Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 มีนาคม 2558 ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด "จีเอฟเค" ระบุว่าปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟน มียอดขายรวม 17 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้นประมาณ 24% โดยเอเซอร์ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 8% จากเดิม 5%

ประเด็นหลัก


    นายบุญชัย กล่าวต่อไปอีกว่าข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด "จีเอฟเค" ระบุว่าปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟน มียอดขายรวม 17 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้นประมาณ 24%  โดยเอเซอร์ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 8% จากเดิม 5%


_____________________________________________________













ค่ายไอทีปูพรมรุก ‘สมาร์ทโฟน’



 ค่ายไอที โหมรุกตลาดสมาร์ทโฟนต้นปี  ค่ายเอเซอร์  วางโพสิชันทางเลือกสมาร์ทโฟนระดับล่าง  ชูจุดขายการเชื่อมต่อ/แชร์ข้อมูลกับอุปกรณ์ไอที  พร้อมปูพรมกระจายสินค้าเข้ากลุ่มลูกตู้มือถือ  ตั้งเป้าโกยแชร์เพิ่มเป็น 8% ขณะที่ค่ายเลอโนโว ส่งรุ่น S90 เจาะกลุ่มเซลฟี
    altนายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจแท็บเลตและสมาร์ทโฟน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดสมาร์ทโฟนของเอเซอร์ คงมุ่งไปยังตลาดสมาร์ทโฟนระดับล่างราคาต่ำกว่า 5 พันบาท   เนื่องจากสมาร์ทโฟนระดับล่างเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่สุด โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ฟีดเจอร์โฟน ที่มีอยู่ราว 20 ล้านคน  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนจีน  และเฮาส์แบรนด์  โดยเฉพาะต่างจังหวัด ที่มีประสบการณ์ไม่ดีในการใช้งาน
    ซึ่งเอเซอร์ ต้องการเป็นทางเลือกให้กับตลาดที่ต้องการสมาร์ทโฟนระดับล่าง   ที่ราคาเหมาะสมกับฟีดเจอร์ โดยเอเซอร์ จะอาศัยจุดแข็งในการเป็นผู้ผลิตสินค้าไอที  มีการลงทุนพัฒนาคลาวด์ขึ้นมาให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ  และแบ่งปันข้อมูล ระหว่างสมาร์ทโฟน กับอุปกรณ์ไอทีอื่นๆ เพื่อช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    โดยกลยุทธ์การทำตลาดหลักปีนี้จะอยู่ภายใต้แนวคิด 4G  คือ 1. Go to Operator โดยร่วมมือกับเอไอเอส  ดีแทค  และทรูมูฟ เอช  ในการทำตลาดร่วมกับแพ็กเกจ , 2. Go to Retail โดยจะมุ่งการขยายช่องทางผ่านทางค้าปลีกมือถือ    โดยเฉพาะกลุ่มลูกตู้มือถือที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ   ซึ่งขณะนี้ได้ตั้ง Acer Hub Master (AHM) ที่กระจายสินค้าไปยังลูกตู้มือถือ ครอบคลุม 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ , 3. Great Choice Of Entry Smartphone  เป็นทางเลือกที่ดีสุดสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่าง  และ 4. Good User Experience สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้ผู้ใช้
    ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น  ประกอบด้วย รุ่น Acer Liquid Z520 และ Acer Liquid Z220 เป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Local Inspired, Global Design” ผ่านเอกลักษณ์ของความเป็นไทยด้วยลวดลายของผ้าไหมไทย และเครื่องทองสุโขทัย   และAcer Liquid Z410 สมาร์ทโฟน 4G LTE สำหรับชาวเซลฟีด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล  พร้อมเทคโนโลยี Wide Selfie ที่ให้มุมมองในการถ่ายภาพในมุมกว้างถึง 80 องศา โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น มีราคาตั้งแต่ 2.99-4.99 พันบาท
    นายบุญชัย กล่าวต่อไปอีกว่าข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด "จีเอฟเค" ระบุว่าปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟน มียอดขายรวม 17 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้นประมาณ 24%  โดยเอเซอร์ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 8% จากเดิม 5%
    ด้านนายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล, ผู้จัดการประจำประเทศไทยฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน  บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่าเลอโนโวยังเดินหน้า คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์และยังต้องคงไว้ซึ่งมาตรฐานการใช้งานที่ทนทาน มีสไตล์ และรวดเร็ว   ล่าสุดได้เปิดตัวเลอโนโว S90 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีรูปลักษณ์หรูหรา  พร้อมกับฟีเจอร์ใช้งานและรวมทุกฟังก์ชันการใช้งานที่คนในยุคปัจจุบันต้องการไว้อย่างครบครัน นอกจากนี้เลอโนโว S90 ยังยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพให้แก่ผู้ที่ได้ลองใช้งานด้วยภาพที่คมชัดจากกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลพร้อม LED แฟลช และ BSI เซ็นเซอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพในที่มืด



จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,035  วันที่ 15 - 18  มีนาคม  พ.ศ. 2558


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=268915:2015-03-13-05-55-51&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VQo3nVxAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.