Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 มกราคม 2555 ( เอาประหยัด 2SIMแบบ แอนดรอยด์ 3G เข้าสู้ ) 'ไอ-โมบาย' คาดปีนี้ ออกมากถึง 40 รุ่น

( เอาประหยัด 2SIMแบบ แอนดรอยด์ 3G เข้าสู้ ) 'ไอ-โมบาย' คาดปีนี้ ออกมากถึง 40 รุ่น


ประเด็นหลัก

ในปีนี้บริษัทให้ความสำคัญ โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มฟีเจอร์โฟน โดยเน้นราคาคุ้มค่าภายใต้จุดเด่นการใช้งาน 2 ซิม เพิ่มคอนเทนต์และดีไซน์ที่หลากหลาย สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงราคาต่ำกว่า 1,500 บาท พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของโทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มสมาร์ทฟีเจอร์ 2 ซิม 3จี ที่สามารถใช้งานกับทุกเครือข่าย ทั้งเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอที 3 จี และ i-mobile 3GX พร้อมบริการแชต โซเชียลเน็ตเวิร์ก และกลุ่มสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ 3จี ที่อยู่ในช่วงราคา 4,500-7,000 บาทอีกด้วย

ในปีนี้ บริษัทจะวางตลาด​โทรศัพท์มือถือ​ใหม่ออกมา​ถึง 40 รุ่น ​ซึ่ง​ใน 30 รุ่นจะ​เป็นกลุ่มสมาร์ท​โฟน​และ​เอนดรอยด์ 3G ​โดยคาดว่าตลาด​ในประ​เทศจะมียอดขาย 3.5 ล้าน​เครื่อง ​ซึ่งบริษัทมี​เป้าหมายจะ​ทำ​ให้ราคาขาย​โทรศัพท์​เฉลี่ยต่อ​เครื่อง​ในปี นี้​เพิ่มสูงขึ้น​เกินกว่า 2 พันบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.5 พันบาท ​ทั้งนี้ ราคา​เฉลี่ยต่อ​เครื่อง​ในปีที่ผ่านมาลดลง​ไปค่อนข้างมาก ​เนื่องจากบริษัท​เน้นขาย​เครื่องราคาถูก​เพื่อชิงส่วน​แบ่ง​การตลาด(มาร์​เ ​ก็ต​แชร์)

ขณะที่ยอดขาย​โทรศัพท์มือถือ​ในต่างประ​เทศปีนี้จะอยู่ ที่ 4-5 ​แสน​เครื่อง​ใกล้​เคียงปีก่อน ​แต่จะ​เน้น​โทรศัพท์ที่มีราคาสูงขึ้น จาก​การขายสมาร์ท​โฟน​และ​เอนดรอยด์ 3G ​เช่น​เดียวกับ​ในประ​เทศ ​ซึ่งจะ​ทำตลาด​โทรศัพท์มือถือภาย​ใต้​แบรนด์​ไอ-​โมบาย​และ​เริ่ม​เข้า​ไป​ ในประ​เทศพม่า รวม​ทั้งตลาด​เดิม​ก็มีทีมา​เล​เซีย อิน​โดนี​เซีย ​และลาว

_______________________________________________________

'ไอ-โมบาย' ชูสมาร์ทฟีเจอร์โฟน2ซิม รองรับ3จีทุกเครือข่าย


ไอ-โม บาย เปิดตัวมือถือ-แท็บเล็ต 6 รุ่นรวดในงานโมบาย เอ็กซ์โป 2012 เน้นความคุ้มค่าราคาประหยัด รองรับมัลติมีเดีย ทั้งวิดีโอคอล-โซเชียลเน็ตเวิร์ก...

นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้จัดการฝ่ายอำนวยการผลิตภัณฑ์ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2555 โดยตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3.5 ล้านเครื่อง และหวังเป็นผู้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 ซิม 3จี ทุกเครือข่าย ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ 6 รุ่นใหม่ ในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 เพื่อตอกย้ำคุณภาพและความคุ้มค่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟีเจอร์โฟน ซึ่งรองรับ 2 ซิม 3จี ทุกเครือข่าย รวมถึงกลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3จี รองรับการใช้อินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นต่างๆ

