Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 ธันวาคม 2557 MCOT FM 95 “ลูกทุ่งมหานคร เอฟ.เอ็ม.95” วิทยุในเครือ “อสมท” โดย “เก๋ ผกามาศ วังบุญ” ระบายความน้อยใจ งถูกเอารัดเอาเปรียบต่างๆ นานา โดยเฉพาะจากดีเจร่วมคลื่นอย่าง “วาสุ เลิศจรรยา” หรือ “วินัย ปลั่งพินิจกิจการ”

ประเด็นหลัก



      ทั้งนี้ ใจความโดยสรุปของเจ้าตัวก็คือการระบายความน้อยใจ และความอัดอั้นที่มีมาตลอดช่วง 10 ปีของการทำงาน ณ คลื่นแห่งนี้นับตั้งแต่ยุค ผอ.มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ซึ่งถูกเอารัดเอาเปรียบต่างๆ นานา โดยเฉพาะจากดีเจร่วมคลื่นอย่าง “วาสุ เลิศจรรยา” หรือ “วินัย ปลั่งพินิจกิจการ” ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้...
       
        นี่จะเป็นสเตตัสสุดท้ายของวัน หลังจากที่เก็บกดมานานตลอด 10 ปี ที่โดนพูดให้ร้ายลับหลังและโดนกระทำมาโดยตลอดแบบไม่มีโอกาสได้แก้ตัวเลย .. และอาจเป็นสเตตัสสุดท้าย ที่เขียนขึ้นในฐานะดีเจเก๋ ผกามาศ วังบุญและโปรแกรม ไดเร็กเตอร์คลื่นลูกทุ่งมหานคร เอฟ.เอ็ม.95 ที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องรายได้และเรตติ้งเป็นอันดับ 1 มาตลอดระยะ 10 ปีที่ได้ร่วมบริหารมา
     
        เพราะจากเหตุการณ์วันนี้ หากทั่น ผอ. หรือ "ผู้ใหญ่ของทั่น ผอ." เกิดอดรนทนไม่ได้ขึ้นมา .. ทั้งดีเจเก๋และโปรแกรมไดเร็กเตอร์ที่ชื่อผกามาศ วังบุญ ก็จะเริ่มเป็นเพียงอดีตตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ...

______________________________







อสมท ระอุ “เก๋ ผกามาศ” เอฟเอ็ม 95 แฉเละผู้อำนวยการคลื่น


       เรียกว่าทำเอาวงการดีเจคลื่นเพลงลูกทุ่งสั่นสะเทือนขึ้นมาอีกครั้งกรณีการออกมาโพสต์เฟซบุ๊กของ “เก๋ ผกามาศ วังบุญ” ดีเจและโปรแกรมไดเรกเตอร์คลื่น “ลูกทุ่งมหานคร เอฟ.เอ็ม.95” วิทยุในเครือ “อสมท” เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา
     
        ทั้งนี้ ใจความโดยสรุปของเจ้าตัวก็คือการระบายความน้อยใจ และความอัดอั้นที่มีมาตลอดช่วง 10 ปีของการทำงาน ณ คลื่นแห่งนี้นับตั้งแต่ยุค ผอ.มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ซึ่งถูกเอารัดเอาเปรียบต่างๆ นานา โดยเฉพาะจากดีเจร่วมคลื่นอย่าง “วาสุ เลิศจรรยา” หรือ “วินัย ปลั่งพินิจกิจการ” ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้...
       
