Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 กุมภาพันธ์ 2559 MONO ระบุ ธุรกิจเพลงจะโฟกัสไปที่วิทยุคลื่นโมโนเฟรช 91.5 ที่เพิ่งเปิดตัวกลางปีนี้ ซึ่งเป็นคลื่นเพลงฟังสบายเจาะกลุ่มคนทำงาน ส่วนค่ายเพลงโมโนมิวสิกจะปรับรูปแบบการให้บริการ กลุ่มธุรกิจทีวีดิจิทัลมีแนวโน้มแข่งขันรุนแรงขึ้น แต่ช่องโมโน 29 ก็มีเรตติ้งที่ดีและติดอันดับ 5 ของทีวีดิจิทัล

ประเด็นหลัก






"ธุรกิจเพลงจะโฟกัสไปที่วิทยุคลื่นโมโนเฟรช 91.5 ที่เพิ่งเปิดตัวกลางปีนี้ ซึ่งเป็นคลื่นเพลงฟังสบายเจาะกลุ่มคนทำงาน ส่วนค่ายเพลงโมโนมิวสิกจะปรับรูปแบบการให้บริการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นศิลปินหรือผู้ที่มีแฟนคลับในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเน็ตไอดอล ศิลปินรุ่นเก๋า มาร่วมทำงานเพลง โดยมีโมโนเป็นตัวกลางเชื่อมในการโปรโมตศิลปิน"



__________________________________________





"โมโน" กว้านลิขสิทธิ์ค่ายหนังดัง ธุรกิจโตรอบทิศดันรายได้ 3 พันล้าน


โมโนกรุ๊ป ชูทีวีดิจิทัล เรือธง ดันรายได้สิ้นปีแตะ 3,000 ล้านบาท กว้านซื้อลิขสิทธิ์ค่ายหนังระดับโลกฉายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะช่องโมโน 29 พร้อมเติมคอนเทนต์เสริมทัพเพียบ เปิดเกมรุกธุรกิจภาพยนตร์จ่อนำเข้าหนังเทศ 24 เรื่องรวด ผนึกไทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ผลิตหนังไทย ยันไม่ทิ้งธุรกิจเพลง เดินหน้าปั้นคลื่นโมโนเฟรช เปิดกว้างนักร้องหน้าใหม่เข้าสังกัด

นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับโครงสร้างภายใน ทั้งปรับลด-เพิ่มบุคลากรบางธุรกิจให้สอดคล้องกับการแข่งขันและภาวะเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ทิศทางธุรกิจปี 2559 วางแผนเดินหน้าลงทุนและพัฒนา 5 ธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง ทีวีดิจิทัล ภาพยนตร์ เพลง ธุรกิจออนไลน์-โมบาย รวมถึงธุรกิจต่างประเทศ โดยกลุ่ม "ทีวีดิจิทัล" จะเป็นเรือธงในการผลักดันรายได้รวมให้เติบโต ซึ่งมองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมปีนี้น่าจะดีขึ้นจากปีก่อน

กลุ่มธุรกิจทีวีดิจิทัลมีแนวโน้มแข่งขันรุนแรงขึ้น แต่ช่องโมโน 29 ก็มีเรตติ้งที่ดีและติดอันดับ 5 ของทีวีดิจิทัล ทำให้มีเดียเอเยนซี่และสินค้าให้ความสนใจซื้อโฆษณาเพิ่มขึ้น โดยปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 800 ล้านบาท ดังนั้นปีนี้จึงเตรียมงบฯ 700-800 ล้านบาท สำหรับซื้อคอนเทนต์ภาพยนตร์ และอื่น ๆ เข้ามาเสริม อาทิ ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากค่ายหนังระดับโลก อย่าง Warner, NBC UNIVERSAL, PARAMOUNT สหมงคลฟิล์ม เพื่อออกอากาศเฉพาะช่องโมโน 29 เท่านั้น พร้อมเพิ่มละครไทยอีก 8-10 เรื่องในช่วงเวลา 20.30 น. วันจันทร์และอังคาร พร้อมเพิ่มคอนเทนต์ช่วงเวลา 18.00-22.30 น. ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น คาดหวังว่าจะส่งผลให้เรตติ้งของช่องดีขึ้นต่อเนื่องและผลักดันรายได้ของช่องโมโน 29 อยู่ที่ 1,500-1,800 ล้านบาท

ควบคู่กับการรุกธุรกิจภาพยนตร์ แบ่งเป็น 3 ธุรกิจย่อย ได้แก่ นำภาพยนตร์จากต่างประเทศเข้ามาฉายมีทั้งหมด 24 เรื่องการให้บริการภาพยนตร์และซีรีส์ผ่านออนไลน์ในราคาเหมาจ่าย หรือ โมโนแม็กซ์(MONOMAXXX) คาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มเป็น 2 ล้ายรายภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีสมาชิกอยู่ 1 ล้านราย และการผลิตภาพยนตร์ โดยล่าสุดร่วมกับบริษัท ไทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด เปิดตัวบริษัท ทีโมเม้นต์ จำกัด และจะมีภาพยนตร์เข้าฉาย 1 เรื่องในปีนี้

ในส่วนธุรกิจออนไลน์และโมบาย ที่ให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทดีไวซ์ต่าง ๆ ปีนี้ได้ปรับรูปแบบการให้บริการใหม่ รองรับการให้บริการผ่านสมาร์ทดีไวซ์มากขึ้น ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้น

"ธุรกิจเพลงจะโฟกัสไปที่วิทยุคลื่นโมโนเฟรช 91.5 ที่เพิ่งเปิดตัวกลางปีนี้ ซึ่งเป็นคลื่นเพลงฟังสบายเจาะกลุ่มคนทำงาน ส่วนค่ายเพลงโมโนมิวสิกจะปรับรูปแบบการให้บริการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นศิลปินหรือผู้ที่มีแฟนคลับในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเน็ตไอดอล ศิลปินรุ่นเก๋า มาร่วมทำงานเพลง โดยมีโมโนเป็นตัวกลางเชื่อมในการโปรโมตศิลปิน"

สำหรับธุรกิจต่างประเทศ นอกจากจะนำเอาคอนเทนต์ที่มีไปต่อยอดให้บริการเสริมบนมือถือ เช่น เพลง ภาพยนตร์ ซึ่งเริ่มไปแล้วที่เมียนมา เวียดนาม ล่าสุดได้ขยายตลาดไปที่จีน อาทิ รับจ้างผลิตคอนเทนต์ให้กับช่องเคเบิลทีวีในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน และเปิดช่องบนเว็บไซต์ Youku ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์

ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการของบริษัทสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท หรือโต 50% จากปีก่อน โดยธุรกิจทีวีจะขยับขึ้นมาเป็นรายได้หลักหรือมีสัดส่วนถึง 50% ธุรกิจออนไลน์-โมบาย 40% ธุรกิจภาพยนตร์ 3% ธุรกิจวิทยุ-เพลง-สื่อสิ่งพิมพ์ 2% และอื่น ๆ 5% จากปีก่อนที่ธุรกิจทีวีมีสัดส่วนรายได้เพียง 30% ธุรกิจออนไลน์-โมบาย 50% และธุรกิจอื่น ๆ อีก 20%

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1454916993

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.