Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 มกราคม 2555 น้ำท่วม-3จี ดึงการเติบโต! "สามารถ" รุกหนัก ตั้งเป้ารายได้ 27,500 ล้านบาท เป้ามือถือกว่า 50 รุ่น

น้ำท่วม-3จี ดึงการเติบโต! "สามารถ" รุกหนัก ตั้งเป้ารายได้ 27,500 ล้านบาท เป้ามือถือกว่า 50 รุ่น


ประเด็นหลัก

นายวัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 2555 ถือเป็นปีที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทคาดหวังการสร้างรายได้ในระยะยาว โดยมองถึงการลงทุนธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาวและพม่า เพิ่มเติมจากการดำเนินธุรกิจประจำในมาเลเซียและกัมพูชา ในส่วนของธุรกิจ 3จี บริษัทยังตั้งเป้าเป็นผู้เช่าใช้โครงข่าย (เอ็มวีเอ็นโอ) รายหลักของทีโอที ขณะที่ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัดนั้น บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ต่ำกว่า 50 รุ่น โดยเน้นคุณสมบัติในการรองรับเทคโนโลยี 3จี ได้ครบทุกคลื่นความถี่ตามที่ผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) ในประเทศไทยให้บริการ ด้วยจุดเด่นฟีเจอร์โฟนที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ ในราคาระดับล่าง ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 3.5 ล้านเครื่อง ควบคู่การเสริมรายได้จากคอนเทนต์ และ 3จี
________________________________________________________


น้ำท่วม-3จี ดึงการเติบโต! "สามารถ" รุกหนัก ตั้งเป้ารายได้ 27,500 ล้านบาท


กลุ่ม บริษัทสามารถ เผยทิศทางธุรกิจปี 55 เตรียมทัพมือถือตอบโจทย์โซเชียลฯ และ 3จี กว่า 50 รุ่น หนุนธุรกิจคอนเทนต์-โซลูชั่นสร้างรายได้ระยะยาว…

นาย วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ช่วงปลายปี 2554 จะมีสถานการณ์อุทกภัยประกอบกับบริษัทมีการส่งมอบงานติดตั้งสถานีฐาน 3จี แก่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ล่าช้า แต่ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2554 ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยอาจมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 22,000 กว่าล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 35-45% ลดลงจากเป้าหมายเดิมที่ 25,000 ล้านบาท

“สำหรับการฟื้นฟูจากเหตุน้ำท่วมนั้น คาดว่าต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูซักระยะซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมภายในไตรมาสแรกของปี”

นาย วัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 2555 ถือเป็นปีที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทคาดหวังการสร้างรายได้ในระยะยาว โดยมองถึงการลงทุนธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาวและพม่า เพิ่มเติมจากการดำเนินธุรกิจประจำในมาเลเซียและกัมพูชา ในส่วนของธุรกิจ 3จี บริษัทยังตั้งเป้าเป็นผู้เช่าใช้โครงข่าย (เอ็มวีเอ็นโอ) รายหลักของทีโอที ขณะที่ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัดนั้น บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ต่ำกว่า 50 รุ่น โดยเน้นคุณสมบัติในการรองรับเทคโนโลยี 3จี ได้ครบทุกคลื่นความถี่ตามที่ผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) ในประเทศไทยให้บริการ ด้วยจุดเด่นฟีเจอร์โฟนที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ ในราคาระดับล่าง ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 3.5 ล้านเครื่อง ควบคู่การเสริมรายได้จากคอนเทนต์ และ 3จี

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 27,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% โดยคาดว่าจะมีผลกำไรทะลุ 1,000 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้เป็นปีของการรวมพลังสู่ความสำเร็จ ประกอบด้วยความร่วมมือของทุกบริษัทในเครือสามารถ พันธมิตรที่มีช่องทางการตลาด และลูกค้าระดับองค์กรจนถึงผู้บริโภคทั่วไป นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการเทกโอเวอร์บริษัท 2 แห่ง ด้านไอซีที โซลูชั่นและสายธุรกิจเกี่ยวกับสาธารณูปโภค และการเดินทาง เพื่อดึงบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาช่วยสนับสนุนสายธุรกิจใหม่ของ บริษัทและเพิ่มฐานลูกค้า.


ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/230366

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.