Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 มีนาคม 2558 SUPER กสทช.(กตป.)เร่งทำรายงานส่ง คตร. หลัง กสทช.ส่งหนังสือไปกฤษฎีกาแก้ พ.ร.บ.ให้ยุบหน่วยงานตรวจสอบทิ้ง ชี้ กสทช. ไม่ยอมส่งข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปี 2557 มาให้ทาง กตป. เร่งส่งเรื่องให้ ปปช. รับทราบ

ประเด็นหลัก

กตป.เร่งทำรายงานส่ง คตร. หลัง กสทช.ส่งหนังสือไปกฤษฎีกาแก้ พ.ร.บ.ให้ยุบหน่วยงานตรวจสอบทิ้ง



_____________________________________________________













กตป.ค้านสุดตัว กสทช.ไร้อำนาจ ยุบซูเปอร์บอร์ด

กตป.เร่งทำรายงานส่ง คตร. หลัง กสทช.ส่งหนังสือไปกฤษฎีกาแก้ พ.ร.บ.ให้ยุบหน่วยงานตรวจสอบทิ้ง
พลเอกบุณยวัจน์ เครือหงส์ ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หรือซูเปอร์บอร์ด กล่าวว่า จากกรณีที่สำนักงาน กสทช.ส่งหนังสือแก้ไขร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่...) พ.ศ.... (พ.ร.บ.กสทช.) ไปที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายให้สอดคล้องกับการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยให้ยกเลิกการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงาน มาตรา 70 ถึงมาตรา 73 ซึ่ง กตป.มีความเห็นว่า สำนักงาน กสทช.สามารถเสนอได้ แต่ผู้ที่จะพิจารณานั้นจะต้องส่งเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)
อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ กสทช.ยังไม่ยอมส่งข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปี 2557 มาให้ทาง กตป. ทำให้ต้องพิจารณาจากข้อมูลเท่าที่มีอยู่ เพื่อส่งให้คณะกรรมาธิการการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผล กสทช. (คตร.) สตง. และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ดำเนินการต่อไปในสัปดาห์หน้า ซึ่ง กสทช.จะต้องรับผิดชอบต่อผลดังกล่าว ที่ไม่สามารถนำส่งข้อมูลเพิ่มได้.

http://www.thaipost.net/?q=กตปค้านสุดตัว-กสทชไร้อำนาจ-ยุบซูเปอร์บอร์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.