        นี่จะเป็นสเตตัสสุดท้ายของวัน หลังจากที่เก็บกดมานานตลอด 10 ปี ที่โดนพูดให้ร้ายลับหลังและโดนกระทำมาโดยตลอดแบบไม่มีโอกาสได้แก้ตัวเลย .. และอาจเป็นสเตตัสสุดท้าย ที่เขียนขึ้นในฐานะดีเจเก๋ ผกามาศ วังบุญและโปรแกรม ไดเร็กเตอร์คลื่นลูกทุ่งมหานคร เอฟ.เอ็ม.95 ที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องรายได้และเรตติ้งเป็นอันดับ 1 มาตลอดระยะ 10 ปีที่ได้ร่วมบริหารมา
     
        เพราะจากเหตุการณ์วันนี้ หากทั่น ผอ. หรือ "ผู้ใหญ่ของทั่น ผอ." เกิดอดรนทนไม่ได้ขึ้นมา .. ทั้งดีเจเก๋และโปรแกรมไดเร็กเตอร์ที่ชื่อผกามาศ วังบุญ ก็จะเริ่มเป็นเพียงอดีตตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ...
        ...
       เรียน ท่านผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่ดูแล อสมท อยู่ (กราบขออภัยที่ไม่ทราบว่าควรระบุชื่อท่านใดท่านหนึ่ง)
     
        คือหนูไม่รู้จริงๆว่าจะระบายเรื่องนี้กับใครดี เพราะตลอดระยะเวลา 10 ปีที่อยู่ที่นี่ ก็รอดมาได้ด้วยผลงานล้วนๆ ไม่ได้มีแบคหรือเส้นผู้ใหญ่ท่านใดใน อสมท เป็นพิเศษนะคะ แต่วันนี้หนูไม่ไหวแล้ว ขอเคลียร์ตัวเองและพี่กบ ธวัชชัย ดีเจและมิวสิค ไดเร็กเตอร์ ตามประเด็นต่อไปนี้
     
        1. หนูกับพี่กบ เข้ามาทำงานที่ อสมท ในปี 2547 พร้อมคุณวินัย ปลั่งพินิจกิจการ หรือชื่อในวงการวาสุ เลิศจรรยา จากการเชิญชวนของเขา เพราะตอนนั้น อสมท ในยุค ผอ.มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ มีนโยบายดึงคลื่นมาบริหารเองทั้งหมด จึงต้องรับพนักงานที่มีความรู้ความสามารถในการทำงานวิทยุเข้ามาทำงาน ตอนนั้นหนูทำงานอยู่ที่เดิม เงินเดือนและรายได้พิเศษนอกเวลางานเดือนละ 47,000 บาท คุณวาสุบอกให้ลาออกมาเลยเดี๋ยวจัดการเรื่องเงินเดือนให้เพราะเขาทำวิทยุไม่เป็นแต่พี่ตั๊ก ศุทธิชัย บุนนาค ผอ.วิทยุ อสมท สมัยนั้นให้โอกาสหามาช่วยทำคลื่น 95 หน่อย หนูรู้สึกดีใจมากที่จะได้ทำวิทยุอีกครั้งหลังจากมีประสบการณ์จากที่เดิมมาราว 7 ปี .. พอลาออกแล้วจึงมารู้ทีหลังว่าได้เงินเดือน 20,000 บาท ในตำแหน่งโปรแกรม ไดเร็กเตอร์ที่ดูแลรายละเอียดในคลื่นทั้งหมด แต่พี่ตั๊กเมตตาจึงให้จัดรายการด้วยเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปจากเงินเดือนเก่า ซึ่งหนูก็ยินดี เพราะมีความสุขที่ได้ทำวิทยุอีกครั้ง
     
