Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 สิงหาคม 2554 NOKIA ปล่อยSymbian Belleราคาต่ำที่สุด (มากกว่า900)จอสว่าง-สวยบาง-เสียงดัง//เกาะติดSymbian Anna อัปเครื่องท่านหรือยัง!


NOKIA ปล่อยSymbian Belleราคาต่ำที่สุด (มากกว่า900)จอสว่าง-สวยบาง-เสียงดัง//เกาะติดSymbian Anna อัปเครื่องท่านหรือยัง!


ประเด็นหลัก

Symbian Belle


บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นล่าสุด บนระบบปฏิบัติการซิมเบียนเบลล์ (Symbian Belle) ได้แก่ Nokia 700 , Nokia 701 และ Nokia 600 เสริมทัพสมาร์ทโฟนซิมเบียนด้วยดีไซน์ ฟีเจอร์ และฟังก์ชัน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในท่องเว็บได้รวดเร็วขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี NFC ช่วยให้แบ่งปันข้อมูลระหว่างโทรศัพท์ 2 เครื่องและจับคู่อุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิ ลำโพงหรือหูฟังที่มีเทคโนโลยี NFC เพียงแตะอุปกรณ์เข้าด้วยกัน พร้อมขยายฐานอุปกรณ์ NFC โดยเปิดตัว Nokia Essence Bluetooth Stereo Headset ซึ่งเป็นหูฟังสเตริโอบลูทูธให้จับคู่กับสมาร์ทโฟน NFC


ส่วน Symbian Anna

นาย ไอลารี่ เนอร์มี่ รองประธาน โนเกีย กล่าวว่า ภายหลังบริษัทฯ ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ผ่านซิมเบียนแอนนา (Symbian Anna) ไปเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ยังคงพัฒนาแพลทฟอร์มอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น เชื่อว่าการเปิดตัวซิมเบียนเบลล์และสมาร์ทโฟน 3 รุ่นล่าสุด จะแสดงถึงความใส่ใจในการขับเคลื่อนซิมเบียนเพื่อประสบการณ์การใช้งาน ภายใต้การออกแบบ ฟังก์ชัน และราคา ซึ่งบริษัทฯ ยังคงนำเสนออย่างต่อเนื่องซิมเบียนเบลล์ เป็นเวอร์ชันล่าสุดของแพลทฟอร์มซิมเบียน ซึ่งโนเกียวางแผนการอัพเดตอย่างต่อเนื่องจากซิมเบียนแอนนา ซึ่งจะพัฒนาต่อไปจนถึงปี 2012 โดยซิมเบียนเบลล์ได้เพิ่มจำนวน home screen จาก 3 เป็น 6 home screen เพิ่มพื้นที่การแสดงแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ พร้อมมีวิดเจ็ทให้เลือก 5 ขนาด ทำให้หน้าจอมีชีวิตชีวาและช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งาน ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีเมนูและทาร์สบาร์ที่สามารถดึงลงมาเพื่อดูการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ใน home screen ใด


__________________________________________________________

โนเกียปล่อย 'เบลล์' ควบ 3 สมาร์ทโฟน ชิมลางตลาดซิมเบียน

โน เกีย เปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนใหม่ Nokia 700 , 701 และ 600 บนระบบปฏิบัติการ Symbian Belle มาพร้อมเทคโนโลยี NFC แชร์ข้อมูลระหว่างเครื่องได้ง่ายและปลอดภัยขึ้น ยกระดับการใช้งานซิมเบียน...

บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นล่าสุด บนระบบปฏิบัติการซิมเบียนเบลล์ (Symbian Belle) ได้แก่ Nokia 700 , Nokia 701 และ Nokia 600 เสริมทัพสมาร์ทโฟนซิมเบียนด้วยดีไซน์ ฟีเจอร์ และฟังก์ชัน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในท่องเว็บได้รวดเร็วขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี NFC ช่วยให้แบ่งปันข้อมูลระหว่างโทรศัพท์ 2 เครื่องและจับคู่อุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิ ลำโพงหรือหูฟังที่มีเทคโนโลยี NFC เพียงแตะอุปกรณ์เข้าด้วยกัน พร้อมขยายฐานอุปกรณ์ NFC โดยเปิดตัว Nokia Essence Bluetooth Stereo Headset ซึ่งเป็นหูฟังสเตริโอบลูทูธให้จับคู่กับสมาร์ทโฟน NFC

