Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 กันยายน 2557 Samsung เกียร์ วีอาร์ ใช้จอภาพซูเปอร์อะโมเลดกว้าง 2 นิ้ว ความละเอียด 360x480 ใช้ชิปประมวลผล 1GHz dual core สั่งการได้ด้วยเสียง ใส่ซิม โทร.ออก รับสายโทร.เข้า

ประเด็นหลัก


       ***ซัมซุง เกียร์ เอส
   
       นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ของซัมซุง ใช้จอภาพซูเปอร์อะโมเลดกว้าง 2 นิ้ว ความละเอียด 360x480 ใช้ชิปประมวลผล 1GHz dual core สั่งการได้ด้วยเสียง ใส่ซิม โทร.ออก รับสายโทร.เข้า ตรวจสอบข้อความ มีฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อช่วยการออกกำลังกาย แต่ เกียร์ เอส ยังต้องใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.3 ขึ้นไป เพื่อดาวน์โหลด และติดตั้งแอปพลิเคชัน เกียร์ เอส มีปุ่มโฮมอยู่ด้านหน้า และมีฟังชันตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง กันน้ำระดับ IP67 คือ เอาน้ำราดได้ แต่ใส่ว่ายน้ำไม่ได้ แต่ที่อาจผิดหวังคือ ไม่มีกล้อง
   
   


   
       *** ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ อินโนเวเตอร์ อิดิชัน
   
       ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ สร้างขึ้นจากความร่วมมือของซัมซุง และบริษัทลูกของเฟซบุ๊ก คือ บริษัทโอคูลัส ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับการสร้างประสบการณ์โลกเสมือนจริง แว่นดังกล่าวนี้จึงสามารถมอบประสบการณ์จากโลกเสมือนจริงในระดับที่ไม่เคยมีใครก้าวไปถึงมาก่อน
   
       ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมเนื้อหาจากอุปกรณ์มือถือที่เหนือกว่า สมจริงกว่า และละเอียดยิ่งกว่าด้วยหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบซูเปอร์อะโมเลดความละเอียดควอดเอชดี ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับที่ใช้ในกาแล็กซี่โน้ต 4 ด้วยแว่นตาพิเศษนี้ ผู้สวมใส่จะรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในที่นั่งที่ดีที่สุดของโรงภาพยนตร์ อยู่ตรงกลางของเวทีการแสดงที่สามารถบันทึกคลิปวิดีโอได้ 360 องศา และยังสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมได้อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพราะผู้ใช้จะเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนอันเป็นจุดที่ทุกๆ จินตนาการของผู้สวมใส่กลายเป็นความจริงได้ ผู้เป็นเจ้าของอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ชิ้นนี้จะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่น่าทึ่ง และเพลิดเพลินตลอดเวลาผ่านหน้าจอซูเปอร์อะโมเลดคุณภาพสูงสุดของซัมซุง และเทคโนโลยีการถ่ายทอดโลกเสมือนจริงของโอคูลัส
   


______________________________




ซัมซุง เปิดตัว 4 สินค้าใหม่โน้ต 4, โน้ต 4 เอดจ์, เกียร์ เอส และเกียร์ วีอาร์

     
       ซัมซุงจัดงานเปิดตัว 4 สินค้าใหม่ 3 มุมโลกทั้งกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในชื่องาน SAMSUNG UNPACKED 2014 EPISODE 2 อวดโฉมกาแล็กซี่โน้ต 4 ใหม่ ที่สะดุดสายตาพร้อมกับนวัตกรรมหน้าจอรุ่นใหม่ เติมเต็มทุกความต้องการใช้งาน
     
       DJ Lee, President, head of sale and marketing IT& Mobile Communications Division บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวในงาน SAMSUNG UNPACKED 2014 EPISODE 2 จัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยงานจัดพร้อมกันใน 3 ประเทศทั่วโลก คือ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ทีี่ผ่านมา ว่า ซัมซุงกำลังจะทำให้เกิดความตื่นเต้นขึ้นในวงการด้วยการแชร์ความฝันของซัมซุงเข้ากับไอเดียที่น่าสนใจ ส่งผลให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนขับเคลื่อนไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนมีศักยภาพในการใช้งานที่มากขึ้น ที่สำคัญอยู่บนพื้นฐานของการพัฒนาด้านคอนเทนต์ และบริการที่เข้มแข็งของซัมซุง โดยการสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น และใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
     
