Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 ธันวาคม 2554 Nokia แย่แล้ว ! ในบ้านเกิดส่วนแบ่งการตลาดลดฮวบ !

Nokia แย่แล้ว ! ในบ้านเกิดส่วนแบ่งการตลาดลดฮวบ !


ประเด็นหลัก

Nokia เคยครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 76% ผูกขาดตลาดก็หล่นลงมาเหลือแค่ 31% เท่านั้น และที่น่าตกใจผู้ที่รับส่วนแบ่งการตลาดจากความตกต่ำของ Nokia นั่นก็คือ Samsung ที่กวาดไปได้ 25% จากเดิมที่มีแค่ส่วนแบ่ง 3% เท่านั้น

___________________________________________________________


Nokia แย่แล้ว ! ในบ้านเกิดส่วนแบ่งการตลาดลดฮวบ !

ใคร ๆ ก็รู้ว่าสถานการณ์ของ Nokia ยังไม่ดีขึ้นเท่าไรนัก เพราะต้องรอให้มือถือตระกูล Lumia วางจำหน่ายก่อน แต่วันนี้ส่วนแบ่งการตลาดในฟินแลนด์ก็ลดฮวบจนน่าตกใจ




ความ หวังครั้งใหญ่ของ Nokia ก็คือการบุกตลาดมือถือ Windows Phone ในตระกูล Lumia ที่ผู้บริหารดันไปบอกว่ามันเป็นมือถือ Windows Phone แท้ ๆ เครื่องแรก ก็แอบงงว่าแล้วแบรนด์อื่น รุ่นอื่นมันเป็นของเทียมหรืออย่างไรกัน? อย่างไรก็ตามส่วนแบ่งการตลาดของ Nokia ในรอบ 12 เดือนนี้ในฟินแลนด์ตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย ขนาดเป็นประเทศต้นกำเนิด Nokia นะนั่น

ในรอบ 12 เดือนนี้ Nokia สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 45% !!! โอ้ว พระเจ้า ในทางทฤษฎีถือเป็นความล้มเหลวในการรักษาตลาดอย่างรุนแรงเพราะ Nokia เคยครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 76% ผูกขาดตลาดก็หล่นลงมาเหลือแค่ 31% เท่านั้น และที่น่าตกใจผู้ที่รับส่วนแบ่งการตลาดจากความตกต่ำของ Nokia นั่นก็คือ Samsung ที่กวาดไปได้ 25% จากเดิมที่มีแค่ส่วนแบ่ง 3% เท่านั้น

ตาม มาด้วยเบอร์ 3 อย่าง Apple ส่วนแบ่งการตลาด 16% ในไตรมาส 3 ปี 2011 ตามมาด้วย Sony Ericsson และ Huawei อย่างละ 11% และ ZTE ส่วนแบ่งการตลาด 6%

วิเคราะห์กันเล่น ๆ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ว่าไม่ยึดติดกับ Nokia อีกต่อไปแล้ว หาก Nokia ยังไม่พัฒนาตนก็คงหันมองยี่ห้ออื่นก่อน นี่คือสภาวะการถดถอยที่ Nokia ต้องกู้ Loyalty ให้กลับมาให้ได้

Gigaom // mxphone

http://www.mxphone.com/update/12004/Nokia?utm_medium=facebook&utm_source=twitterfeed

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.