Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 กันยายน 2557 MCOT.วิภาดา ไม่ตอบกรณีช่อง3 อ้างติดสัญญาสัมปทานกับทางอสมท. ทำให้ไม่สามารถออกอากาศคู่ขนานได้ เลี่ยงตอบถึงกรณีดังกล่าว ระบุขอให้สัมภาษณ์แค่เรื่องงานของตนเท่านั้น

ประเด็นหลัก



   หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่ช่อง 3 อนาล็อกอ้างติดสัญญาสัมปทานกับทางอสมท. ทำให้ไม่สามารถออกอากาศคู่ขนานได้ โดยผู้บริหารอสมท. ก็ขอเลี่ยงตอบถึงกรณีดังกล่าว ระบุขอให้สัมภาษณ์แค่เรื่องงานของตนเท่านั้น

______________________________




อสมท. เกทับคู่แข่ง มั่นใจขึ้นเป็นที่ 1 ช่อง FAMILY แต่ชิ่งตอบกรณีช่อง 3 อนาล็อก



       อสมท.รุกดิจิตอลทีวี เดินหน้าลุยรายการเพื่อครอบครัว มั่นใจชนะขาดคู่แข่งขึ้นเป็นที่ 1 ช่อง FAMILY เชื่อได้เปรียบแม้การเปลี่ยนถ่ายยังไม่สมบูรณ์ เพราะออกอากาศคู่ขนาน ชิ่งตอบกรณีช่อง 3 อ้างติดสัญญาสัมปทานเลี่ยงออกอากาศคู่ขนาน
     
       เดินหน้าเปิดช่องรายการใหม่สำหรับครอบครัว MCOT FAMILY ในระบบดิจิตอลช่อง 14 ภายใต้คอนเซ็ปต์ สนุก สร้างสรรค์ สร้างอนาคต ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เดอะช็อปส์ แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งสองผู้บริหารได้แก่ “นางวิภาดา จตุยศพร” ผช.กก.ผอ.ใหญ่สำนักโทรทัศน์ และ “นางนิ่มอนงค์ เย็นสบาย” ผช.กก.ผอ.ใหญ่สำนักการขาย บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เผยว่าคาดหวังกับช่องนี้เกิน 100% และปีหน้าตั้งเป้าขึ้นเป็นที่ 1 ของช่องแฟมิลี่ เอาชนะคู่แข่งได้แน่นอน
     
       “ก็ขอฝากช่อง MCOT FAMILY ช่อง 11 หรือถ้าดูผ่านทางเคเบิ้ลและแซทเทิลไลท์ก็จะเป็นช่อง 14 ก็ขอฝากช่องนี้ไว้กับทุกท่าน เพราะช่องนี้เป็นช่องที่ดูได้ทั้งครอบครัว ตามคอนเซปต์ สนุก สร้างสรรค์ สร้างอนาคต เพราะช่องนี้จะสร้างอนาคตให้กับเด็กไทยค่ะ ในส่วนของการ์ตูนเราก็จัดมาเต็มมาก เพราะถ้าบอกว่าเป็นช่อง MCOT FAMILY ก็เกี่ยวกับเด็กๆ ขาดไม่ได้สำหรับการ์ตูน ใครๆ ก็บอกว่าเราเป็นหนึ่งในเรื่องของการ์ตูนญี่ปุ่น ทีนี้เราก็คิดว่าทำช่องใหม่ทั้งทีเราก็ควรจะมีการ์ตูนทั่วโลกเลย เราก็เลยขนมาทั้งการ์ตูนญี่ปุ่น ฝรั่งและไทยด้วย ในส่วนของงบลงทุน ขอไม่บอกเป็นตัวเลขแล้วกัน แต่เรามีพันธมิตรเยอะ ก็ช่วยเราได้เยอะเลยค่ะ (ยิ้ม)”
     