     


     
       ผู้บริหารซัมซุง กล่าวว่า ซัมซุงมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะเติบโตในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เห็นได้ชัดจากการเปิดตัวกาแล็กซี่ เอส ที่เปิดตัวในปี 2010 ตามมาด้วยการสร้างเซกเมนต์ โน้ตให้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2011 และที่สำคัญ คือ การสร้าง CATEGORY ใหม่ คือ WEARABLE DEVICE หรืออุปกรณ์ไอทีที่สวมใส่ได้ให้เกิดขึ้นในวงการเป็นครั้งแรกในปี 2013 ส่งผลให้เกิดการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในวงการ อย่างการออกกำลังกาย
     
       “CREATIVE, PRODUCTIVITY, EFFICIENCY เป็น 3 สิ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ การขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ นับเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่ง ซัมซุงกำลังจะมอบประสบการณ์ด้านความบันเทิง และข้อมูลข่าวสารที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ผู้คนทั่วไป พร้อมติดตัวไปได้ทุกที่อย่างมีอิสระ เป็นที่มาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่น ในครั้งนี้ คือ ซัมซุงกาแล็กซี่ โน้ต 4, ซัมซุงกาแล็กซี่โน้ต 4 เอดจ์, ซัมซุง เกียร์ เอส และซัมซุง วีอาร์
     
     


     
       *** กาแลกซี่โน้ต 4
     
       กาแล็กซี่ โน้ต 4 ยังคงคุณลักษณะของสมาร์ทดีไวซ์ตระกูลกาแล็กซี่ ซึ่งรวมไปถึงหน้าจอที่แสดงภาพอย่างสมจริงไว้เหมือนเช่นเคย ด้วยหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบควอดเอชดี ซูเปอร์ อะโมเลด (2560x1440 Quad HD Super AMOLED) ที่สามารถแสดงผลได้ชัดเจน และให้สีสันที่สดใส มุมมองภาพที่กว้างยิ่งขึ้น และอัตราความเร็วในการแสดงภาพ (response times) ที่ไวถึงหนึ่งในล้านวินาที ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น คุณสมบัติมัลติวินโดว์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานสลับการทำงานระหว่างแอปพลิเคชันได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกวิธีการแสดงผลหน้าสลับแอปพลิเคชันที่ทำงานอยู่ได้หลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเต็ม แบบแยกวินโดว์ หรือแบบป็อปอัป ผู้ใช้ยังสามารถปัดหน้าจอเพื่อปรับขนาดหรือจัดเรียงหน้าต่างของแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
     
       กาแล็กซี่ โน้ต 4 มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง และระบบการถ่ายภาพที่สามารถบันทึกภาพได้สว่าง และชัดเจนมากขึ้น กล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวช่วยป้องกันการสั่นไหวขณะบันทึกภาพ และขยายรูรับแสงหากมีการบันทึกภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้ กล้องถ่ายภาพด้านหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมความกว้างรูรับแสงที่ 1.9 ช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้กว้างถึง 90 องศา และขยายเป็นมุมกว้างได้สูงสุด 120 องศา เพื่อการถ่ายภาพกับเพื่อนๆ ได้มากขึ้น
     
       นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติการชาร์จแบตเตอรี่แบบด่วน (Fast Charging) และ Ultra Power Saving Mode ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น และประหยัดพลังงานไว้ได้นานที่สุดเพื่อช่วงเวลาสำคัญ โน้ต 4 ยังมาพร้อมกับไมโครโฟนหลายตัว และยังได้รับการปรับปรุงคุณสมบัติสปีกเกอร์โฟนใหม่เพื่อป้องกันเสียงรบกวนขณะที่ผู้ใช้คุยโทรศัพท์ คุณสมบัติบันทึกเสียงช่วยให้ผู้ใช้บันทึกเสียงได้ 8 ทิศทาง และคุณสมบัติ selective playback ช่วยในการค้นหา และเลือกฟังเสียงที่ต้องการจากการสนทนากลุ่มได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น ยังใช้ปุ่มสแกนลายนิ้วมือรุ่นใหม่เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัว อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีการติดตั้งเซนเซอร์วัดรังสีอัลตราไวโอเลตด้วย
     
