Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 ธันวาคม 2556 (เกาะติดประมูลDigital TV) กสทช.นที ระบุ คาดว่าการจับสลากจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อมีการขยายระยะเวลา 5 นาที ผู้เข้าร่วมประมูลแต่ละรายจะมีการเคาะแน่นอน


ประเด็นหลัก


" คาดว่าการจับสลากจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อมีการขยายระยะเวลา 5 นาที ผู้เข้าร่วมประมูลแต่ละรายจะมีการเคาะแน่นอน เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นผู้ชนะ  นอกจากนี้ในกรณีการทดลอง ทดสอบ ครั้งนี้จะช่วยให้ทราบถึงกระบวนการขั้นตอนที่เหมือนจริง ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนถึงสิ้นสุด คาดว่าวันจริงทุกอย่างจะเรียบร้อยดี เนื่องจากมีมาตรการแก้ไขไว้พร้อมแล้ว มั่นใจไม่มีการฮั้ว และระบบซอฟต์แวร์จะไม่เกิดปัญหา" พ.อ.ดร.นที กล่าว

อย่างไรสำหรับหน้าจอการประมูลจะแสดงผล ชื่อผู้ใช้งาน สถานที่การประมูล / รอบการประมูล เวลาการประมูล ข้อมูลการประมูล สถานะการประมูล  และสถานะonline และ offline







______________________________________

?กสท.พาสื่อมวลชนทัวร์ทดลองเคาะประมูล??กสท.พาสื่อมวลชนทัวร์ทดลองเคาะประมูล??กสท.พาสื่อมวลชนทัวร์ทดลองเคาะประมูล??กสท.พาสื่อมวลชนทัวร์ทดลองเคาะประมูล?
กสท.พาสื่อมวลชนทัวร์ทดลองเคาะประมูล กสท.พาสื่อมวลชน ทดลองเคาะประมูลทีวีดิจิทัล ย้ำมั่นใจ ไม่ฮั้วประมูล ระบบซอฟต์แวร์พร้อมในวันประมูลจริง


วันนี้(18ธ.ค.)ที่ CAT Tower บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ( มหาชน) พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า  ได้จัดสาธิตและทดลองการประมูลทีวีดิจิทัลเพื่อให้บริการธุรกิจ 24 ช่อง ให้สื่อมวลชนได้ทดลอง ทดสอบกระบวนการ ขั้นตอนการประมูล โปรแกรมการประมูลเสมือนจริง  และในวันที่ 19-20 ธ.ค.56 จะจัดให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประมูลได้ทดลองอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศการทดลองประมูลครั้งนี้ ได้ทดลองประมูลช่องวาไรตี้คุณภาพมาตรฐาน(เอสดี) มีใบอนุญาต 7 ใบ และมีผู้ร่วมประมูลจำนวน 16 ราย โดยเริ่มต้นจากการตรวจสัมภาระผู้เข้าร่วมประมูล  ลงทะเบียนตามหมวดหมวดหมู่ และดำเนินการจับสลากโดยจะมีกสท.เป็นผู้จับสลากเพื่อเลือกผู้ประกอบการขึ้นมาจับสลากเพื่อเลือก Usermame และ Password เพื่อนำไปใช้ในการล็อกอินเข้าสู่ระบบ และจับสลากเลือกลำดับห้อง

พ.อ.ดร.นที กล่าวว่า เมื่อเริ่มต้นการประมูลต้องเคาะประมูลภายใน 5 นาที หากไม่เคาะตามกำหนดระบบจะตัดสิทธิ์การเข้าร่วมประมูลทันที และถูกยึดเงินประกัน 10 % ของหมวดหมู่ที่ประมูล โดยการประมูลจะใช้ระยะเวลา 60 นาที หากมีผู้เสนอราคามีผู้ชนะเกินใบอนุญาตที่กำหนดไว้ 7 ใบ จะมีการขยายระยะเวลาอีก 5 นาที โดยผู้ประมูลทุกรายสามารถเคาะประมูลต่อได้ แต่หากในกรณีที่ขยายระยะเวลา 5 นาทีแล้วเกิดไม่มีการเคาะประมูลผู้ที่ชนะเท่ากันในอันดับสุดท้ายต้องจับสลากเพื่อหาผู้ชนะการประมูล

" คาดว่าการจับสลากจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อมีการขยายระยะเวลา 5 นาที ผู้เข้าร่วมประมูลแต่ละรายจะมีการเคาะแน่นอน เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นผู้ชนะ  นอกจากนี้ในกรณีการทดลอง ทดสอบ ครั้งนี้จะช่วยให้ทราบถึงกระบวนการขั้นตอนที่เหมือนจริง ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนถึงสิ้นสุด คาดว่าวันจริงทุกอย่างจะเรียบร้อยดี เนื่องจากมีมาตรการแก้ไขไว้พร้อมแล้ว มั่นใจไม่มีการฮั้ว และระบบซอฟต์แวร์จะไม่เกิดปัญหา" พ.อ.ดร.นที กล่าว

