Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 มกราคม 2558 กสทช.ชี้ค่ายมือถือเตรียมเปิดบริการตรวจยอดแบบเป็นวินาที่ผ่านSMS ( กสทช.แนะหากเป็นรายเดือนให้คิดทุกวินาทีจนครบPROMOTIONที่กำหนดต่อรอบบิล)

ประเด็นหลัก


เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า จะขอความร่วมมือให้โอเปอเรเตอร์ เพิ่มช่องทางในการตรวจสอบค่าโทรศัพท์ที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีเพิ่มอีก 1 ช่องทาง คือ การตรวจสอบผ่านข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) จากเดิมที่ขอให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ



ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้รองเลขาธิการกสทช.ไปหารือกับผู้ประกอบการ โดยมีข้อเสนอทางเลือกว่าในกรณีผู้ใช้ระบบรายเดือน(พรีเพด) ก็คิดต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หากประชาชนโทร. ครั้งแรก 2.30 นาที ครั้งต่อไปก็นับต่อเนื่อง แล้วนำไปคิดค่าใช้จ่ายวันครบกำหนดรอบบิล

ส่วนผู้ใช้ระบบเติมเงิน(พรีเพด) ที่มีจำนวนกว่า 90 ล้านเลขหมาย เสนอว่า หากใช้ไม่เกิน 30 วินาทีให้ปัดลง และหากเกิน 30 วินาที ให้ปัดขึ้นเป็น 1 นาที หรือให้คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาทีที่ใช้งาน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนม.ค. 2558 นี้


_____________________________________________________














กสทช.จี้ค่ายมือถือก่อนมี.ค.คิดค่าโทรเป็น'วินาที'


กสทช.จี้ค่ายมือถือก่อนมี.ค.คิดค่าโทรเป็น "วินาที" ทั้งระบบ ไม่ใช่แค่ออกแพ็คเกจทางเลือก



กสทช.เผยผลประชุมคิดค่าโทร "วินาที" ยังไม่ได้ข้อสรุป เบื้องต้นขอความร่วมมือโอเปอเรเตอร์เพิ่มช่องทางตรวจสอบค่าโทรผ่านเอสเอ็มเอส มั่นใจเสร็จก่อนมี.ค.แน่นอน ยันต้องคิดค่าโทรวินาทีทั้งระบบ ไม่ใช่แค่ออกแพ็คเกจทางเลือก ขณะที่ เลขา กสทช.จี้ต้องสรุปให้ได้ภายในเดือนนี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า หลังจากที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ให้ กสทช.ดำเนินการกำกับดูแลให้ค่ายมือถือคิดค่าโทรเป็นวินาทีทั้งระบบ ไม่ใช่แค่การออกแพ็คเกจทางเลือกเท่านั้น ล่าสุดวานนี้ (15 ม.ค.) ได้เรียกโอเปอเรเตอร์ 5 ราย ได้แก่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กลุ่มทรูฯ บมจ. ทีโอที และ บมจ. กสท โทรคมนาคม เข้าหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า จะขอความร่วมมือให้โอเปอเรเตอร์ เพิ่มช่องทางในการตรวจสอบค่าโทรศัพท์ที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีเพิ่มอีก 1 ช่องทาง คือ การตรวจสอบผ่านข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) จากเดิมที่ขอให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ

"การขอความร่วมมือครั้งนี้ เราขอให้ทำให้เสร็จก่อน 1 มี.ค. เหมือนกับการทำแพ็คเกจทางเลือก แต่เราก็เชื่อว่าจะต้องมีโอเปอเรเตอร์ประมาณ 2 ราย ทำได้ก่อนกำหนดภายในเดือน ก.พ นี้"

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้รองเลขาธิการกสทช.ไปหารือกับโอเปอเรเตอร์ โดยมีข้อเสนอทางเลือกว่าในกรณีผู้ใช้ระบบรายเดือน (โพสต์เพด) ก็ให้คิดต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หากประชาชนโทรครั้งแรก 2.30 นาที ครั้งต่อไปก็นับต่อเนื่อง แล้วนำไปคิดค่าใช้จ่ายวันครบกำหนดรอบบิล ส่วนผู้ใช้ระบบเติมเงิน (พรีเพด) ที่มีจำนวนกว่า 90 ล้านเลขหมาย เสนอว่าหากใช้ไม่เกิน 30 วินาที ให้ปัดลง และหากเกิน 30 นาทีให้ปัดขึ้น หรือให้คิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาทีที่ใช้งาน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม กสทช.ยังได้เตรียมนำโครงการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์ ทั้งซิมการ์ดใหม่ และซิมการ์ดเก่า เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ให้มีการลงทะเบียนผู้ใช้งานเลขหมายโทรศัพท์และการใช้งานอินเทอร์เน็ตไวไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานและป้องกันการนำเลขหมายหรือชื่อผู้ให้งานไปใช้ในทางไม่ถูกต้อง

สำหรับการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์ผ่านโครงการ แอพลิเคชัน 2 แชะ ขณะนี้มียอดลงทะเบียนแล้วประมาณ 1.5 ล้านเลขหมาย และเตรียมลงนามความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อให้เป็นจุดลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์เก่าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนต่อไปด้วย


http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20150116/629021/กสทช.จี้ค่ายมือถือก่อนมี.ค.คิดค่าโทรเป็นวินาที.html


_______________________________________



คิดค่าโทร.เป็นวินาทีตามใช้จริงยังไม่คืบหน้า


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรคมนาคม

        กสทช.เผยผลการประชุมคิดค่าโทร.เป็นวินาที ยังไม่สรุปปรับโครงสร้างทั้งระบบ เบื้องต้นขอความร่วมมือโอเปอเรเตอร์เพิ่มช่องทางตรวจสอบค่าโทร.ผ่านเอสเอ็มเอส มั่นใจสามารถเสร็จก่อนมี.ค.แน่นอน ด้านเลขาฯกสทช.จี้ต้องสรุปการคิดเป็นวินาทีอีกรอบภายในเดือนม.ค.นี้
     
       นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า หลังจากที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ให้ กสทช.ดำเนินการกำกับดูแลให้โอเปอเรเตอร์คิดค่าโทร.เป็นวินาทีทั้งระบบ ไม่ใช่แค่การออกแพกเกจทางเลือกเท่านั้น ล่าสุดในวันที่ 15 ม.ค. ได้เชิญโอเปอร์เรเตอร์ 5 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ,บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มาหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง
     
       เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าจะขอความร่วมมือให้โอเปอร์เรเตอร์ เพิ่มช่องทางในการตรวจสอบค่าโทรศัพท์ที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีเพิ่มอีก 1 ช่องทาง คือการตรวจสอบผ่านเอสเอ็มเอส จากเดิมที่ขอให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ
     
       'การขอความร่วมมือครั้งนี้ เราขอให้ทำให้เสร็จก่อน 1 มี.ค. เหมือนกับการทำแพกเกจทางเลือก แต่เราก็เชื่อว่าจะต้องมีโอเปอร์เรเตอร์ประมาณ 2 ราย ทำได้ก่อนกำหนด ภายในเดือน ก.พ นี้ '
     
       ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้รองเลขาธิการกสทช.ไปหารือกับโอเปอเรเตอร์โดยมีข้อเสนอทางเลือกว่าในกรณีผู้ใช้ระบบรายเดือน(โพสต์เพด) ก็คิดต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หากประชาชนโทร.ครั้งแรก 2.30 นาที ครั้งต่อไปก็นับต่อเนื่อง แล้วนำไปคิดค่าใช้จ่ายวันครบกำหนดรอบบิล ส่วนผู้ใช้ระบบเติมเงิน(พรีเพด) ที่มีจำนวนกว่า 90 ล้านเลขหมาย เสนอว่า หากใช้ไม่เกิน30 วินาทีให้ปัดลง และหากเกิน 30 วินาทีให้ปัดขึ้น หรือให้คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาทีที่ใช้งาน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้
     
       นายก่อกิจ กล่าวต่อว่า กสทช.ยังได้เตรียมนำโครงการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์ทั้งซิมการ์ดใหม่และซิมการ์ดเก่า เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ให้มีการลงทะเบียนผู้ใช้งานเลขหมายโทรศัพท์และการใช้งานอินเทอร์เน็ตไวไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานและป้องกันการนำเลขหมายหรือชื่อผู้ให้ใช้งานไปใช้ในทางไม่ถูกต้อง
     
       สำหรับการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์ผ่านโครงการ แอปพลิเคชั่น 2 แชะ ขณะนี้มียอดลงทะเบียนแล้วประมาณ 1.5 ล้านเลขหมาย และเตรียมลงนามความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อให้เป็นจุดลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์เก่าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนต่อไปด้วย
     

http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000005460&Keyword=%A1%CA%B7

