายอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนมีจำนวนสูงถึง 23.9 ล้านเครื่อง ซึ่งชาวจีนส่วนใหญ่เริ่มที่จะแปรเปลี่ยนจากการใช้งานมือถือที่เป็นฟีเจอร์ โฟนไปเป็นสมาร์ทโฟนมากขึ้น

ส่วนหนึ่งที่นักวิเคราะห์ได้มองว่าชาวจีนหันมาใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น เป็นเพราะการมาของสมาร์ทโฟนระดับไฮ-เอนด์อย่างไอโฟน และแอนดรอยด์ที่เข้ามาตีตลาดในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9540000155109

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.