Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กันยายน 2557 APPLE ระบุว่า เวลานี้มีบัตรเครดิตและเดบิตที่เข้าร่วมแล้ว วีซ่า, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ มาสเตอร์ ส่วนธนาคารที่เข้าร่วมกับแอปเปิล เพย์ จำนวนมาก

ประเด็นหลัก


แอปเปิลระบุว่า เวลานี้มีบัตรเครดิตและเดบิตที่เข้าร่วมแล้ว วีซ่า, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ มาสเตอร์ ส่วนธนาคารที่เข้าร่วมกับแอปเปิล เพย์ คือ ซิตี้แบงก์, แบงก์ ออฟ อเมริกา, แคปิตอล วัน, เวลล์ส ฟาร์โก รวมทั้งร้านห้างร้านต่างๆ ในอเมริกา ห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา ในอนาคต จะมีการแอปเปิล เพย์ ในประเทศอื่นๆ ด้วย แต่เป็นระยะต่อไป


______________________________




แอปเปิ้ล จับมือวีซ่า รูดปรื้ดผ่านไอโฟน 6 /ไอวอช

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลท์ของ “ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส และ Apple Watch “คือ “Apple Pay” ระบบการชำระเงินเมื่อไปซื้อสินค้าตามร้านค้าต่างๆ โดยใช้ไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส แตะบนเครื่องในร้านค้านที่เข้าร่วมก็สามารถ “รูดปรื้ด”ซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย

บัตรเครดิตของผู้ใช้ไอโฟน จะถูกเก็บไว้ใน Pass book โดยใช้ได้กับบัตรเครดิตใบเดิม หรือ เปิดใช้ใหม่ได้ โดยจะมีการยืนยันจากธนาคารที่เป็นเจ้าของบัญชี ซึ่งแอปเปิลไม่เก็บข้อมูลบัตรเครดิต แต่ให้เป็นธุรกรรมระหว่างเจ้าของเครื่องไอโฟน ร้านค้า และธนาคารที่เข้าร่วม  “แตะ” หรือ วันทัช แทนการกรอกข้อมูล รหัสบัตร
แอปเปิลระบุว่า เวลานี้มีบัตรเครดิตและเดบิตที่เข้าร่วมแล้ว วีซ่า, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ มาสเตอร์ ส่วนธนาคารที่เข้าร่วมกับแอปเปิล เพย์ คือ ซิตี้แบงก์, แบงก์ ออฟ อเมริกา, แคปิตอล วัน, เวลล์ส ฟาร์โก รวมทั้งร้านห้างร้านต่างๆ ในอเมริกา ห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา ในอนาคต จะมีการแอปเปิล เพย์ ในประเทศอื่นๆ ด้วย แต่เป็นระยะต่อไป
ล่าสุด วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยถึงการเข้าร่วมพัฒนารูปแบบการชำระเงินแก่ผู้ใช้ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch ผ่านบริการแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Visa Token Service
โดยเทคโนโลยี Visa Token Service จะทำงานโดยการเปลี่ยนข้อมูลบัญชีบนบัตรชำระเงิน เป็นตัวเลขบัญชีดิจิตัล (token) ที่สามารถบันทึกบนอุปกรณ์มือถือและสามารถนำไปใช้สำหรับการซื้อผ่านร้านค้า และการซื้อภายในแอพพลิเคชั่น (in app purchases) ทางวีซ่าจะให้บริการนี้แก่สถาบันทางการเงิน โดยเริ่มแรกจะมีการเปิดให้บริการแก่สถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมและจะมีการขยายการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา
มร. ชาลีย์ ชาร์ฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีซ่า กล่าวว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานความปลอดภัยเครือข่ายการชำระเงินของวีซ่า เข้ากับแอปเปิล เพย์ช่วยเสริมสร้างการใช้จ่ายแบบโมบายล์ เพย์เมนต์ แบบก้าวกระโดด  ผ่านเทคโนโลยี token ของวีซ่านั้นจะสร้างประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าและร้านค้า การร่วมมือกับแอปเปิลเป็นแค่จุดเริ่มต้องและ เรายังมีโปรเจ็คต์อื่นๆ อีกมากมายในอนาคต”
ส่วน Apple Pay ถูกพัฒนามาทำการซื้อขายในสโตร์ที่มีการใช้บริการบ่อยและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ใน Apple Store ในขณะใช้งานไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch ผู้ถือบัญชีวีซ่าจะยังคงได้รับสิทธิและผลประโยชน์รวมถึงความปลอดภัยเช่นเดียวกับผู้ใช้บัตรเดบิตและเครดิตวีซ่า
ด้วยการทำให้ผู้ถือบัญชีวีซ่าสามารถทำการซื้อขายผ่านร้านค้า และภายในแอพพลิเคชั่นมือถือ (in apps) ด้วยไอโฟน 6 ใหม่นี้ ผู้ใช้ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch จะชำระเงินผ่านการใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่างไร้รอยต่อ
ทั้งนี้ Apple Pay ได้มีการรวมเทคโนโลยีการชำระเงินของ CyberSource และ Authorize.Net ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินภายใต้วีซ่าเข้าไปด้วย เพิ่มทางเลือกสำหรับการจัดการธุรกรรมเงินอย่างบูรณาการ แก่ผู้ค้าออนไลน์และช่วยให้ผู้ค้าเหล่านั้นได้รับการชำระเงินจากการซื้อสินค้า และบริการจากไอโฟน 6 ไอโฟน 6 plus และ Apple Watch อย่างปลอดภัย

http://www.positioningmag.com/content/แอปเปิ้ล-จับมือวีซ่า-รูดปรื้ดผ่านไอโฟน-6-ไอวอช

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.