Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 มกราคม 2555 ( ศึกคักมาก ) 30 แบรนด์รวมจัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 เป้าที่6.6แสนคน/เงินสะพัดภายในงาน 1,550 ล้านบาท

( ศึกคักมาก ) 30 แบรนด์รวมจัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 เป้าที่6.6แสนคน/เงินสะพัดภายในงาน 1,550 ล้านบาท

ประเด็นหลัก

บริษัทจึงร่วมกับพันธมิตรโทรศัพท์ เคลื่อนที่กว่า 30 แบรนด์ จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ครั้งที่ 12 โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงานที่ 6.6 แสนคน และมีเงินสะพัดภายในงาน 1,550 ล้านบาท จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าชม 6.3 แสนคน และมีเงินสะพัดภายในงาน 1,480 ล้านบาท โดยคาดว่าพฤติกรรมชะลอการซื้อของผู้บริโภคในช่วงน้ำท่วม รวมถึงการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่จากเจ้าของแบรนด์และผู้ผลิต ประกอบกับกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จะทำให้ยอดขายในงานเพิ่มขึ้นและเป็นไปตามที่ตั้งเป้า

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพื้นที่แนะนำ และสอนการใช้งานเบื้องต้นสำหรับผู้เริ่มใช้สมาร์ทโฟน รวมถึงการจัดกิจกรรมและส่งเสริมการขายจากพันธมิตรโทรศัพท์เคลื่อนที่อีกด้วย ซึ่งงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ม.ค.2555 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

__________________________________________________________

TME 2012 สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตยังแรง



ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,550 ล้านบาท คนเข้าชมงาน 4 วันไม่ต่ำกว่า 6 แสน พระเอกของงานน่าจะเป็นแท็บเล็ตจากค่ายซัมซุงส่งผลให้การแข่งขันเริ่มรุนแรง หลังแท็บเล็ตภาครัฐเริ่มชัดเจน ส่วนตลาดสมาร์ทโฟนยังโตต่อเนื่อง พร้อมลดการจัดงานเองลงเหลือแค่งานต้นปีกับปลายปี ส่วนกลางปีจะร่วมมือกระทรวงไอซีทีแทน

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มวิชัน จำกัด ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 กล่าวว่า ไฮไลท์ในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ น่าจะอยู่ที่การเปิดตัว ซัมซุง กาแล็กซี่ แท็บ 7.7” กับ ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต สีขาว ที่ทางซัมซุงนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก

ประกอบกับโครงการ One Tablet Per Child ของรัฐบาลก็กำลังเป็นรูปเป็นร่าง ทำให้เชื่อว่า การแข่งขันในตลาดแท็บเล็ตน่าจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากผู้ผลิตเริ่มมองเห็นช่องทางในการนำเสนอแท็บเล็ตของตัวเอง และทางผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็นเอไอเอส ดีแทคและทรูมูฟ เอชจะมีการนำเครื่องไอโฟน 4เอสมาจำนวนในงานนี้รวมกันไม่ต่ำกว่า 5 พันเครื่อง

"ตลาดแท็บเล็ตในประเทศไทยจะโตขึ้นอย่างแน่นอน น่าจะเติบโต 2-3 เท่าด้วยซ้ำไป แต่อาจจะต้องรอให้ถึงช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่โครงการ One Tablet Per Child ถือกำเนิดขึ้น น่าจะเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น ส่วนตลาดสมาร์ทโฟนคงจะไม่โตไปกว่านี้ ปีนี้คาดว่าน่าจะมีประมาณ 5 ล้านเครื่อง"

สำหรับจำนวนผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,550 ล้านบาท ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เชื่อว่างานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป จะยังคงได้รับความนิยมและมีกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กับครั้งที่ผ่านมา

โดยภายในงานนอกจากซัมซุง และเอเซอร์ที่วางจำหน่ายแท็บเล็ตภายในงานแล้ว ยังมีแบล็กเบอรีที่นำเพลย์บุ๊ก มาลดราคาจำหน่าย ร่วมกับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอรีด้วย ขณะที่ความต้องการของสมาร์ทโฟนในตลาดยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากราคาที่ผู้บริโภคจับต้องได้ อย่าง Galaxy Y เริ่มต้นที่ 4,990 บาท