        2. หนูและพี่กบเป็นคนทำผังรายการและโครงสร้างคลื่นนี้ทั้งหมด ในวันที่มาเสนอ Proposal คลื่นให้พี่ตั๊ก คุณวาสุไม่อยู่นะคะ ไปเที่ยวมาเลเซีย .. ตั้งแต่ชื่อลูกทุ่งมหานคร คอนเซปต์ รายละเอียดทั้งหมดรวมถึงดีเจต่างๆหนูและพี่กบเป็นคนติดต่อมาเกือบทั้งสิ้น เพราะเขาไม่มีคอนเน็กชั่นใดๆกับคนในวงการลูกทุ่งเลย ส่วนเพลงนั้นพี่กบเป็นคนออกแบบโครงสร้างการเปิดและทำ Playlist จนคลื่นได้เรตติ้งเป็นอันดับ 1 มาตั้งแต่ยังไม่มีดีเจ ตอนนั้นเราตกลงกันสามคนว่าจะเสนอโครงสร้างตำแหน่งเท่ากัน โดยหนูดูภาพรวมรายการ พี่กบรับผิดชอบเรื่องเพลง และคุณวาสุดูเรื่องการตลาดและกิจกรรม แต่จู่ๆสักระยะ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ชื่อและตำแหน่งคุณวาสุ ขึ้นไปเป็น ผอ.คลื่น โดยที่เราไม่รู้ตัวเลย แต่ตอนนั้นเราสองคนไม่คิดอะไร ด้วยนึกถึงคำเดียวเลยคือคำว่า "เพื่อน"
     
        3. ในช่วงปีแรก เราทำงานแทบจะกินนอนที่ อสมท ไม่ได้กลับบ้านเพราะงานวิทยุช่วงเริ่มต้นมันต้องใกล้ชิดตลอด โดยที่คุณวาสุจะกลับบ้านเป็นเวลากว่าเรา และบอกเราว่า "ไม่เป็นไร แกอดทนไปก่อน พี่ไม่ซีเรียสเรื่องเวลาเข้า-ออกงาน แค่รับผิดชอบงานให้เสร็จก็พอ" แต่เมื่อทุกอย่างลงตัว เขากลับคำใหม่ มาบอกว่าให้พี่กบเข้างาน 08.00 - 16.00 น. และหนูเข้างาน 13.00-21.00 น. เพื่อให้เวลาจัดรายการเป็นโอที โดยตัวเขาเลือกจัดเวลา 07.30 - 10.00 น.ซึ่งเวลาเข้าออกงานของเขาจะปกติที่สุด โดยมักอ้างว่า "พี่น่ะเข้าใจแกอยู่แล้ว แต่ อสมท แม่งงี่งเง่า ไม่ยอม ปัญญาอ่อน องค์กรใหญ่ก็เทอะทะแบบนี้แหละแกต้องทน" แล้วหาเรื่องเล่นงานเราเรื่องเวลาเข้างานทีหลังโดยอ้างว่าผู้ใหญ่ใน อสมท ไม่ชอบเรา .. คือหนูอยากทราบว่าผู้ใหญ่คนไหน เพราะหนูไม่ทราบจริงๆว่าไปทำให้ใครไม่พอใจ ขอทราบว่าท่านไหนไม่ชอบ ไม่ชอบเพราะอะไร อยากเข้าไปขอโทษและขออธิบายท่านด้วยคำพูดตัวเองบ้างไม่ใช่คำพูดคุณวาสุที่เขาอ้างเสมอว่าไปเคลียร์มาให้แล้ว หนูว่ามันอาจมีการเข้าใจกันผิดพลาดได้ค่ะ
     
