Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 สิงหาคม 2557 ข้อมูลจากบลูมเบิร์กระบุว่า SONY มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นอันดับที่ 7 คิดเป็น 3.2% ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2557 ลดลงจาก 3.7% ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2556

ประเด็นหลัก


    ข้อมูลจากบลูมเบิร์กระบุว่า โซนี่มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นอันดับที่ 7 คิดเป็น 3.2% ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2557 ลดลงจาก 3.7% ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2556
    ในส่วนของธุรกิจโฮม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งรวมธุรกิจโทรทัศน์ของโซนี่เอาไว้ด้วยนั้น สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 7.7 พันล้านเยน โดยโซนี่หันไปให้ความสำคัญกับโทรทัศน์ระบบอัลตรา ไฮ เดฟินิชัน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายขึ้น 11% จากอานิสงส์ของการแข่งขันฟุตบอลโลก
    ฮิราอิได้ให้คำมั่นมาอย่างต่อเนื่องว่าจะพลิกธุรกิจโทรทัศน์ให้กลับมามีกำไรให้ได้ หลังจากขาดทุนรวมแล้วกว่า 7 แสนล้านเยนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยโซนี่ประกาศลดคาดการณ์ยอดขายโทรทัศน์ในปีนี้ลงเหลือ 15.5 ล้านเครื่องจากเดิมที่คาดไว้ที่ 16 ล้านเครื่อง








______________________________




ธุรกิจเกม-หนังโซนี่สดใส กำไรบริษัทเติบโตเกินคาด



  โซนี่ทำกำไรได้ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณปัจจุบันได้อย่างเหนือความคาดหมาย จากอานิสงส์ของยอดขายวิดีโอเกมเพลย์สเตชัน 4 และรายได้จากภาพยนตร์ "The Amazing Spider-Man 2"
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โซนี่ คอร์ป รายงานผลกำไรสุทธิในช่วง 3 เดือนที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน เพิ่มขึ้นเป็น 2.68 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้นจาก 3.5 พันล้านเยนในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรจากการดำเนินการอยู่ที่ 6.98 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้นจาก 3.64 หมื่นล้านเยนเมื่อปีก่อน
    ธุรกิจเกมของโซนี่สามารถทำกำไรได้ 4.3 พันล้านเยนในไตรมาสที่ผ่านมา พลิกฟื้นสถานการณ์จากการขาดทุนถึง 1.64 หมื่นล้านเยนในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยยอดขายเครื่องเล่นวิดีโอเกมรุ่นล่าสุดของโซนี่ คือ เพลย์สเตชัน 4 สามารถทำได้แซงหน้าอุปกรณ์จากคู่แข่ง เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน ของไมโครซอฟท์

    ขณะเดียวกัน ธุรกิจภาพยนตร์ของโซนี่มีกำไร 7.8 พันล้านเยน หรือคิดเป็นกว่า 2 เท่าตัวของกำไรในช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ Boxofficemojo.com ระบุว่า ธุรกิจภาพยนตร์ของโซนี่ทำรายได้มากเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคอเมริกาเหนือในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม โดยภาพยนตร์ The Amazing Spider-Man 2 ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ภาพยนตร์ 22 Jump Street มียอดจำหน่ายบัตรประมาณ 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
    คอนเทนต์บันเทิง เครื่องเล่นวิดีโอเกม และอุปกรณ์โมบาย นับเป็นธุรกิจหลักที่นายคาซึโอะ ฮิราอิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโซนี่ ใช้ในการฟื้นฟูกิจการของบริษัท ทั้งนี้ โซนี่คาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีงบประมาณปัจจุบันจะขาดทุน 5 หมื่นล้านเยน นับเป็นการขาดทุนเป็นปีที่ 6 ในรอบ 7 ปี เนื่องจากความต้องการที่อ่อนแอลงในธุรกิจโทรทัศน์และกล้องดิจิตอล แม้ว่ายอดขายเกมและรายได้จากธุรกิจภาพยนตร์และเพลงจะมีแนวโน้มสดใสก็ตาม
    ธุรกิจอุปกรณ์โมบายขาดทุน 2.7 พันล้านเยนในไตรมาสที่ผ่านมา เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่โซนี่ทำกำไรในธุรกิจดังกล่าวได้ 1.26 หมื่นล้านเยน โซนี่คาดหมายว่าจะทำยอดขายสมาร์ทโฟนแบรนด์เอ็กซ์พีเรียได้ 43 ล้านเครื่องในปีนี้ ลดลงจากเดิมที่คาดการณ์ยอดขายไว้ที่ 50 ล้านเครื่อง
    ข้อมูลจากบลูมเบิร์กระบุว่า โซนี่มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นอันดับที่ 7 คิดเป็น 3.2% ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2557 ลดลงจาก 3.7% ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2556
    ในส่วนของธุรกิจโฮม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งรวมธุรกิจโทรทัศน์ของโซนี่เอาไว้ด้วยนั้น สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 7.7 พันล้านเยน โดยโซนี่หันไปให้ความสำคัญกับโทรทัศน์ระบบอัลตรา ไฮ เดฟินิชัน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายขึ้น 11% จากอานิสงส์ของการแข่งขันฟุตบอลโลก
    ฮิราอิได้ให้คำมั่นมาอย่างต่อเนื่องว่าจะพลิกธุรกิจโทรทัศน์ให้กลับมามีกำไรให้ได้ หลังจากขาดทุนรวมแล้วกว่า 7 แสนล้านเยนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยโซนี่ประกาศลดคาดการณ์ยอดขายโทรทัศน์ในปีนี้ลงเหลือ 15.5 ล้านเครื่องจากเดิมที่คาดไว้ที่ 16 ล้านเครื่อง
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=241524:2014-08-05-09-12-21&catid=109:2009-02-08-11-36-01&Itemid=460#.U-idHlZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.