โน เกีย ยังนำฟีเจอร์หลักที่เป็นเอกลักษณ์ของโนเกียมาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น ทำให้ Nokia 700 เป็นสมาร์ทโฟนโมโนบล็อกหน้าจอสัมผัสที่มีขนาดกะทัดรัดที่สุดในโลก Nokia 701 เป็นสมาร์ทโฟนมีสไตล์ด้วยความเพรียวบางและหน้าจอที่สว่างที่สุดสำหรับการใช้ งานทั้งในที่ร่มหรือกลางแจ้ง และ Nokia 600 สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิง ด้วยลำโพงที่ดังที่สุดของโนเกีย

นายไอลารี่ เนอร์มี่ รองประธาน โนเกีย กล่าวว่า ภายหลังบริษัทฯ ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ผ่านซิมเบียนแอนนา (Symbian Anna) ไปเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ยังคงพัฒนาแพลทฟอร์มอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น เชื่อว่าการเปิดตัวซิมเบียนเบลล์และสมาร์ทโฟน 3 รุ่นล่าสุด จะแสดงถึงความใส่ใจในการขับเคลื่อนซิมเบียนเพื่อประสบการณ์การใช้งาน ภายใต้การออกแบบ ฟังก์ชัน และราคา ซึ่งบริษัทฯ ยังคงนำเสนออย่างต่อเนื่องซิมเบียนเบลล์ เป็นเวอร์ชันล่าสุดของแพลทฟอร์มซิมเบียน ซึ่งโนเกียวางแผนการอัพเดตอย่างต่อเนื่องจากซิมเบียนแอนนา ซึ่งจะพัฒนาต่อไปจนถึงปี 2012 โดยซิมเบียนเบลล์ได้เพิ่มจำนวน home screen จาก 3 เป็น 6 home screen เพิ่มพื้นที่การแสดงแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ พร้อมมีวิดเจ็ทให้เลือก 5 ขนาด ทำให้หน้าจอมีชีวิตชีวาและช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งาน ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีเมนูและทาร์สบาร์ที่สามารถดึงลงมาเพื่อดูการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ใน home screen ใด

นอจากนี้ ซิมเบียนเบลล์ยังมีเทคโนโลยี NFC ช่วยให้ผู้ใช้แบ่งปันข้อมูลและจับคู่อุปกรณ์ โดยแตะอุปกรณ์เข้าด้วยกันเพียงครั้งเดียว เพียงแบ่งปันรายชื่อผู้ติดต่อ วิดีโอ รูปภาพ กับสมาร์ทโฟน NFC อื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์เสริมอย่างลำโพงหรือหูฟัง โดยคอเกมส์ยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี NFC ด้วยการปลดล็อกด่าน Angry Birds หรือค้นพบดาบที่ซ่อนไว้ในเกมส์ Fruit Ninja นอกจากนี้ Nokia 701 ยังติดตั้ง Asphalt 5 ไว้ในเครื่อง ช่วยให้จับคู่กับเพื่อนเพื่อแข่งในสนามเดียวกัน

สำหรับ Nokia 700 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่เล็กที่สุดของโนเกีย น้ำหนัก 96 กรัม ขนาด 110x50.7x9.7 มิลลิเมตร นอกจากเป็นสมาร์ทโฟนที่เล็กที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนซิมเบียนของโนเกีย แต่ยังเป็นสมาร์ทโฟนโมโนบล็อกหน้าจอสัมผัสที่เล็กที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมาพร้อมเทคโนโลยี NFC หน่วยประมวลผล 1Ghz หน้าจอ Amoled ClearBlack ขนาด 3.2 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 2GB สามารถเพิ่มเติมได้โดยใช้ microSD 32GB เป็นสูงสุด 34GB วิดีโอ HD และกล้อง full focus 5 MP พร้อมแฟลชแอลอีดี Nokia 700 ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งาน ยาวนานกว่า ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีฟีเจอร์ช่วยประหยัดพลังงาน แบตเตอรี่

Nokia 701 สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสว่างที่สุดของโนเกีย พัฒนาจาก Nokia C7 รุ่นที่ได้รับความนิยม ดีไซน์เพรียวบางพร้อมหน้าจอที่สว่างที่สุด ด้วยหน้าจอ ClearBlack 3.5 นิ้ว สมบูรณ์แบบทั้งการใช้ภายในร่มหรือกลางแจ้ง ทั้งยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ช่วยให้มีคุณภาพเสียงชัดเจน พร้อมเทคโนโลยี NFC ให้แบ่งปันข้อมูลหรือฟังเพลงผ่านหูฟังหรือลำโพง หน่วยประมวลผล 1GHz กล้อง full focus 8MP พร้อมแฟลชคู่แอลอีดีและดิจิตอลซูม 2 เท่า กล้องตัวที่ 2 ด้านหน้าและวิดีโอ HD มาพร้อมหน่วยความจำ 8GB สามาถขยายไปจนถึง 40GB โดยใช้ micro SD ขนาด 32GB

