Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 สิงหาคม 2557 TRUE.รุ่งฟ้า ระบุ ทรูโฟร์ยู ได้ปรับงบการลงทุนในส่วนของคอนเทนต์ลงจากเดิม 1,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 500 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางของตลาดตอนนี้ยังไม่แน่นอนเรื่องการแจกคูปอง

ประเด็นหลัก


    นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับงบการลงทุนในส่วนของคอนเทนต์ลงจากเดิม 1,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 500 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางของตลาดตอนนี้ยังไม่แน่นอน และยังไม่ความชัดเจนใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแจกคูปองสนับสนุนทีวีดิจิตอลที่ทางสำนักงานคณะ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเป็นผู้ดำเนินการแจก ทำให้การลงทุนในคอนเทนต์จะต้องคิดให้รอบคอบ ตอนนี้บริษัทมีคอนเทนต์ที่ผลิตเอง 10-20% เป็นละครและรายการต่างๆ ซึ่งทำให้มองว่าภายใน 2 ปีนี้ การออกอากาศจะยังคงยึดหลักในส่วนของดาวเทียม


______________________________





ทรูโฟร์ยูไม่มั่นใจหั่นงบซื้อคอนเทนต์





    ทรูโฟร์ยูปรับงบลงทุนคอนเทนต์ลงจากเดิมพันล้านบาท เหลือ 500 ล้านบาท ผลพวงความไม่ชัดเจนการแจกคูปองทีวีดิจิตอล ขณะที่ยังคงติดอันดับต้นๆ ของความนิยมจากคนดู คาดปีหน้าจะขึ้นอันดับ 3 ตลาดทีวีดิจิตอลให้ได้ พร้อมชูผังรายการเน้นเรียลลิตี้เกาหลี ถ่ายสดบอลไทย
    นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับงบการลงทุนในส่วนของคอนเทนต์ลงจากเดิม 1,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 500 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางของตลาดตอนนี้ยังไม่แน่นอน และยังไม่ความชัดเจนใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแจกคูปองสนับสนุนทีวีดิจิตอลที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเป็นผู้ดำเนินการแจก ทำให้การลงทุนในคอนเทนต์จะต้องคิดให้รอบคอบ ตอนนี้บริษัทมีคอนเทนต์ที่ผลิตเอง 10-20% เป็นละครและรายการต่างๆ ซึ่งทำให้มองว่าภายใน 2 ปีนี้ การออกอากาศจะยังคงยึดหลักในส่วนของดาวเทียม
    แต่อย่างไรก็ตาม จากผลการสำรวจของเน็ลสันพบว่าทรูโฟร์ยูเป็นช่องที่ได้รับความนิยมมาในอันดับต้นๆ ตั้งแต่การเริ่มออกอากาศและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ใน 3-4 อันดับแรกของช่องทีวีดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งทางสถานีก็จะมุ่งเน้นกิจกรรมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์มากขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ของประชาชน โดยเชื่อว่าในปีหน้าจะสามารถขึ้นเป็นอันดับ 3 ได้ เพราะกลุ่มคนดูหลักที่บริษัทต้องการคือกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์เป็นคนเมือง ชอบและรักเทรนด์ใหม่ๆ
    ทั้งนี้ มองว่าภายในสิ้นปี 2558 ที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางและมีความพร้อมกว่านี้ การรับรู้ของผู้ชมจะมีมากถึง 70% แน่นอน แม้ตอนนี้ผลการสำรวจเดือน ก.ค.57ที่ผ่านมาจะออกมาที่ 14.97% โดยมียอดผู้ชมเฉลี่ยทั้งสิ้น 15 ล้านคน ล่าสุดได้เปิดแฟนเพจและแอพพลิเคชั่นทรูโฟร์ยู ซึ่งมีแฟนเพจแล้ว 2 ล้านราย และยอดดาวน์โหลดที่ 10,000 ดาวน์โหลด
    สำหรับกลยุทธ์หลักที่บริษัทมีคือ การสรรหาคอนเทนต์ระดับพรีเมียมทั้งจากในและต่างประเทศให้ผู้บริโภคได้รับชมรายการที่มีทั้งสาระและความบันเทิง โดยรายการที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ การถ่ายทอดสดกีฬา รายการวาไรตี้ และรายการเรียลลิตี้ ซึ่งการถ่ายทอดสดไทยพรีเมียร์ลีก มีส่วนที่ทำให้เรตติ้งผู้ชมสูงขึ้นพอสมควร ส่วนคอนเทนต์ต่างประเทศนั้น รายการเรียลลิตี้ที่ได้รับความนิยมมาก คือ เอ็กซ์โซ โชว์ไทม์ (EXO’s Showtime) ที่นำเสนอชีวิตของศิลปินเกาหลีอย่างวง EXO.

http://www.thaipost.net/news/290814/95412

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.