Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 กุมภาพันธ์ 2555 โกดักยอมแพ้กล้องมือถือ แจงถอนตัวตลาดรูปดิจิทัล เปลื่ยนธุรกิจเป็น กิจการด้านการพิมพ์ แล็บสี ระบบการพิมพ์ออนไลน์

โกดักยอมแพ้กล้องมือถือ แจงถอนตัวตลาดรูปดิจิทัล เปลื่ยนธุรกิจเป็น กิจการด้านการพิมพ์ แล็บสี ระบบการพิมพ์ออนไลน์


ประเด็นหลัก

บรรดาสาขาอื่นๆ นอกประเทศสหรัฐอเมริกายังเหมือนเดิม และตั้งแต่ต้นปี 2555 มาจนถึงขณะนี้กิจการยังไม่ได้หยุด บริการหลังการขายยังคงเหมือนเดิม การยื่นเสนอแผนบริหารของบริษัทโกดัก อีสต์แมน ในสหรัฐเป็นไปโดยสมัครใจเพื่อความมั่นคงในอนาคต ไม่ใช่การล้ม แต่เป็นกลไกเพื่อคุ้มครองให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ ผู้บริหารของโกดัก แล้วว่ากล่าวว่าหลังการเสนอแผน ทำให้สามารถนำเงิน 940 ล้านดอลลาร์ออกมาเสริมสภาพคล่อง มีโอกาสนำสิทธิบัตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาออกขาย แก้ปัญหาค่าใช้จ่ายไม่ถูกต้องบางรายการได้ และมีการตัดสินใจทางธุรกิจ เลือกทางที่มีกำไร โดยจะถอนตัวขนาดตลาดกล้องถ่ายภาพดิจิทัล กล้องวิดีโอและกรอบภาพดิจิทัล หันมาเน้นธุรกิจการพิมพ์ภาพ แล็บสี บริการกระดาษ ฟิล์ม และบริการในแหล่งท่องเที่ยว นายแอนดี ยอมรับว่าไม่สามารถสู้กับตลาดกล้องในโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ตโฟนได้ โดยตลาดก็ลองถ่ายภาพประเภทพกพา ถ่ายง่ายในเอเชีย โดยเฉพาะจีนและอินเดียตกลงอย่างมาก ยกเว้นกล้องแบบมืออาชีพที่ยอดขายดีขึ้น

________________________________________________________


โกดักยอมแพ้กล้องมือถือ แจงถอนตัวตลาดรูปดิจิทัล


บิ๊กโกดักภาคพื้นแปซิฟิกแถลงข้ามประเทศถอนตัวจากตลาดกล้องเอเชีย ยอมรับสู้กล้องมือถือไม่ได้

เมื่อ วันที่14 กพ. เวลา13.50น. บริษัทโกดัก (ประเทศไทย) จำกัดได้จัดแถลงข่าว โดยแอนดี คูเปอร์ รองประธาน ด้านธุรกิจ เอเชีย แปซิฟิก อีสต์แมนโกดัก เป็นผู้แถลงผ่านโปรแกรมสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต หรือสไก๊ป์ ชี้แจงข่าวที่เกิดขึ้นกับสถานะทางธุรกิจของบริษัทมาจากประเทศจีนว่า บริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจตามปกติ ยังมีความแข็งแกร่งอยู่ในทวีปเอเชีย และมีอนาคตที่สดใสในภูมิภาคนี้ โดยระบุว่า บรรดาสาขาอื่นๆ นอกประเทศสหรัฐอเมริกายังเหมือนเดิม และตั้งแต่ต้นปี 2555 มาจนถึงขณะนี้กิจการยังไม่ได้หยุด บริการหลังการขายยังคงเหมือนเดิม การยื่นเสนอแผนบริหารของบริษัทโกดัก อีสต์แมน ในสหรัฐเป็นไปโดยสมัครใจเพื่อความมั่นคงในอนาคต ไม่ใช่การล้ม แต่เป็นกลไกเพื่อคุ้มครองให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ ผู้บริหารของโกดัก แล้วว่ากล่าวว่าหลังการเสนอแผน ทำให้สามารถนำเงิน 940 ล้านดอลลาร์ออกมาเสริมสภาพคล่อง มีโอกาสนำสิทธิบัตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาออกขาย แก้ปัญหาค่าใช้จ่ายไม่ถูกต้องบางรายการได้ และมีการตัดสินใจทางธุรกิจ เลือกทางที่มีกำไร โดยจะถอนตัวขนาดตลาดกล้องถ่ายภาพดิจิทัล กล้องวิดีโอและกรอบภาพดิจิทัล หันมาเน้นธุรกิจการพิมพ์ภาพ แล็บสี บริการกระดาษ ฟิล์ม และบริการในแหล่งท่องเที่ยว นายแอนดี ยอมรับว่าไม่สามารถสู้กับตลาดกล้องในโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ตโฟนได้ โดยตลาดก็ลองถ่ายภาพประเภทพกพา ถ่ายง่ายในเอเชีย โดยเฉพาะจีนและอินเดียตกลงอย่างมาก ยกเว้นกล้องแบบมืออาชีพที่ยอดขายดีขึ้น อย่างไรก็ดี ก็เป็นผลดีกับผู้บริโภคที่จะถ่ายภาพได้มาก และนำไปพิมพ์หรือทำโฟโต้บุ๊ก(สมุดภาพ) ได้มากขึ้น แอนดี ย้ำว่าโกดัก ในเอเชียยังมีความแข็งแกร่ง มีโรงงานถึง6 แห่ง มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 3 แห่ง พนักงานอีกกว่า 4 พันคน มีธุรกิจมูลค่ากว่า1 พันล้านดอลลาร์ ที่มีอัตราการขยายตัวถึง 2 หลัก ในกิจการบรรจภัณฑ์ กิจการด้านการพิมพ์ แล็บสี ระบบการพิมพ์ออนไลน์ บริการตามแหล่งท่องเที่ยว ในอาเซียน มีแล็บสีกว่า2 พันแห่งอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 320 แห่ง

เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/12613


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.