        4. ในการเริ่มคลื่นนั้น คุณวาสุไม่มีคอนเน็กชั่นใดๆกับนักข่าว ค่ายเพลง ศิลปิน ครูเพลงและผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการเลย โดยเขาอ้างว่า "แกจัดการไปเลยไอ้พวกลูกทุ่ง แม่งวุ่นวายพี่ขี้เกียจคุย" หนูจึงเป็นคนจัดการเขียนข่าว ส่งข่าว ติดต่อศิลปินมางาน ขอซีดีมาเปิด ฯลฯ แต่ภายหลังเมื่อคลื่นเริ่มอยู่ตัว คอนเน็กชั่นกับนักข่าวและค่ายเพลงเริ่มแน่นแฟ้น คุณวาสุกลับมาบอกหนูว่า "แกไม่ต้องเขียนข่าวแล้ว อีพี่แจงมันไม่ทำงาน ให้มันเขียน แกจะได้ไม่เหนื่อย" ต่อมาสักพักก็ให้ยกสมุดจดเบอร์ศิลปินให้พี่จุ๊บแจงเป็นคนติดต่อแทน ในที่สุดก็ให้น้องเปิ้ลเป็นผู้ติดต่อ นอกจากศิลปินที่ติดต่อยากจริงๆต้องใช้คอนเน็กชั่นเหนียวๆจึงให้หนูติดต่อ ซึ่งจริงหนูก็ทราบดีว่าเป็นการตัดตอนอำนาจของหนู เพื่อไม่ให้มีคอนเน็กชั่นกับนักข่าวและศิลปินอีกต่อไป และเป็นการสร้างภาพให้คนมองว่า กบ-เก๋ ไม่มีบทบาทอะไรในคลื่น และตัวเองทรงพลังอำนาจยิ่งใหญ่สุดๆ ทุกวันนี้คอนเน็กชั่นของเขาบางส่วนก็ยังเป็นของเดิมที่หนูพาไปแนะนำให้รู้จักนะคะ
     
        5. คุณวาสุไม่เคยเรียกหนูและพี่กบเข้าประชุมเพื่อแจกงาน หรือให้รับรู้ความเคลื่อนไหวใดๆของคลื่นมานานแล้ว จะสั่งงานที่เป็นความรับผิดชอบของหนูโดยตรงกับลูกน้องหนูโดยไม่ผ่านหนู เพื่อบีบให้หนูไม่มีผลงาน ดูเป็นคนไม่ทำงาน แต่หนูก็หน้าด้านทำตลอดมานะคะ หัวหน้าไม่ให้ทำหนูก็ดื้อทำค่ะ
     
        6. หนูสร้างคลื่นนี้มากับมือตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้บรรจุเป็นพนักงาน อสมท เมื่อปีนี้เอง ทางคุณวาสุจะอ้างตลอดว่า "แกก็รู้ว่า อสมท แม่งงี่เง่า ผู้ใหญ่มันเกลียดแก ดีที่พี่ปกป้อง ไม่งั้นแกกะไอ้กบไม่ได้ต่อสัญญาแล้ว" โดยน้องๆรุ่นหลังที่เพิ่งเข้ามาได้บรรจุก่อนหน้าพวกเราหลายปีเลย แต่คนก่อสร้างต้องเว็นสัญญาปีต่อปี อ้อ .. ตัวเขาและคนสนิทได้บรรจุตั้งแต่ปีแรกๆแล้วนะคะ .. หนูขอทราบว่าผู้ใหญ่ท่านใดเกลียดหนูจนไม่ยอมบรรจุกบ-เก๋เป็นพนักงาน เพราะเท่าที่ทราบจากพี่ใน อสมท คนหนึ่งบอกว่า คุณสนามชัย กำจร พูดกับเขาว่า "จิ้งนี้ดีนะ รักองค์กร ใครไม่ทำงานเขาก็ไม่บรรจุเป็นพนักงานให้สักที" .. หนูว่าข้อมูลมันขัดแย้งกันอยู่นะคะ ว่าไหม
     