Nokia 600 เปิดเผยความเป็นตัวตนของคุณด้วยลำโพง 106 Phons เสาอากาศวิทยุเอฟเอ็มในตัวสำหรับฟังวิทยุโดยไม่ต้องอาศัยหูฟังและเครื่องรับ สัญญาณ ถือเป็นสมาร์ทโฟนของคนรักเสียงดนตรี เล่นเพลงได้นานถึง 60 ชั่วโมง ลำโพงทรงพลัง นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเพลงไร้สายผ่านอุปกรณ์ NFC ได้ มาพร้อมหน่วยประมวลผล 1GHz กล้อง full focus 5 MP และหน่วยความจำภายใน 2GB ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 34GB ด้วยMicroSD ขนาด 32GB

ส่วนหูฟังสเตอริโอ บลูทูธ Nokia Essence เป็นหูฟังสเตอริโอบลูทูธที่ใช้เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนขั้นสูง ช่วยกำจัดเสียงรบกวนได้ถึง 99.8% ให้เสียงชัดใสแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับสูงแม้ขณะเคลื่อนที่ นอกจากนี้เทคโนโลยี NFC ยังช่วยให้ Nokia Essence สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟน NFC ได้เพียงแค่แตะอุปกรณ์เข้าด้วยกัน.

ไทยรัฐ


_______________________________________________________

ชมโฉม5มือถือโนเกียใหม่ หนึ่งในนั้นราคาต่ำกว่า900.-


โน เกียแรงดีไม่มีแผ่ว เปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Symbian Belle (ซิมเบียนเบลล์) และ 2 มือถือระบบปฏิบัติการ Series 30 OS ใหม่พร้อมกัน ชูจุดขาย 3 สมาร์ทโฟนว่าเป็นรุ่นที่ "เล็กที่สุด" "สว่างที่สุด" และ "ดังที่สุด" ของโนเกีย ขณะที่อีก 2 มือถือนั้นชูกลยุทธ์ "ราคาต่ำสุดๆ" โดยเริ่มที่ 30 เหรียญสหรัฐหรือ 900 บาทเท่านั้น

2 โทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่นราคาต่ำสุดขีดที่ถูกเปิดตัวในครั้งนี้คือ Nokia 100 และ Nokia 101 ทั้งคู่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Series 30 OS มีเกมและฟังวิทยุได้ สนนราคา 30 และ 35 เหรียญตามลำดับ โดยรุ่น 101 ที่มีราคาแพงกว่า 5 เหรียญ (ราว 150 บาท) นั้นเพิ่มความสามารถในการฟังเพลง MP3 และรองรับ 2 ซิมการ์ด คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่อย่างจัง โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มยุโรปใต้ซึ่งนิยมโทรศัพท์ 2 ซิมมากเป็นพิเศษ

การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือแบรนด์โนเกียในราคาไม่ถึง 1,200 บาท ทั้งที่มีทั้งหน้าจอสี และไฟฉายในตัว ล้วนถูกมองว่าเป็นกลยุทธ์สำหรับบุกตลาดการซื้อขายโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช่แบ รนด์เนม (White box) ซึ่งมีจำนวนเพิ่มสูงต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่ที่โนเกียครองแชมป์อยู่ โดยล่าสุด ข้อมูลจากการ์ทเนอร์ระบุว่า (Gartner) ปริมาณการจัดส่งเครื่องไม่แบรนด์เนมตลอดปี 2010 นั้นทะลุหลัก 360 ล้านเครื่องแล้ว

นอกจาก 2 รุ่นนี้ โนเกียยังเปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนใหม่บนระบบปฏิบัติการ Symbian Belle ได้แก่ Nokia 700, Nokia 701 และ Nokia 600 พร้อมหูฟังสเตอริโอ NFC ที่เพียงแค่แตะอุปกรณ์เข้าด้วยกัน ก็สามารถใช้งานได้

