Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 สิงหาคม 2557 ว็บไซต์ Macrumors รายงานอ้างจาก AppleInsider ที่ระบุ iPHONE 6 มาของชิพตัวใหม่ที่น่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ A8 ที่มากับกราฟิกโปรเซสเซอร์ในตัว หรือ มากับชิพที่มีเทคโนโลยีการผลิตใหม่

ประเด็นหลัก



เว็บไซต์ Macrumors รายงานอ้างจาก AppleInsider ที่ระบุว่า นายอาคูรี ระบุอีกว่า ยกตัวอย่างโปรเซสเซอร์ที่เร็วกว่าในไอโฟน 6 รุ่น 5.5 นิ้ว อาจจะมี ดาย (die) ที่ใหญ่กว่า ของรุ่น 4.7 นิ้ว โดยการที่สถาปัตยกรรมการออกแบบชิพเปลี่ยนไป อาจบอกใบ้ถึงการมาของชิพตัวใหม่ที่น่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ A8 ที่มากับกราฟิกโปรเซสเซอร์ในตัว หรือ มากับชิพที่มีเทคโนโลยีการผลิตใหม่

______________________________




เผยซีพียูไอโฟน6 รุ่นจอ5.5นิ้ว อาจแรงกว่ารุ่น 4.7 นิ้ว


นักวิเคราะห์ต่างประเทศ ชี้ ไอโฟน6 ทั้ง 2 รุ่นต่างกันไม่ใช่แค่ขนาดหน้าจอ โดยรุ่นที่หน้าจอ 5.5 นิ้วตัวซีพียูจะมีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่น 4.7 นิ้ว โดยคาดว่าน่าจะเป็นชิพ A8 หรือไม่ก็ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่…

เว็บไซต์ Macrumors รายงานอ้างจาก AppleInsider ที่ระบุว่า ทิมโมธี อาคูรี นักวิเคราะห์จาก โคเวน แอนด์ โค (Cowen & Co) ยืนยันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิล ที่คาดว่าจะเป็น ไอโฟน6 (iPhone 6) ในรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้วจะมีความแตกต่างกันนอกเหนือไปจากขนาดของจอ เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลของซัพพลายเชนพบว่า ไอโฟน 6 รุ่นจอ 5.5 นิ้วจะใช้ชิพประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่น 4.7 นิ้ว โดยแม้จะยังไม่มีรายละเอียดของชิพโปรเซสเซอร์ที่ทั้ง 2 รุ่นใช้งาน แต่ในรายงานระบุว่าความต่างน่าจะอยู่ที่ความเร็วของโปรเซสเซอร์ เหมือนกับชิพ A7 ในไอแพดและไอโฟน5 โดยในไอแพด แอร์ (iPad Air) จะมีความเร็วที่ 1.4GHz ส่วนไอแพดมินิ เรตินาดิสเพลย์ (iPad Mini Retina Display) และไอโฟน5S (iPhone 5S) จะมีความเร็วที่ 1.3GHz.


นายอาคูรี ระบุอีกว่า ยกตัวอย่างโปรเซสเซอร์ที่เร็วกว่าในไอโฟน 6 รุ่น 5.5 นิ้ว อาจจะมี ดาย (die) ที่ใหญ่กว่า ของรุ่น 4.7 นิ้ว โดยการที่สถาปัตยกรรมการออกแบบชิพเปลี่ยนไป อาจบอกใบ้ถึงการมาของชิพตัวใหม่ที่น่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ A8 ที่มากับกราฟิกโปรเซสเซอร์ในตัว หรือ มากับชิพที่มีเทคโนโลยีการผลิตใหม่

ก่อนหน้านี้ มีข่าวระบุว่า ไอโฟน6 มีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงเดือน ก.ย.2557 ในรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้ว และหากเป็นไปได้รุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วจะเปิดตัวตามมาในหลายเดือนหลังจากนั้น.

ที่มา : macrumors

http://www.thairath.co.th/content/441140

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.