        7. หนูไม่ได้เซ็นรับเงินค่าจัดรายการด้วยตัวเองมาหลายเดือนแล้ว ล่าสุด ยอดเข้าบัญชีมาเมื่อวานนี้ เงินหนูหายไปหมื่นกว่าบาท คาดว่าโดนหักไปแบบที่เคยโดนมาเป็นปีๆแล้ว จะหักไม่ว่านะคะ แต่ขอเซ็นรับทราบนิดนึงว่าแต่ละเดือนจะโดนหักไปเท่าไร จะเหลือใช้หนี้ ผ่อนนู่นนี่และส่งให้พ่อแม่ใช้ได้เท่าไร คือหนูมีภาระต่อเนื่องที่เป็น Fixed Cost ทุกเดือนนะคะ และมีรายได้จากคลื่นนี้แค่ค่าจัดรายการและเงินเดือนเท่านั้น ไม่ได้มีเปอร์เซ็น ค่าคอมมิชชั่นนู่นนี่นั่นเหมือนคนอื่น อย่างน้อยได้เซ็นรับทราบเงินรายได้ตัวเองด้วยลายเซ็นตัวเองก็ยังดี .. คืองงว่า ฝ่ายบัญชี อสมท จ่ายเงินเข้าบัญชีหนูจากลายเซ็นของใครตรงชื่อหนู ย้ำคำถามนะคะ .. "หนูอยากทราบว่าใครเซ็นรับเงินแทนหนูตรงค่าจัดรายการ และฝ่ายบัญชีทราบหรือไม่ว่าหนูไม่ได้เซ็นด้วยตัวเอง" ผิดกฏหมายไหมคะแบบนี้
     
        8. ทำไมลุงเข้ม ซานต้า จึงได้เงินมากกว่าหนูคะ หนูจัดอาทิตย์ละ 6 วัน หนูดังกว่าลุงเข้มแน่นอน หนูมีใบผู้ประกาศ ลุงเข้มจัดอาทิตย์ละวันเดียวแต่ทำไมได้เงินเยอะจัง น้องๆในคลื่นมาบอกค่ะ หนูจัดรายการผิดพลาดอะไรไปหรือเปล่าคะ หรือ ผอ.วาสุมีนโยบายส่งเสริมคนลักษณะแบบลุงเข้มมากกว่าดีเจแบบหนู คือ งง จริงๆค่ะ
     
        9. ยังมีข้อสงสัยอีกมากนะคะ ถ้าท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากพนักงานธรรมดาๆคนนึงที่ตั้งใจทำงานท่ามกลางความกดดันมาตลอดระยะเวลา 10 ปีสองคนนี้ หนูยินดีเปิดเผยตัวและข้อมูลตามจริงไม่มีกล่าวอ้างแน่นอนค่ะ ขอบพระคุณที่เมตตาอ่านจนจบ
     
        10. ปล. หนูก็ยังน้อยใจอยู่นะคะ ว่าผู้ใหญ่คนไหนใน อสมท ที่คุณวาสุพูดกรอกหูจนหนูเสียความมั่นใจมาตลอดว่าเขาเกลียดจนกลั่นแกล้งเราสองคนมาตลอดระยะสิบปีทั้งๆที่ผลงานคลื่นเราก็โดดเด่นตลอดทั้งเรตติ้งและรายได้ เพราะหนูยืนยันไม่เคยเข้าห้องผู้บริหารระดับสูงท่านใดเลยค่ะ ทำงานอย่างเดียว แล้วท่านมาเกลียดหนูทำไม .. ในฐานะผู้น้อยหนูยินดีกราบขอโทษนะคะถ้าหนูทำอะไรผิด แต่ท่านคือใครคะ เพราะถามคุณวาสุแกก็อ้างนู่นอ้างนี่ตลอด หนูงงค่ะ คือเขาด่าให้หนูฟังทุกคนจนสับสนไปหมดค่ะว่าใครน่าจะเป็นคนที่เกลียดหนูที่แท้จริงคะ จะได้ไปกราบไม่ผิดตัวค่ะ
     
       นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า...
     
       -- การที่ "ทั่น ผอ."ไปเที่ยวป่าวประกาศลับหลังว่า "กบ-เก๋ เป็นมาเฟีย นักร้องคนไหนไม่จ่ายตังให้มัน มันไม่เปิดเพลงให้"โดยไม่มีมูลความจริงเลยนั้น .. ถามว่า
     