       “ก็ถือว่าคาดหวังเกิน 100 % นะคะ เพราะช่องนี้เราวางไว้ชัดเจนว่าเป็นแฟมิลี่ เราดึงจุดแข็งของโมเดิร์นไนน์ทีวีมาลงที่ช่องนี้ก็คือการ์ตูน ซึ่งทุกคนต้องยอมรับว่าเราทุกคนโตมาจากการ์ตูนช่อง 9 ก็เลยนำเอาจุดแข็งนั้นมาต่อยอดเราก็จะได้ชมกันอย่างเต็มตา แต่เราก็ไม่ละทิ้งเรื่องของสังคมอุดมปัญญา คือคนเป็นแม่ต้องได้อะไรจากช่องนี้และคนเป็นลูกก็ต้องได้ด้วย ทางเอเยนซี่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะช่วยเต็มที่ เพราะช่อง 14 ของเราชัดเจนที่สุด เพราะเราก็คาดหวังในเรื่องของการทำธุรกิจ”
     
       “สำหรับเรื่องคู่แข่งก็ต้องยอมรับว่าตลอด 40 ปีของโมเดิร์นไนน์เราเดินเรื่องการ์ตูนมาเป็นตัวหลัก ฐานเราก็จะแข็งแรง เพราะฉะนั้นพอเราแยกช่องมาเราก็จะแข็งแรงยิ่งขึ้น ที่สำคัญเราไม่ได้กดดันเลยเรื่องที่ว่าเราจะต้องให้อะไรกับคนดู เพราะเป็นนโยบายอยู่แล้ว เราไม่ห่วงค่ะ เรามั่นใจว่าเราสามารถเป็นที่หนึ่งได้สำหรับช่องแฟมิลี่นะคะ เรามีคอนเทนต์ที่ทั้งผลิตเองและจัดหามา และเรามีพันธมิตรที่ดีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ถึงได้บอกว่ามั่นใจไงคะ (ยิ้ม) เราขอเป็นที่หนึ่ง เพราะเราก็มีข้อได้เปรียบหลายๆ อย่าง ตั้งเป้าไว้ภายในปี 58 นี้เลยค่ะ (หัวเราะ) เดือนตุลาคมนี้เราจะเปิดตัวเต็มที่”
     
       เผยเตรียมมีการปรับผังในปีหน้า มั่นใจยังได้เปรียบทุกช่อง
       “การปรับผังคงต้องเริ่มปี 58 เพราะตอนนี้ก็เริ่มทยอยปรับบางรายการไปบ้างแล้ว คือโมเดิร์นไนน์ออกคู่ขนานกับระบบ HD เพราะฉะนั้นมันก็จะออกอากาศคู่กันไป แต่เราเชื่อว่าการเปลี่ยนถ่ายยังไม่สมบูรณ์ เพราะเราจะมีข้อได้เปรียบในเรื่องของตัวอนาล็อกเรายังเป็นเจ้าของอีกหนึ่งช่อง เราก็ใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้รอการเปลี่ยนถ่ายเพื่อการออกคู่ขนานกันไป และปี 58 เราดูว่าผังจะพรีเมียมขึ้น จะต้องเป็นผังที่รองรับกับตลาด HD ได้ชัดเจน แต่เรายังออกอากาศที่อนาล็อคด้วยคู่ขนานกันไป”
     
       “คิดว่าค่ายอื่นก็ไม่ได้นำเรานะ เพราะตอนนี้เราถือว่าในช่วงจังหวะที่การเปลี่ยนถ่ายยังไม่สมบูรณ์ คูปองยังไม่ได้ การดูอนาล็อกยังถือเป็นตัวได้เปรียบ เพราะว่าตัวดิจิตอลยังไม่ค่อยชัด แต่เราก็ใช้คู่ขนานกันไปเพื่อจะดักผู้ชมทั้งอนาล็อก ทั้งดิจิตอลไปด้วยกันได้ และในปี 58 เราก็วางแผนไว้ว่าช่องที่จะไปด้วยกันต้องเป็นช่องที่พรีเมียมขึ้นกว่าเดิม เราวางแผนเรื่องของคอนเทนต์กันไว้แล้ว”
     
       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่ช่อง 3 อนาล็อกอ้างติดสัญญาสัมปทานกับทางอสมท. ทำให้ไม่สามารถออกอากาศคู่ขนานได้ โดยผู้บริหารอสมท. ก็ขอเลี่ยงตอบถึงกรณีดังกล่าว ระบุขอให้สัมภาษณ์แค่เรื่องงานของตนเท่านั้น



http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000104379

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.