Nokia 700 ได้รับการการันตีว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เล็กที่สุดของโนเกียด้วยปริมาตรเพียง 50 ลูกบาศก์เซนติเมตร คำนวณจากขนาด 110x50.7x9.7 มิลลิเมตร น้ำหนัก 96 กรัม Nokia 700 ไม่เพียงแต่เป็นสมาร์ทโฟนที่เล็กที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟน Symbian ของโนเกีย แต่ยังเป็นสมาร์ทโฟนโมโนบล็อคหน้าจอสัมผัสที่เล็กที่สุดในโลกอีกด้วย

Nokia 700 รองรับเทคโนโลยี NFC สำหรับแบ่งปันและจับคู่อุปกรณ์ หน่วยประมวลผล 1Ghz หน้าจอ Amoled ClearBlack ขนาด 3.2 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 2 GB (ซึ่งสามารถขยายได้โดยใช้ microSD 32 GB รวมกันเป็น 34 GB) วิดีโอ HD และกล้อง full focus 5 MP พร้อมแฟลช LED ที่น่าสนใจคือ Nokia 700 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะใช้แบตเตอรี่ที่มีอายุการ ใช้งานยาวนานกว่า ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีฟีเจอร์ที่ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่

ขณะที่ Nokia 701 ถูกยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสว่างที่สุดของโนเกีย การันตีความสว่างด้วยเทคโนโลยีจอ ClearBlack 3.5 นิ้ว ทำให้ Nokia 701 สมบูรณ์แบบทั้งการใช้ภายในร่มหรือกลางแจ้ง มีระบบตัดเสียงรบกวน ช่วยให้มีคุณภาพเสียงชัดเจน แน่นอนคือเทคโนโลยี NFC ที่ช่วยให้การแบ่งปันข้อมูลหรือฟังเพลงผ่านหูฟังหรือลำโพงเป็นไปอย่างง่าย ดาย

Nokia 701 ออกแบบโดยพัฒนาจาก Nokia C7 มีหน่วยประมวลผล 1 GHz กล้อง full focus 8MP พร้อมแฟลชคู่ LED และดิจิตอลซูม 2 เท่า กล้องตัวที่ 2 ด้านหน้า (2nd front-facing camera) และวิดีโอ HD มาพร้อมกับหน่วยความจำ 8GB ซึ่งสามาถขยายไปจนถึง 40 GB โดยใช้ micro SD ขนาด 32 GB

สำหรับสมาร์ทโฟนที่"ดังที่สุด"ของโนเกียนั้นคือ Nokia 600 มอบเสียงกระหึ่มด้วยลำโพง 106 Phons เสาอากาศวิทยุเอฟเอ็มในตัวสำหรับฟังวิทยุโดยไม่ต้องอาศัยหูฟังและเครื่องรับ สัญญาณ Nokia 600 นับเป็นสมาร์ทโฟนในฝันของผู้รักเสียงดนตรี ด้วยความสามารถในการเล่นเพลงได้นาน 60 ชั่วโมง ผู้ใช้สามารถเล่นเพลงไร้สายผ่านอุปกรณ์ NFC ได้ด้วย เรียกว่าเหมาะสำหรับงานปาร์ตี้ทีเดียว

Nokia 600 ใช้หน่วยประมวลผล 1 GHz กล้อง full focus 5 MP และหน่วยความจำภายใน 2GB ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 34 GB ด้วย MicroSD ขนาด 32 GB

มร. ไอลารี่ เนอร์มี่ รองประธาน โนเกีย กล่าวถึงการเปิด 3 สมาร์ทโฟนซิมเบียนครั้งนี้ว่าแสดงถึงความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ Symbian เพื่อให้ชาวฮัลโหลสามารถเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนเหล่านี้

"นี่ไม่ไช่ผลิตภัณฑ์รุ่นสุดท้ายบนแพลทฟอร์ม Symbian การประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ โนเกียแสดงให้เห็นชัดว่า Symbian ยังคงมีบทบาทสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของโนเกียเคียงคู่ไปกับ Windows Phone 7 เห็นได้จากการปรับปรุงแพลทฟอร์มอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยนวัตกรรมที่สะท้อนให้เห็นว่าโนเกียยังคงทุ่มเทให้กับผลิตภัณฑ์ Symbian เพื่อให้สมาร์ทโฟน Symbian ที่มีความน่าสนใจสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน”

สมาร์ทโฟน Nokia 700, Nokia 701 และ Nokia 600 คาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทยช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2554 ขณะที่มือถือ 2 ซิมยังไม่มีการยืนยันเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

ASTV ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.