       1. มีคนดีๆที่ไหนเขาทำกัน
     
       2. ถ้ารับเงินเป็นมาเฟียแบบที่โดนกล่าวหา (แต่ต่อหน้ามาตอแหลว่ารัก คอยปกป้องงั้นงี้) ทำไมอิชั้นและสามีทุกวันนี้ยังผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิตหลายปีไม่หมดล่ะคะ เพราะพูดเลย ผอ.ทั่นหาเรื่องหักเงินว่าเข้ารายการสายเดือนละเป็นหมื่นๆ ย้ำ เป็นหมื่นๆจริงๆค่ะมีหลักฐานนะคะ แต่ไม่เคยโวยวาย เงินก็ไม่มีเก็บแถมยังใช้แบบเดือนชนเดือนกันทั้งคู่อยู่ล่ะ
     
       3. จำได้ว่าตอนเข้ามาพร้อมกัน 3 คน ในตำแหน่งเท่ากันก่อนที่ทั่น ผอ.จะปราบดาตัวเองขึ้นไปเป็นใหญ่กว่าแบบงงๆนั้น เงินเดือนมากกว่าอิชั้นแค่ 10,000 บาท แล้วทำไมทุกวันนี้มีรถหลายคัน แถมมีบ้านตากอากาศที่โคราชไว้ขนคนโน้นคนนี้ไปโชว์ความร่ำรวยหลังบะเร่อบะร่ามาตั้งหลายปีแล้วล่ะคะ นี่ยังไม่รวมค่าเงินพิเศษที่ได้จากฝ่ายขายที่ตอนแรกมีให้เราสองคนด้วยแต่ตอนหลังรวบยอดไปได้คนเดียวอีกนะคะ ช่วยตอบหน่อยว่าเงินเดือนมากกว่าแค่หมื่นเดียวทำไมทรัพย์สิน-หนี้สิน ของคนที่ถูกกล่าวหาว่ารับเงิน กับคนที่ไปใส่ร้ายว่ารับเงินจึงต่างกันขนาดนี้ .. ตอบค่ะ!!!
        อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ไปตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ถึงวันนี้ (18 ธ.ค.) เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแหล่งข่าวในอสมท.ก็ได้รับการยืนยันว่าทางด้านของดีเจชื่อดังนั้นยังคงทำหน้าที่ของตนเองอยู่เช่นเดิม
     
        สำหรับความขัดแย้งในลักษณะเช่นนี้ที่เกิดขึ้นต้องบอกว่าหาใช่ครั้งแรกของอสมท.องค์กรที่เคยได้ชื่อว่าเป็นแดนสนธยามาก่อนแต่อย่างใด โดยเฉพาะกับคนที่ชื่อ "วาสุ เลิศจรรยา" ในฐานะผอ.ฝ่ายสถานีเอฟเอ็ม 95 ซึ่งที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวกับดีเจในคลื่นมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง
     
        ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ "ร็อคกี้" หรือ "สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ" ลูกชายของนักร้องลูกทุ่งคนดัง "สุรชัย สมบัติเจริญ" ชนิดที่ถูกผู้เป็นบิดาของอีกฝ่ายบุกไปเอาเรื่องถึงสถานีกระทั่งมีการขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดกลายเป็นข่าวมาแล้ว
     
        รวมไปถึงในรายของนักจัดรายการสาว "ตุ๊กตา อุบลวรรณ บุญรอด" ที่ถูกปลดอย่างไม่เป็นธรรมจนเจ้าตัวออกมาแฉอีกฝ่ายเสียเละเทะทั้งเรื่องพฤติกรรมตลอดจนที่เกี่ยวกับเรื่องของการทุจริตต่างๆ ถึงขนาดที่ทางผอ.อสมท.ในตอนนั้นได้ออกมาให้ข่าวเตรียมที่จะตรวจสอบเรื่องนี้และพร้อมที่จะปลดดีเจหนุ่มออกหากมีความผิดจริงก่อนที่เรื่องที่ว่านี้จะค่อยๆ เงียบหายไป
     
        กับเรื่องที่เกิดขึ้นก็คงต้องตามดูกันว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะลงเอยเช่นไร?


http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000145392

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.