Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มิถุนายน 2558 LINE MUSIC จับมือค่ายเพลงไทย ( ยกเว้น GMM ) โดยมีค่าบริการ เพียง 60 บาทต่อเดือน รวมถึงจะมีการเพิ่มคอนเทนต์เพลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ และทางไลน์ไม่ได้ปิดกั้นกับค่ายเพลงอื่น ๆ สามารถเข้ามาเป็นพันธมิตรได้

ประเด็นหลัก



 โดยได้ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เพื่อนำคอนเทนต์เพลงมาให้บริการ มีสิทธิพิเศษฟังเพลงใหม่ก่อนใคร 7 วัน รวมถึงยังมีความร่วมมือกับค่ายเพลงอื่น ๆ ด้วย อาทิ บีอีซี เทโร มิวสิค สไปร์ซซี่ ดิสก์ วอท เดอะ ดั๊ก และโมโน ฯลฯ ซึ่งการเลือกไทยเปิดตัวเป็นที่แรก เนื่องจากมีฐานผู้ใช้งานไลน์มากกว่า 33 ล้านคน และตลาดเพลงก็มีขนาดใหญ่ “จุดเด่นของไลน์ มิวสิค ที่แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นฟังเพลงอื่น ๆ คือ สามารถแชร์เพลงให้เพื่อน ผ่านแชตแบบตัวต่อตัว กรุ๊ปแชต และ ไทม์ไลน์ รวมถึงเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ได้ นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมให้กับผู้ใช้งานทั้งในแบบออฟไลน์ และ ออนไลน์ด้วย โดยมีค่าบริการ เพียง 60 บาทต่อเดือน รวมถึงจะมีการเพิ่มคอนเทนต์เพลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ และทางไลน์ไม่ได้ปิดกั้นกับค่ายเพลงอื่น ๆ สามารถเข้ามาเป็นพันธมิตรได้ โดยปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ไลน์ มิวสิคได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส ผ่านแอพสโตร์ และแอนดรอยด์ ผ่านกูเกิล เพลย์ สโตร์ ซึ่งผู้ที่ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้- 20 พ.ย. 58 จะได้สิทธิฟังเพลงฟรี 30 วันด้วย” นายศุภชัย นิลวรรณ












_______________________







‘ไลน์ มิวสิค’ เปิดในไทยที่แรกของโลก | เดลินิวส์


„‘ไลน์ มิวสิค’ เปิดในไทยที่แรกของโลก ไลน์ ได้เปิดตัว แอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิค ในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานฟังเพลงในระบบสตรีมมิ่งผ่านแอพพลิเคชั่น วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 2:16 น. ไลน์อาศัยฐานผู้ใช้ในไทยกว่า 33 ล้านคน จับมืออาร์เอส เปิดไลน์ มิวสิค ในไทยเป็นที่แรกของโลก ให้ผู้ใช้ฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่านแอพ คาดมีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านรายใน 1 ปี นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิค โกลบอล เปิดเผยว่า ไลน์ ได้เปิดตัว แอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิค ในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานฟังเพลงในระบบสตรีมมิ่งผ่านแอพพลิเคชั่น โดยได้ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เพื่อนำคอนเทนต์เพลงมาให้บริการ มีสิทธิพิเศษฟังเพลงใหม่ก่อนใคร 7 วัน รวมถึงยังมีความร่วมมือกับค่ายเพลงอื่น ๆ ด้วย อาทิ บีอีซี เทโร มิวสิค สไปร์ซซี่ ดิสก์ วอท เดอะ ดั๊ก และโมโน ฯลฯ ซึ่งการเลือกไทยเปิดตัวเป็นที่แรก เนื่องจากมีฐานผู้ใช้งานไลน์มากกว่า 33 ล้านคน และตลาดเพลงก็มีขนาดใหญ่ “จุดเด่นของไลน์ มิวสิค ที่แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นฟังเพลงอื่น ๆ คือ สามารถแชร์เพลงให้เพื่อน ผ่านแชตแบบตัวต่อตัว กรุ๊ปแชต และ ไทม์ไลน์ รวมถึงเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ได้ นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมให้กับผู้ใช้งานทั้งในแบบออฟไลน์ และ ออนไลน์ด้วย โดยมีค่าบริการ เพียง 60 บาทต่อเดือน รวมถึงจะมีการเพิ่มคอนเทนต์เพลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ และทางไลน์ไม่ได้ปิดกั้นกับค่ายเพลงอื่น ๆ สามารถเข้ามาเป็นพันธมิตรได้ โดยปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ไลน์ มิวสิคได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส ผ่านแอพสโตร์ และแอนดรอยด์ ผ่านกูเกิล เพลย์ สโตร์ ซึ่งผู้ที่ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้- 20 พ.ย. 58 จะได้สิทธิฟังเพลงฟรี 30 วันด้วย” นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยไม่ได้ฟังเพลงน้อยลง แต่ช่องทางการฟังเปลี่ยนไปตามช่องทางต่าง ๆ โดยมีคนฟังเพลงของอาร์เอสผ่านช่องทางออนไลน์กว่า 80% ขณะที่การซื้อเพลงผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ มีอยู่ประมาณ 30-40% เท่านั้น และมีแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ การทำเพลงในปัจจุบันจึงเป็นเสมือนการต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ สำหรับการร่วมมือกับไลน์ อาร์เอสได้นำคอนเทนต์เพลงมากกว่า 1 หมื่นเพลง ครอบคลุมทุกแนวเพลง และทุกช่วงอายุผู้ฟังมาให้บริการในแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้โดยคาดว่าใน 1 ปีจะมีคนใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/323568

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.