Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 กันยายน 2555 (นอนยัน!! สงครามภายในไม่กระทบ3G ) พันธ์เทพ กล่าวว่า บอร์ดTOT 8 คนจะส่งผลกระทบ 3G แน่อน

(นอนยัน!! สงครามภายในไม่กระทบ3G ) พันธ์เทพ กล่าวว่า บอร์ดTOT 8 คนจะส่งผลกระทบ 3G แน่อน
ประเด็นหลัก

“พันธ์เทพ” กล่าวว่า กรรมการชุดใหม่ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง อย่างน้อยต้องเป็นผู้ที่มาจาก สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจแห่งชาติ (สศช.) เพื่อนำบริษัทลูกของทีโอที 3 บริษัท คือ 1. ไซเบอร์โค 2. ทาวเวอร์ โค และ 3. แอพพลิเคชั่น โค เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้นการที่บอร์ดทั้ง 8 คนแสดงเจตนารมณ์ลาออกครั้งนี้เป็นการสร้างจุดยืนต่อทีโอที ว่าหากทำธุรกิจในระบบราชการต่อไป จะพบปัญหาความล่าช้า เหมือน 3จี เฟสแรก ที่ได้เกิดขึ้น
 
“3จี เฟส 2 ที่หลายฝ่ายกังวลใจว่าการลาออกของบอร์ดทีโอที 8 คนจะส่งผลกระทบ ผมขอยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอย่างแน่นอนเพราะทุกอย่างต้องดำเนินไปตามขั้นตอน ที่ได้มีการอนุมัติไว้แล้ว”

________________________________________________

“3จี ทีโอที” สั่นระรัวบอร์ด 8 คนลาออก


ต้น สัปดาห์ที่ผ่านมา (17 ก.ย.) กรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประกาศลาออกพร้อมกัน 8 คน จนทำให้มีกระแสว่าจะกระทบกับโครงการ 3จี ทีโอที ที่มีแผนจะเดินหน้าขยายโครงข่ายหรือไม่
ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา (17 ก.ย.) กรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประกาศลาออกพร้อมกัน  8 คน จนทำให้มีกระแสว่าจะกระทบกับโครงการ 3จี ทีโอที ที่มีแผนจะเดินหน้าขยายโครงข่ายหรือไม่
 
นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน อดีตประธานกรรมการบริหาร (บอร์ด) ทีโอที เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่ออนุมัติแผนดำเนินงาน 3จี เฟส 2 จำนวน 12,000 สถานีฐาน และ 4จี จำนวน 2,000 สถานีฐาน ด้วยงบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาท ก่อนทิ้งเก้าอี้ประธานบอร์ดทีโอที ว่า ภารกิจนี้ถือเป็นการอนุมัติครั้งสุดท้ายในฐานะประธานโดยจะนำแผนส่งมอบให้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในปลายเดือน ก.ย. 55 และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)
 
สำหรับการลาออกครั้งนี้ประกอบ ด้วย “พันธ์เทพ” และกรรมการจำนวน 7 ท่าน ได้แก่ 1. นายวาสุกรี กล้าไพรี 2. นายธนา ธรรมวิหาร 3. นายธนวัฒน์ อัมพุนันท 4. นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน 5. นายวัลลภ พลอยทับทิม 6. นายพงศ์รักษ์ จินดาสมบัติเจริญ และ 7. น.อ.รศ.ดร.ประสงค์ ปราณีตพลกรัง เพื่อเปิดทางให้รัฐบาล กระทรวงการคลัง และกระ ทรวงไอซีที พิจารณาผู้ที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่ง
 
“พันธ์ เทพ” กล่าวว่า กรรมการชุดใหม่ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง อย่างน้อยต้องเป็นผู้ที่มาจาก สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจแห่งชาติ (สศช.) เพื่อนำบริษัทลูกของทีโอที 3 บริษัท คือ 1. ไซเบอร์โค 2. ทาวเวอร์ โค และ 3. แอพพลิเคชั่น โค เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้นการที่บอร์ดทั้ง 8 คนแสดงเจตนารมณ์ลาออกครั้งนี้เป็นการสร้างจุดยืนต่อทีโอที ว่าหากทำธุรกิจในระบบราชการต่อไป จะพบปัญหาความล่าช้า เหมือน 3จี เฟสแรก ที่ได้เกิดขึ้น
 
“3จี เฟส 2 ที่หลายฝ่ายกังวลใจว่าการลาออกของบอร์ดทีโอที 8 คนจะส่งผลกระทบ ผมขอยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอย่างแน่นอนเพราะทุกอย่างต้องดำเนินไปตามขั้นตอน ที่ได้มีการอนุมัติไว้แล้ว”
 
ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที กล่าวถึงการที่บอร์ดทีโอทีซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลทั้ง 8 คนลาออก ว่า การลาออกของประธานบอร์ดทีโอที และกรรมการ จะส่งผลกระทบต่อโครงการสำคัญอย่าง  3จี เฟส 2 อย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมาประธานบอร์ดทีโอทีได้เคยเปรยว่าการทำงานมีปัญหาบ้าง เนื่องจากมาจากหลายภาคส่วน และพนักงานระดับปฏิบัติการก็ไม่สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้ทุกเรื่อง ซึ่งหลังจากนี้ ภาระหน้าที่การสรรหาผู้ที่จะมาเป็นบอร์ดขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังเนื่องจาก เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีโอที
 
จากนี้ต้องติดตามดูว่า “3จี ทีโอที” จะไปทิศทางไหน ขณะที่ 16 ต.ค.นี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็จะจัดประมูลใบอนุญาต 3จี ซึ่งเปิดให้เอกชนด้านโทรคมนาคมทุกรายได้มีโอกาสทำ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์แข่งขันทีโอที.

สุรัสวดี สิทธิยศ

เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/156055

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.