Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 สิงหาคม 2557 ทรูคลอด EGG Digital เตรียมเปิดบริการ WiFi Play ที่จะเป็นสื่อโฆษณาที่มีศักยภาพ เปิดให้ลูกค้าทุกเครือข่ายสามารถใช้บริการ TRUE WiFi ได้ฟรี เพียงชมภาพยนตร์โฆษณาพร้อมตอบคำถามง่ายๆ ครั้งละ 30 นาที

ประเด็นหลัก


      “บริการสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะไปได้ดีคือ WiFi Play ที่จะเป็นสื่อโฆษณาที่มีศักยภาพ เปิดให้ลูกค้าทุกเครือข่ายสามารถใช้บริการ TRUE WiFi ได้ฟรี เพียงชมภาพยนตร์โฆษณาพร้อมตอบคำถามง่ายๆ ใช้งานได้บนมือถือ หรือดีไวซ์ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ครั้งละ 30 นาที ผ่าน TRUE WiFi Hotspots มากกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ ส่วนบริการของเอสเอ็มอีนั้นคาดว่า SME Fast Media จะได้รับความนิยมมากที่สุด”


______________________________




ทรูคลอด EGG Digital เจาะตลาดโฆษณาออนไลน์ คาดปีแรกฟัน 500 ล้านบาท



ทรูดิจิตอล รวบ 2 ธุรกิจออนไลน์ดิจิตอลมีเดีย และออนไลน์โซลูชันเข้ามาเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้ชื่อ EGG Digital หวังสร้างรายได้ปีแรก 500 ล้านบาท พร้อมเจาะตลาดเอสเอ็มอีเพื่อขยายฐานรายได้เพิ่มจากเดิมเจาะตลาดธุรกิจขนาดใหญ่อย่างเดียว ชี้อีก 2 ปีจะเปลี่ยนสัดส่วนรายได้เป็นเอสเอ็มอี 60% และธุรกิจขนาดใหญ่ 40% เตรียมพร้อม 6 บริการไว้รองรับทั้ง 2 ตลาด คาด WiFi Play และ SME Ready Web จะได้รับความนิยมสูงสุด
     
       นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า ทรูดิจิตอล ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ “EGG Digital” (Enable Growth to the Great) เพื่อให้บริการธุรกิจออนไลน์แก่ลูกค้า เป็นการรวม 2 ธุรกิจบริการในเครือของทรูดิจิตอล ซึ่งประกอบด้วย ออนไลน์ดิจิตอลมีเดีย และออนไลน์โซลูชัน เข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรมากขึ้น โดยคาดว่าในปีแรก EGG Digital จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้ประมาณ 500 ล้านบาท
     
       เดิม ทรูดิจิตอล ได้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ให้แก่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่มาโดยตลอด แต่หลังจากการเปิดตัว EGG Digital ขึ้นมาใหม่นี้จะขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมไปถึงธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก หรือเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้นด้วย โดยจะมุ่งให้บริการด้านโมบายดิจิตอลมาร์เกตติ้ง และโมบายล์แอปพลิเคชันให้แก่ลูกค้า รวมถึงการออกแบบพัฒนาระบบเว็บไซต์ พร้อมร่วมวางกลยุทธ์ดิจิตอลตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า
     
       “รายได้รวมของทรูดิจิตอลในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 150% เนื่องจากธุรกิจโฆษณา และการตลาดผ่านทางออนไลน์เติบโตขึ้น ซึ่ง EGG Digital จะเป็นธุรกิจใหม่ภายใต้พื้นฐานเดิมที่จะสามารถเจาะตลาดให้กว้างขึ้นได้อีก โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มอี และจะสามารถสื่อสารออกไปยังลูกค้าอื่นๆ ได้มากกว่าลูกค้าของทรูเท่านั้น”
     
       นายสรรเสริญ กล่าวว่า สำหรับรายได้ของ EGG Digital ที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาทนั้น ส่วนหนึ่งมาจากลูกค้าเดิมที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจของทรูดิจิตอล เดิมอยู่แล้ว ส่วนในปีหน้านั้นได้ตั้งยอดรายได้ไว้ที่ประมาณ 700 ล้านบาท และจะมีสัดส่วนลูกค้าขนาดใหญ่ 40% และเอสเอ็มอี 60% ในอีก 2 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีเฉพาะลูกค้าขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ในปัจจุบันคู่แข่งทางธุรกิจยังไม่มากนัก และการแข่งขันยังไม่รุนแรง
     
       สำหรับการให้บริการงานดิจิตอล มาร์เกตติ้ง และโมบาย แอปพลิเคชัน ในส่วนขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่นั้นจะประกอบไปด้วย บริการระบบชิงโชคผ่านมือถือ (USSD) ดิจิตอลมีเดียนอกบ้านที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (WiFi Play) และแอปพลิเคชันสื่อสารภายในองค์กร (iOTalk - Intelligent Organization Talk) ที่จะช่วยเชื่อมโยงการสื่อสาร และเสริมสร้างคอมมูนิตีภายในองค์กร เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงใจ
     
       ส่วนบริการสำหรับเอสเอ็มอีนั้น ประกอบด้วย SME Ready Web แพกเกจเว็บไซต์สำเร็จรูป สำหรับสร้างเว็บไซต์เสร็จภายใน 5 นาที SME Fast Media แพ็กเกจโฆษณาออนไลน์ ช่วยโปรโมตเว็บไซต์ผ่าน Search Engine และ Social Media เพื่อขยายฐานลูกค้า และ SME รวย เปรี้ยง แพกเกจระบบซีอาร์เอ็มสำเร็จรูป เพิ่มยอดขายด้วยบริการส่งรหัสชิงโชคผ่านมือถือ ซึ่งบริการนี้จะสามารถทำให้ร้านค้ามีข้อมูลลูกค้าไว้ติดต่อประชาสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง เปิดโอกาสให้ธุรกิจเอสเอ็มอี มีโอกาสได้ใช้ระบบซีอาร์เอ็มเช่นเดียวกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่
     
       “บริการสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะไปได้ดีคือ WiFi Play ที่จะเป็นสื่อโฆษณาที่มีศักยภาพ เปิดให้ลูกค้าทุกเครือข่ายสามารถใช้บริการ TRUE WiFi ได้ฟรี เพียงชมภาพยนตร์โฆษณาพร้อมตอบคำถามง่ายๆ ใช้งานได้บนมือถือ หรือดีไวซ์ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ครั้งละ 30 นาที ผ่าน TRUE WiFi Hotspots มากกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ ส่วนบริการของเอสเอ็มอีนั้นคาดว่า SME Fast Media จะได้รับความนิยมมากที่สุด”


http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9570000098561

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.