อย่างไรสำหรับหน้าจอการประมูลจะแสดงผล ชื่อผู้ใช้งาน สถานที่การประมูล / รอบการประมูล เวลาการประมูล ข้อมูลการประมูล สถานะการประมูล  และสถานะonline และ offline


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/202746/%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%97.%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5

_______________________________________________________



สทช.สาธิต ประมูลทีวีดิจิตอล


กสทช. นำสื่อจัดสาธิตและทดลองประมูลทีวีดิจิตอล ก่อนเปิดประมูลจริงวันที่ 26-27 ธ.ค. นี้...

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 56 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงานกสทช. จัดให้มีการสาธิตและทดลองการประมูลคลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ รอบสื่อมวลชน เพื่อให้สื่อฯ ได้ชมสถานที่จริงที่จะใช้ในการจัดประมูลวันที่ 26-27 ธ.ค. 56 โดยเปิดโอกาสให้สื่อได้ทดสอบโปรแกรมประมูลจริงด้วยตัวเอง



ทั้งนี้ พ.อ.นที ยืนยันว่ามีความพร้อมสมบูรณ์สำหรับการประมูลระดับชาติครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับขั้นตอนดำเนินการจะแบ่งสื่อมวลชนออกเป็นสองกลุ่ม โดยสื่อมวลชนจะได้ชมการทดลองการประมูลที่ห้องประมูลจริงที่ชั้น 27 และ 28 ของอาคาร CAT Tower บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บางรัก โดยระหว่างการทำการประมูลจะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์สื่อสารหรือกล้องถ่ายภาพ เข้าไปในห้องประมูล

สำหรับการเริ่มต้นประมูลจะให้สื่อมวลชนล็อกอินเข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ที่ได้รับ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดข้อมูลการประมูล ข้อมูลผู้เข้าร่วมประมูลเงื่อนไขและปุ่มกดต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประมูล



เมื่อถึงเวลาเริ่มต้นประมูลจะมีขั้นตอนเสมือนจริง คือ ต้องกดเสนอราคาใน 5 นาทีแรก ไม่เช่นนั้น ระบบจะตัดสิทธิเข้าร่วมประมูลทันทีในรอบสื่อมวลชนนี้ จะเป็นการทดลองประมูลในหมวดหมู่ทั่วไปแบบความชัดปกติ (SD) กำหนดราคาประมูลเริ่มต้นไว้ที่ 380 ล้านบาท เสนอราคาเพิ่ม ครั้งละ 5 ล้านบาท ใช้เวลาในการประมูล 60 นาที เท่ากับการประมูลจริง

กรณีที่ครบ 60 นาที เท่ากับการประมูลจริง กรณีที่ครบ 60 นาทีแล้ว มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ชนะการประมูลเกินกว่าจำนวนใบอนุญาต จะทำการต่อเวลาครั้งละ 5 นาที เมื่อสิ้นสุดการขยายเวลาและจำนวนผู้มีสิทธิ์ชนะการประมูลเท่ากับจำนวนใบอนุญาต ระบบจะยุติการประมูล



และหากสิ้นสุดขอบเขตการขยายเวลาและไม่มีผู้เสนอราคาแล้ว ทำให้จำนวนผู้มีสิทธิ์ชนะการประมูลมากกว่าจำนวนใบอนุญาต จะให้ผู้มีสิทธิ์ชนะการประมูลที่เสนอราคาเท่ากัน ในอันดับสุดท้ายจับสลากหาผู้ชนะ

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประมูลสามารถเสนอราคาได้ไม่จำกัดในระหว่างการประมูล โดยระบบจะแสดงสถานะของผู้เข้าประมูล ได้แก่ ลำดับผลสถานะและการมีสิทธิ์เป็นผู้ชนะการประมูล ราคาที่เสนอปัจจุบันและสถานะว่ายังมีสิทธิเป็นผู้ชนะ ราคาต่ำสุด



สำนักงาน กสทช. จัดให้มีการสาธิตและทดลองการประมูลสำหรับผู้เข้าร่วมประมูล ในวันที่ 19-20 ธ.ค. นี้ ที่อาคาร CAT Tower บางรัก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าประมูลจริง.



โดย: ไทยรัฐออนไลน์

http://m.thairath.co.th/content/tech/390064

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.