Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 เมษายน 2555 กสทช.มึนยอดร้องเฉียด 5 พันเรื่อง ( ปัญหาใหญ่ คุณภาพการให้บริการ การคิดค่าบริการ การกำหนดวันหมดอายุ )

กสทช.มึนยอดร้องเฉียด 5 พันเรื่อง ( ปัญหาใหญ่ คุณภาพการให้บริการ การคิดค่าบริการ การกำหนดวันหมดอายุ )


ประเด็นหลัก

กสทช. เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้บริการทาง ด้านโทรคมนาคมมาอย่างต่อเนื่องโดยตั้งแต่ในช่วงปี 42-มี.ค 55 โดยได้แยกตามประเภทการบริการดังนี้คือ การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อาทิ คุณภาพการให้บริการ การคิดค่าบริการ การกำหนดวันหมดอายุ รวมทั้งอาจมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเงื่อนไขในการให้บริการของค่ายมือถือ ก่อนที่จะครบสัญญาต่างๆ รวมกว่า 4,896 เรื่องการบริการโทรศัพท์พื้นฐาน อาทิ คุณภาพการให้บริการ และการคิดค่าบริการต่างๆ ซึ่งทั้งนี้ยังได้หมายรวมถึงโทรศัพท์เสียไม่สามารถใช้งานได้ และการดำเนินการที่ล่าช้า รวมแล้วกว่า 846 เรื่องการบริการอินเตอร์เน็ตที่มีเรื่องร้องเรียนกว่า1,577 เรื่องซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาหลักของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังรวมถึงปัญหาการถูกระงับโดยไม่ทราบสาเหตุ
_______________________________________________________

กสทช.มึนยอดร้องเฉียด 5 พันเรื่อง


ผู้ สื่อข่าวรายงานจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทร คมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้บริการทาง ด้านโทรคมนาคมมาอย่างต่อเนื่องโดยตั้งแต่ในช่วงปี 42-มี.ค 55 โดยได้แยกตามประเภทการบริการดังนี้คือ การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อาทิ คุณภาพการให้บริการ การคิดค่าบริการ การกำหนดวันหมดอายุ รวมทั้งอาจมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเงื่อนไขในการให้บริการของค่ายมือถือ ก่อนที่จะครบสัญญาต่างๆ รวมกว่า 4,896 เรื่องการบริการโทรศัพท์พื้นฐาน อาทิ คุณภาพการให้บริการ และการคิดค่าบริการต่างๆ ซึ่งทั้งนี้ยังได้หมายรวมถึงโทรศัพท์เสียไม่สามารถใช้งานได้ และการดำเนินการที่ล่าช้า รวมแล้วกว่า 846 เรื่องการบริการอินเตอร์เน็ตที่มีเรื่องร้องเรียนกว่า1,577 เรื่องซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาหลักของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังรวมถึงปัญหาการถูกระงับโดยไม่ทราบสาเหตุ


อย่างไรก็ ตามแม้ว่าทาง กสทช.จะได้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องเรียนที่มีกระบวนการตาม ขั้นตอนต่างๆ แต่ทั้งนี้ยังเกิดปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการรับเรื่องราวไม่ว่าจะเป็นด้านการกำกับดูแล อาทิ การบังคับใช้กฎหมาย ที่ต้องเข้ามาดูในส่วนของการควบคุมที่ต้องชัดเจน ความซับซ้อนของการกำกับดูแล ปัญหาเกี่ยวกับเอกสาร หรือหลักฐานประกอบการร้องเรียน ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งนี้ในส่วนของภาคประชาชนผู้บริโภคด้านการบริการนั้นยังมีปัญหาเรื่อง ของความรู้ ความเข้าใจของผู้ใช้บริการ อย่างเช่น การโฆษณาบริการ หรือการส่งเสริมการขายต่างๆ ผู้ใช้บริการยังไม่เข้าใจสิทธิ และไม่ทราบถึงช่องทางการติดต่อสื่อสารเพื่อร้องเรียนหรือแม้กระทั่งผู้ใช้ บริการได้ไปร้องเรียนผ่านหน่วยงานอื่นๆทั้งนี้ทำให้ปัญหาการร้องเรียนของผู้ บริโภคด้านโทรคมนาคมยังต้องมีอีกมากมาย ซึ่งทั้งนี้ทาง กสทช.จะต้องรีบเข้าไปแก้ไขและดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

บ้านเมือง
http://www.ryt9.com/s/bmnd/1392875

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.