Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 สิงหาคม 2557 ไปรษณีย์ไทยจะเพิ่มมาตรการที่รัดกุมในการรับฝากส่งสิ่งของที่มีมูลค่า อาทิ การหุ้มห่อสิ่งของต่อหน้าเจ้าหน้าที่ การมีจุดตรวจสอบสภาพการหุ้มห่อ การเลือกใช้บริการที่เหมาะสมกับมูลค่าสิ่งของที่ฝากส่ง

ประเด็นหลัก





______________________________





ไปรษณีย์ไทยเตือนปชช.ระวังมิจฉาชีพหลอกผู้ซื้อสินค้าออนไลน์

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า แนวโน้มการซื้อขายสินค้าออนไลน์ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมาก และใช้ช่องทางไปรษณีย์ส่งสินค้ามากขึ้นด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงฝากเตือนประชาชนใช้ความระมัดระวังในการซื้อสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พบการหลอกลวงลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ โดยส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์และไม่ได้รับสินค้าตรงตามที่สั่งซื้อไว้จำนวนกว่า 30 ราย
       
ล่าสุด พบกรณีหลอกลวงขายโทรศัพท์ส่งไปยังผู้รับแต่กลับได้สบู่ ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้ให้คำแนะนำพร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป จึงฝากเตือนไปยังผู้ใช้บริการที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายก่อนซื้อขาย
       
ขณะเดียวกันไปรษณีย์ไทยจะเพิ่มมาตรการที่รัดกุมในการรับฝากส่งสิ่งของที่มีมูลค่า อาทิ การหุ้มห่อสิ่งของต่อหน้าเจ้าหน้าที่ การมีจุดตรวจสอบสภาพการหุ้มห่อ การเลือกใช้บริการที่เหมาะสมกับมูลค่าสิ่งของที่ฝากส่ง หากมีปัญหา หรือได้รับการบริการที่ไม่ดี สามารถติดต่อ หรือแจ้งร้องเรียนได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง สายด่วน 1545 อีเมล์ postalcare@thailandpost.com


http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=242345:2014-08-12-09-07-06&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.U-spqVZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.