Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 ตุลาคม 2554 Windows Phone Apollo มาแน่กลางปี 2012 // แตกต่างงกับ Mango มากพอสมควร

Windows Phone Apollo มาแน่กลางปี 2012 // แตกต่างงกับ Mango มากพอสมควร


ประเด็นหลัก

Apollo จะมี "ความแตกต่างกับ Mango มากพอสมควร" ทำให้มีการคาดหมายต่างๆ นาๆ ว่าความแตกต่างที่ Halbherr พูดถึงนั้นมีความเป็นไปได้ว่า Apollo จะรันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

__________________________________________________________

แล้วเจอกัน! Windows Phone Apollo มาแน่กลางปี 2012


กลางปีหน้า Apollo จะมาตามนัดหรือไม่ ?

หลังจากภายในงาน Nokia World 2011 ทางโนเกียค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากฟินแลนด์ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ ปฏิบัติการ Windows Phone ล่าสุดมีข่าวจากฝ่ายผู้บริหารโนเกียได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนโนเกียที่ใช้ Windows Phone รุ่นต่อไปจะใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Apollo และพร้อมให้ยลโฉมโดยทั่วกันกลางปี 2012 นี้

นาย Michael Halbherr ผู้บริหารระดับสูงของโนเกีย ได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนของโนเกียรุ่นถัดไปต่อจาก Lumia อาจจะใช้โค้ดเนม "Apollo" ซึ่งมีกำหนดจะวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2012 อย่างไรก็ดี Halbherr ยังได้เปิดเผยอีกว่าสมาร์ทโฟน Apollo จะมี "ความแตกต่างกับ Mango มากพอสมควร" ทำให้มีการคาดหมายต่างๆ นาๆ ว่าความแตกต่างที่ Halbherr พูดถึงนั้นมีความเป็นไปได้ว่า Apollo จะรันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

พร้อมกันนี้ Halbherr ยังได้พูดถึงเทคโนโลยี NFC ที่ทางโนเกียคาดหวังให้ไมโครซอฟท์ร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อเพิ่มศักยภาพในไลน์สมาร์ทโฟนที่เป็น Windows Phone ซึ่งก่อนหน้านี้สมาร์ทโฟนของโนเกีย ไม่ว่าจะเป็นซิมเบียน (Symbian) หรือมีโก (MeeGo) นั้นต่างก็รองรับเทคโนโลยี NFC ได้หมดแล้ว จึงเชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานจากนี้ไปสมาร์ทโฟนของโนเกียที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ก็พร้อมรองรับเทคโนโลยี NFC เช่นกัน

การร่วมมือกันระหว่างไมโครซอฟท์กับโนเกียในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ ถูกมองว่าทั้ง 2 บริษัทต่างก็ต้องการความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยทางไมโครซอฟท์เองก็หวังจะบุกทำตลาดในประเทศกลุ่มยุโรปโดยใช้ฐานความนิยม ของโนเกีย ขณะเดียวกันทางโนเกียก็ต้องการให้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone มากอบกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ในตลาดสมาร์ทโฟนของตัวเองเช่นกัน

ซึ่งกว่า 8 เดือนนับตั้งแต่ที่ทางโนเกียและไมโครซอฟท์ตกลงเป็นพันธมิตรกัน ขณะนี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการแล้ว 2 ตัวในนาม Lumia 800 และ Lumia 710 โดยสนนราคาที่ 420 ยูโร และ 270 ยูโร ตามลำดับ

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9540000137594

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.