อย่าง ไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทให้ความสำคัญโทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มฟีเจอร์โฟน โดยเน้นราคาคุ้มค่าภายใต้จุดเด่นการใช้งาน 2 ซิม เพิ่มคอนเทนต์และดีไซน์ที่หลากหลาย สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงราคาต่ำกว่า 1,500 บาท พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของโทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มสมาร์ทฟีเจอร์ 2 ซิม 3จี ที่สามารถใช้งานกับทุกเครือข่าย ทั้งเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอที 3 จี และ i-mobile 3GX พร้อมบริการแชต โซเชียลเน็ตเวิร์ก และกลุ่มสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ 3จี ที่อยู่ในช่วงราคา 4,500-7,000 บาทอีกด้วย

สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ไอ-โมบายนำเสนอในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ได้แก่

- i-mobile Seal สามารถกันน้ำลึกถึง 1 เมตร นาน 30 นาที สามารถกันกระแทกที่ระดับความสูง 2 เมตร ทนทาน ใช้งานง่าย หน้าจอสี กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพใต้น้ำได้ ไฟฉาย วิทยุเอฟเอ็ม เครื่องเล่นเพลง MP3 เล่นและบันทึกวิดีโอ

- i-mobile S 334 โทรศัพท์เคลื่อนที่ดีไซน์ฝาพับ รองรับ 2 ซิม ทีวี MP3 วิดีโอ บลูทูธ ติดตั้งแอพพลิเคชั่น โซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ พร้อม imm แชต บริการ แชตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอ-โมบาย

- i-mobile S 501T สมาร์ทฟีเจอร์โฟน มัลติมีเดียครบ ใช้งาน 2 ซิม 3จี ทุกเครือข่าย สามารถรับและส่งสัญญาณ Wi-Fi จอทัชสกรีนขนาด 3.5 นิ้ว กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้ารองรับการใช้งานวิดีโอคอล พร้อมฟังวิทยุออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทั่วโลก บริการ imm แชต ออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิร์ก วิดีโอยูทูบ พร้อมดีไซน์ฝาหลังตัวการ์ตูน Unsleep Sheep และ Bloody Bunny จากทูสปอต

- i-mobile S 555B ใช้งาน 2ซิม 3จี ทุกเครือข่าย สามารถรับและส่งสัญญาณ Wi-Fi ได้ในเครื่องเดียว กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิเซล กล้องหน้าโทรวิดีโอคอล เว็บแคม บริการ imm แชต รองรับการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมจาวาเกมจาก GameLoft

- i-mobile U3502 Wi-Fi Phone แอร์การ์ดที่สามารถแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ต พร้อมเป็นโทรศัพท์มือถือในตัว รองรับ 2 ซิม และเครือข่าย 3จี (850 MHz / 2.1GHz)

- i-mobile i697 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ใช้งาน 2 ซิม รองรับเครือข่าย 3จี (850 MHz และ 2.1GHz)จอทัชสกรีน 3.5 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 ซีพียู 650 MHz กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัสพร้อมแฟลช กล้องหน้าโทรวิดีโอคอล เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 3จี แชร์สัญญาณ Wi-Fi พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว i-mobile i697i สำหรับการใช้งานบนเครือข่าย 3จี (900 MHz และ 2.1GHz) ด้วย

- i-note S แท็บเล็ตใช้งานง่าย หน้าจอทัชสกรีน 7 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 หน่วยประมวลผล 800MHz หน่วยความจำ 512 MHz กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส กล้องหน้า VGA เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 3จี แชร์สัญญาณ Wi-Fi รองรับ Flash Player ระบบนำทางจีพีเอส

ทั้งนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษที่ทำตลาดร่วมกับแพ็ก เกจซิม i-mobile 3GX เมื่อซื้อ i-mobile แอนดรอยด์ และแท็บเล็ต i-note ทุกรุ่น รับฟรีซิม i-mobile 3GX พร้อมใช้งานอินเทอร์เน็ต 500 เมกกะบิต นาน 6 เดือน ส่วน i-mobile แอนดรอยด์ i691, i695 และแท็บเล็ต i-note , i-note Lite ยังสามารถผ่อน 0% ได้นาน 6 เดือน พร้อมสิทธิ์แลกซื้อแบตเตอรี่แบงก์ ราคาเพียง 599 บาท ภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ไอ-โมบายยังได้มอบโปรโมชั่นรับโชค 3 ชั้น เมื่อซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอ-โมบายภายในงานอีกด้วย.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/233675