ในส่วนของสมาร์ทโฟนสุดฮิตอย่าง iPhone 4S ทาง 3 ค่ายโอเปอเรเตอร์ก็มีการกันสต็อกสินค้ามาวางจำหน่ายภายในงาน โดยจะแบ่งการจำหน่ายออกเป็นรอบๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้ามารับบัตรคิว ก่อนเข้าสู่กระบวนการจ่ายเงิน ซึ่งคาดว่าภายในงานนี้จะมีไอโฟนมาจำหน่ายราว 5,000 เครื่อง

ส่วนโปรโมชันที่น่าสนใจภายในงานส่วนใหญ่จะเป็นการตลาดร่วมกับบัตรเครดิตผ่อน 0% ของพรีเมียมที่แต่ละแบรนด์จัดให้ลูกค้า รวมถึงสมาร์ทโฟนในบางรุ่นที่จำหน่ายร่วมกับค่ายโอเปอเรเตอร์ ก็จะได้รับส่วนลดเงินคืนจากบัตรเครดิต ถ้าสมัครพร้อมกับแพกเกจเป็นต้น

นายโอภาสยังกล่าวอีกว่า งานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โปในปีนี้จะมีทั้งหมด 3 ครั้ง โดย 2 ครั้ง ทางบริษัทฯ จะเป็นผู้จัดเอง คืองานช่วงต้นปี 1 ครั้ง กับช่วงปลายปีอีก 1 ครั้ง ในส่วนกลางปี ประมาณเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ อาจจะใช้ชื่องานว่า ไทยแลนด์ โมบาย โชว์ โดยเป็นงานที่ทำโครงการร่วมกับรัฐบาล จัดขึ้นที่ไบเทค บางนา ลักษณะงานจะแตกต่างจากไทยแลนด์ โมบายเอ็กซ์โป จะเน้นให้ความรู้แก่ผู้ปกครองและเด็ก เพราะเมื่อถึงเวลานั้นแล้วโครงการ One Tablet Per Child ของรัฐบาลคงจะเริ่มนำร่องใช้งานแล้ว

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000011998

________________________________________________________

เปิดม่าน 'โมบาย เอ็กซ์โป' คาดภาวะอั้นช่วงน้ำท่วม ช่วยดันยอดขาย


เอ็ม วิชั่น เปิดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ตั้งเป้า 4 วัน คนชมงาน 6.6 แสนคน เงินสะพัด 1,550 ล้านบาท เชื่อกำลังซื้อหลังจากชะลอตัวช่วงน้ำท่วม ทำให้บรรยากาศคึกคัก...

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ขยายตัวขึ้นอย่างมากตลอดปี 2554 จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ซึ่งใช้หน่วยประมวลผลความเร็วสูงและความนิยม แท็บเล็ต ส่งผลให้ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


บริษัท จึงร่วมกับพันธมิตรโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 30 แบรนด์ จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ครั้งที่ 12 โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงานที่ 6.6 แสนคน และมีเงินสะพัดภายในงาน 1,550 ล้านบาท จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าชม 6.3 แสนคน และมีเงินสะพัดภายในงาน 1,480 ล้านบาท โดยคาดว่าพฤติกรรมชะลอการซื้อของผู้บริโภคในช่วงน้ำท่วม รวมถึงการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่จากเจ้าของแบรนด์และผู้ผลิต ประกอบกับกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จะทำให้ยอดขายในงานเพิ่มขึ้นและเป็นไปตามที่ตั้งเป้า

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพื้นที่แนะนำ และสอนการใช้งานเบื้องต้นสำหรับผู้เริ่มใช้สมาร์ทโฟน รวมถึงการจัดกิจกรรมและส่งเสริมการขายจากพันธมิตรโทรศัพท์เคลื่อนที่อีกด้วย ซึ่งงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ม.ค.2555 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ทั้ง นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 สำหรับการเปิดงานวันแรกนั้น พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานและเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็น จำนวนมาก โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง ไอโฟน4เอส จากบรรดาผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ เอช.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/233617

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.