____________________________




5ค่ายมือถือไร้ข้อสรุปคิดค่าโทรวินาที
  กสทช.ไร้ข้อสรุปคิดค่าโทร.เป็นวินาที เสนอแนวคิดใช้ไม่ถึง 30 วินาทีปัดเศษลง ใช้เกิน 30 วินาทีปัดขึ้น คาดได้ข้อสรุปชัดเจนภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้
    นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า หลังการประชุมกับ 5 ค่ายมือถือ คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส,บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 15 ม.ค.58 ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการให้คิดค่าโทร.เป็นวินาทีทั้งระบบ ยังคงเห็นตามกันในเรื่องการออกแพ็กเกจทางเลือก โดยเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือจาก 5 ค่าย ให้เพิ่มช่องทางในการตรวจสอบค่าบริการเพิ่มอีก 1 ช่องทาง คือการตรวจสอบผ่านข้อความสั้น หรือ เอสเอ็มเอส จากเดิมที่ขอให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้น
    ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า จะมีการประชุมหารือในเรื่องนี้อีกครั้งแน่นอน เพื่อหาข้อสรุป ตนมองว่า กรณีผู้ใช้ระบบรายเดือน (โพสต์เพด) ควรคิดค่าโทร.ต่อเนื่อง อาทิ หากโทร.ครั้งแรก 2.30 นาที ครั้งต่อไปก็นับต่อเนื่องจากเดิม โดยไม่มีการปัดเศษ ส่วนผู้ใช้ระบบเติมเงิน (พรีเพด) ที่มีจำนวนกว่า 90 ล้านเลขหมายนั้น ขอเสนอว่า หากใช้ไม่เกิน 30 วินาทีให้ปัดเศษลง และหากเกิน 30 นาทีให้ปัดเศษขึ้น หรือให้คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาทีที่ใช้งานเช่นเดียวกับโพสต์เพด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้
    นอกจากนี้ กสทช.ยังได้เตรียมนำโครงการลงทะเบียนเลขหมายโทรศัพท์ทั้งซิมการ์ดใหม่และซิมการ์ดเก่า เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อความปลอดภัย.


http://www.thaipost.net/news/160115/101709

_____________________________________


‘กสทช.’เรียก5ค่ายมือถือซักซ้อม ก่อนการออกโปรโมชั่นใหม่

คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาที





นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ในฐานะประธานในการศึกษาแนวทางกำหนดการคิดค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ตามจริงเป็นวินาที เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 5 ราย ประกอบด้วยบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

ในเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบค่าโทรศัพท์ที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีได้สะดวก ในช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และระบบข้อความสั้น(เอสเอ็มเอส) ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการโทร.ได้ตามจริง ภายหลังที่ออกโปรโมชั่นทางเลือกที่คิดค่าโทร.เป็นวินาที ซึ่งกำหนดเริ่มให้บริการภายในวันที่
1 มี.ค. 2558 นี้

ทั้งนี้กสทช.ยืนยันว่า การออกโปรโมชั่นคิดเงินเป็นวินาทีดังกล่าว จะเป็นผลดีต่อการใช้งานของผู้บริโภคที่สามารถเลือกใช้งานตามความต้องการ คาดว่าผู้ให้บริการที่มีความพร้อมจะสามารถออกโปรโมชั่นทางเลือกคิดค่าโทร.เป็นวินาทีได้ก่อนกำหนด หรือหากผู้ประกอบการมีความพร้อมก็สามารถออกได้ก่อนกำหนด

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้รองเลขาธิการกสทช.ไปหารือกับผู้ประกอบการ โดยมีข้อเสนอทางเลือกว่าในกรณีผู้ใช้ระบบรายเดือน(พรีเพด) ก็คิดต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หากประชาชนโทร. ครั้งแรก 2.30 นาที ครั้งต่อไปก็นับต่อเนื่อง แล้วนำไปคิดค่าใช้จ่ายวันครบกำหนดรอบบิล

ส่วนผู้ใช้ระบบเติมเงิน(พรีเพด) ที่มีจำนวนกว่า 90 ล้านเลขหมาย เสนอว่า หากใช้ไม่เกิน 30 วินาทีให้ปัดลง และหากเกิน 30 วินาที ให้ปัดขึ้นเป็น 1 นาที หรือให้คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาทีที่ใช้งาน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนม.ค. 2558 นี้


http://www.naewna.com/business/139828

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.