__________________________________________________________


(​เพิ่ม​เติม) SIM ​เน้นขายสมาร์ท​โฟน-​เอนดรอยด์ 3Gยกราคา​เฉลี่ยทะลุ 2 พันบ./​เครื่องปีนี้


นาย ฑิตพล จันทรอุ​ไร ​ผู้จัด​การฝ่ายอำนวย​การผลิตภัณฑ์ บมจ.สามารถ ​ไอ-​โมบาย(SIM)​เปิด​เผยว่า บริษัท​เปิดตัว​โทรศัพท์มือถือ 6 รุ่น​ใหม่ ​โดยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์​เพื่อ​ความคุ้มค่าสูงสุดของลูกค้า ​เน้นขาย​โทรศัพท์ประ​เภทสมาร์ท​โฟน ​และ​เอนดรอยด์ 3G ที่อยู่​ในช่วงราคา 4.5-7 พันบาท/​เครื่อง ​ซึ่งจะช่วย​ให้ราคา​เฉลี่ยต่อ​เครื่อง​เพิ่มสูงขึ้น

​ ในปีนี้บริษัทจะวางตลาด​โทรศัพท์มือถือ​ใหม่ออกมา​ถึง 40 รุ่น ​ซึ่ง​ใน 30 รุ่นจะ​เป็นกลุ่มสมาร์ท​โฟน​และ​เอนดรอยด์ 3G ​โดยคาดว่าตลาด​ในประ​เทศจะมียอดขาย 3.5 ล้าน​เครื่อง ​ซึ่งบริษัทมี​เป้าหมายจะ​ทำ​ให้ราคาขาย​โทรศัพท์​เฉลี่ยต่อ​เครื่อง​ในปี นี้​เพิ่มสูงขึ้น​เกินกว่า 2 พันบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.5 พันบาท ​ทั้งนี้ ราคา​เฉลี่ยต่อ​เครื่อง​ในปีที่ผ่านมาลดลง​ไปค่อนข้างมาก ​เนื่องจากบริษัท​เน้นขาย​เครื่องราคาถูก​เพื่อชิงส่วน​แบ่ง​การตลาด(มาร์​เ ​ก็ต​แชร์)

ขณะที่ยอดขาย​โทรศัพท์มือถือ​ในต่างประ​เทศปีนี้จะอยู่ ที่ 4-5 ​แสน​เครื่อง​ใกล้​เคียงปีก่อน ​แต่จะ​เน้น​โทรศัพท์ที่มีราคาสูงขึ้น จาก​การขายสมาร์ท​โฟน​และ​เอนดรอยด์ 3G ​เช่น​เดียวกับ​ในประ​เทศ ​ซึ่งจะ​ทำตลาด​โทรศัพท์มือถือภาย​ใต้​แบรนด์​ไอ-​โมบาย​และ​เริ่ม​เข้า​ไป​ ในประ​เทศพม่า รวม​ทั้งตลาด​เดิม​ก็มีทีมา​เล​เซีย อิน​โดนี​เซีย ​และลาว

นอก จากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่าง​การ​เจรจารับจ้างผลิต​โทรศัพท์มือถือ​ให้กับ​ผู้ ประกอบ​การ​ในฟิลิปปินส์ คาดว่าจะสรุปผล​การ​เจรจา​ได้ภาย​ใน​ไตรมาส 1/55 ​ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทมีประสบ​การณ์​ใน​การผลิต​เครื่อง​โทรศัพท์มือถือ​ ให้กับลูกค้า​ในอิน​เดียมา​แล้ว

นายฑิตพล กล่าวว่า บริษัทตั้ง​เป้าจะรักษาอัตรากำ​ไรขั้นต้นที่ 15% ​ใกล้​เคียงกับปีก่อน ​และบริษัทจะ​ไม่ยก​เลิก​หรือ​ทำ​การตลาด​แบรนด์​ไอ-​โมบายน้อยลง ​แต่จะพยายาม​ทำ​การตลาด​แบรนด์​ไอ-​โมบายร่วมกับ 3GX ​และธุรกิจคอน​เทนท์ของกลุ่ม​เพิ่มมากขึ้น


อิน​โฟ​เควสท์
http://www.ryt9.com/s/iq05/1330516


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.