     


     
       *** จัดการทุกสิ่งด้วย S Pen และแอปพลิเคชัน S Note
     
       โน้ต 4 ให้จัดการทุกสิ่งได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยปากกา S Pen ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องมือสำคัญของผู้ใช้ S Pen รุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงให้เหมือนกับปากกาจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟกต์การตวัด หรือลากปากกาที่เสมือนกับการใช้ปากกาหมึกซึม หรือปากกาคัดลายมือ (calligraphy pen) บนกระดาษ นอกจากนี้ S Pen รุ่นใหม่นี้ยังมีคุณสมบัติแอร์คอมมานด์ (Air Command) รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ เช่น Action Memo, Screen Write, Image Clip and Smart Select ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างหรือบันทึกเนื้อหาต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
     
       คุณสมบัติสมาร์ทซีเลกต์รุ่นใหม่นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้รวบรวมเนื้อหาที่บันทึกจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว และแบ่งปันไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ผู้ใช้สามารถจดบันทึกสิ่งต่างๆ ได้หลายวิธีผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน S Note ที่ปรับปรุงใหม่ให้สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการพิมพ์ และการเขียน คุณสมบัติใหม่ชื่อสแนปโน้ต (Snap Note) ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพบันทึกของตนที่เขียนไว้ในกระดาษ หรือกระดาน และเปลี่ยนเป็นบันทึกใน S Note ได้ในทันที นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกความคิดที่แล่นเข้ามาได้อย่างทันทีด้วยคุณสมบัติ Voice Memo
     
     


     
       *** ดีไซน์พรีเมียม เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ
     
       ด้วยกรอบโลหะ และขอบมุมโค้งที่เข้ากับรูปทรงของหน้าจอ โน้ต 4 นำเสนอรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง และแนวคิดการออกแบบใหม่สำหรับสมาร์ทดีไวซ์ตระกูลกาแล็กซี่ หน้าจอที่มีความหนา 2.5D ที่เหมือนกับกาแล็กซี่ เอส 3 ช่วยลดความเสี่ยงจากการแตกและยังช่วยมอบการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม ฝาหลังลายหนังเทียมให้ความรู้สึกนุ่ม และช่วยให้จับถือได้ง่ายด้วยมือเดียว กล่าวโดยสรุปแล้ว กาแล็กซี่ โน้ต 4 มิได้มีเพียงรูปลักษณ์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังทนทาน และจับถือได้สะดวกอีกด้วย
     
     


     
       *** กาแล็กซี่ โน้ต เอดจ์ (Galaxy Note Edge)
     
       ด้วยความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ให้แก่ตลาดโทรศัพท์มือถือ และความต้องการประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นของผู้ใช้งาน นำไปสู่การนำเสนอสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่ โน้ต เอดจ์ ที่ไม่เหมือนใคร ผู้ใช้งานสามารถแสดงถึงตัวตน และใช้งานสมาร์ทโฟนนี้ได้ด้วยวิธีการใหม่ล่าสุด อันเป็นวิธีการที่ยกระดับสมาร์ทโฟนตระกูลโน้ตไปอีกขั้นหนึ่ง หน้าจอพิเศษบริเวณขอบด้านขวาของสมาร์ทโฟนช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงแอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อย รวมไปถึงการแจ้งเตือน และคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย แม้ว่าหน้าจอหลักจะปิดอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบการแจ้งเตือนขณะเพลิดเพลินกับการรับชมคลิปวีดิโอบนหน้าจอหลักได้ด้วยการเลื่อนนิ้วที่หน้าจอขอบโค้ง
     
       ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 4 จะวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ในสีดำชาร์โคล แบล็ก สีขาวฟรอสต์ ไวท์ สีทองบรอนซ์ โกลด์ และสีชมพูบลอสซัม พิงก์ ส่วนกาแล็กซี่ โน้ต เอดจ์นั้นจะมีวางจำหน่ายในบางท้องตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของซัมซุง การจัดจำหน่ายออนไลน์ และวางจำหน่ายแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสีดำชาร์โคล แบล็ก และสีขาวฟรอสต์ ไวท์ ภายในปีนี้เช่นเดียวกัน
     
     


     
       ***ซัมซุง เกียร์ เอส
     
       นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ของซัมซุง ใช้จอภาพซูเปอร์อะโมเลดกว้าง 2 นิ้ว ความละเอียด 360x480 ใช้ชิปประมวลผล 1GHz dual core สั่งการได้ด้วยเสียง ใส่ซิม โทร.ออก รับสายโทร.เข้า ตรวจสอบข้อความ มีฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อช่วยการออกกำลังกาย แต่ เกียร์ เอส ยังต้องใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.3 ขึ้นไป เพื่อดาวน์โหลด และติดตั้งแอปพลิเคชัน เกียร์ เอส มีปุ่มโฮมอยู่ด้านหน้า และมีฟังชันตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง กันน้ำระดับ IP67 คือ เอาน้ำราดได้ แต่ใส่ว่ายน้ำไม่ได้ แต่ที่อาจผิดหวังคือ ไม่มีกล้อง
     
     


     
       *** ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ อินโนเวเตอร์ อิดิชัน
     
       ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ สร้างขึ้นจากความร่วมมือของซัมซุง และบริษัทลูกของเฟซบุ๊ก คือ บริษัทโอคูลัส ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับการสร้างประสบการณ์โลกเสมือนจริง แว่นดังกล่าวนี้จึงสามารถมอบประสบการณ์จากโลกเสมือนจริงในระดับที่ไม่เคยมีใครก้าวไปถึงมาก่อน
     
       ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมเนื้อหาจากอุปกรณ์มือถือที่เหนือกว่า สมจริงกว่า และละเอียดยิ่งกว่าด้วยหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบซูเปอร์อะโมเลดความละเอียดควอดเอชดี ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับที่ใช้ในกาแล็กซี่โน้ต 4 ด้วยแว่นตาพิเศษนี้ ผู้สวมใส่จะรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในที่นั่งที่ดีที่สุดของโรงภาพยนตร์ อยู่ตรงกลางของเวทีการแสดงที่สามารถบันทึกคลิปวิดีโอได้ 360 องศา และยังสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมได้อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพราะผู้ใช้จะเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนอันเป็นจุดที่ทุกๆ จินตนาการของผู้สวมใส่กลายเป็นความจริงได้ ผู้เป็นเจ้าของอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ชิ้นนี้จะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่น่าทึ่ง และเพลิดเพลินตลอดเวลาผ่านหน้าจอซูเปอร์อะโมเลดคุณภาพสูงสุดของซัมซุง และเทคโนโลยีการถ่ายทอดโลกเสมือนจริงของโอคูลัส
     
     


     
       ด้วยวัสดุที่อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นได้ และมีน้ำหนักเบา ผู้ใช้งานแว่นตาเกียร์ วีอาร์ทุกคนจึงสามารถสวมใส่แว่นนี้ได้อย่างสบาย นอกจากนี้ ผู้ใช้ทุกคนยังสามารถสนุกสนานกับโลกเสมือนจริงได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ต้องอยู่ใกล้กับคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา เนื่องจากแว่นตาสำหรับโลกเสมือนจริงนี้เป็นแว่นตาอัจฉริยะที่ไร้สาย และด้วยเนื้อหาพิเศษจากผู้ผลิตชั้นนำมากมาย ผู้ใช้งานจึงสามารถสนุกสนานกับภาพยนตร์ เกม คลิปวิดีโอ แบบ 360 องศา และรายการพิเศษเพื่อการศึกษา หรือเพื่อเสริมสร้างความรู้ได้ไม่สิ้นสุด
     
       ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ จะมีวางจำหน่ายในช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ของซัมซุง และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการคัดสรรภายในปีนี้ แว่นนี้มีสีเดียวคือ สีฟรอสท์ ไวท์


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000101639

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.